Trí tuệ, nhiệt huyết, sức trẻ VNPT

"Xung kích thanh niên VNPT" - chương trình hành động của Tuổi trẻ Tập đoàn VNPT vừa được triển khai, với quyết tâm đem trí tuệ, nhiệt huyết, sức trẻ vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tiên phong của lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ lao động trẻ trong việc đóng góp trí tuệ, nhiệt huyết, sức trẻ vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đoàn VNPT vừa phát động phong trào “Xung kích thanh niên VNPT” đến toàn thể đoàn viên, thanh niên, cán bộ lao động trẻ toàn Tập đoàn.

Ông Phan Hoài Nam - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn VNPT cho biết: “Xung kích thanh niên VNPT” là chương trình hành động của Tuổi trẻ Tập đoàn, quyết tâm đem trí tuệ, nhiệt huyết, sức trẻ, phát huy vai trò xung kích, tiên phong của Đoàn thanh niên góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững. Phong trào chính thức được phát động tại Hội nghị triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên cuối năm 2013, với hai chương trình cụ thể. Chương trình 1 mang tên “Sức trẻ VNPT”. Chương trình này sẽ gắn kết hoạt động công tác Đoàn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại Tập đoàn và các đơn vị.

Trí tuệ, nhiệt huyết, sức trẻ VNPT - ảnh 1
Phát huy vai trò xung kích, tuổi trẻ VNPT phổ cập tin học - nối mạng tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Theo đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ lao động trẻ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tiên phong của thanh niên, quyết tâm đi đầu trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ VNPT; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học kỹ thuật công nghệ; đổi mới, sáng tạo, tiết kiệm chi phí, hợp lí hóa sản xuất; nâng cao hình ảnh, vị thế của Tập đoàn trong cộng đồng xã hội….

Tùy điều kiện thực tiễn đơn vị và mục tiêu cụ thể từng giai đoạn, Chương trình được triển khai qua chuỗi hoạt động, như: “Ngày thanh niên VNPT”. “Ngày thanh niên VNPT” sẽ lựa chọn ít nhất 01 ngày/năm để Tuổi trẻ toàn Tập đoàn đồng loạt ra quân, đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, đảm nhận các khâu mới, việc khó, giải quyết việc tồn đọng trong công tác chuyên môn.

Ngoài ra, còn có hoạt động “Chúng tôi nói: Cảm ơn”. Đây là chương trình tri ân khách hàng, góp phần nâng cao trách nhiệm, thái độ và chất lượng phục vụ của VNPT. Chương trình dự kiến tổ chức đồng loạt vào Tuần lễ VNPT 2013. Mỗi đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên là cầu nối để chuyển tải thông điệp tri ân của VNPT đến từng khách hàng thông qua lời nói, hành động, thư điện tử, mạng xã hội…để tạo hiệu ứng lan tỏa. Song song với đó là chương trình “Dấu ấn Tuổi trẻ”. Với phương châm hành động: “Khách hàng là trung tâm, chất lượng là linh hồn, thước đo là hiệu quả”, tuổi trẻ toàn Tập đoàn quyết tâm đổi mới trong suy nghĩ và hành động, kiến tạo một hình ảnh về Tập đoàn VNPT đổi mới, khác biệt với các tiêu chí: “Năng động, đổi mới”; “chuyên nghiệp, hiện đại”; “khác biệt, hiệu quả”…

Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Bưu điện Việt Nam với các phong trào: “Chất lượng VNPT”, “Sáng tạo VNPT”, “Nụ cười VNPT”, ngay từ đầu năm/quý/tháng, Đoàn thanh niên tổ chức vận động đoàn viên, cán bộ lao động trẻ chủ động đăng kí hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chuyên môn, với quyết tâm, nỗ lực cao nhất. Tại các đơn vị, có thể lựa chọn các hình thức tổ chức, như: phát động phong trào “Thi đua… Ngày về đích sớm”, tổ chức cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh thanh niên”, “Tìm kiếm khách hàng giỏi”, “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”,“Tìm kiếm ngôi sao DATA/GTGT”, “Ngôi sao MyTV và MegaVNN”, tổ chức “Tuyến cáp/trạm BTS thanh niên tự quản”, “Quý thanh niên xuống đường”, Điểm bán hàng lưu động “Góp đá xây Trường Sa”, “Thanh niên xung kích giải quyết nợ đọng”, “Điểm giao dịch thanh niên kiểu mẫu”…

Chương trình hành động thứ 2 của phong trào “Xung kích thanh niên VNPT” là chương trình “Vì mái nhà chung VNPT - Hành động từ trái tim”. Đây là chương trình hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ xung kích xây dựng Văn hóa doanh nghiệp VNPT. Mỗi đoàn viên, thanh niên là một sứ giả thương hiệu, chung sức trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo để kiến tạo và lan tỏa giá trị văn hóa VNPT đến mỗi người lao động trong Tập đoàn và ra ngoài xã hội.

Từ truyền thống 10 chữ vàng của Ngành: “Trung thành, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo, nghĩa tình”, Tuổi trẻ Tập đoàn xây dựng thành 5 tiêu chí hành động cụ thể, gắn với hoạt động của thanh niên. Trung thành - “Tự hào người VNPT”; Dũng cảm – “Bản lĩnh thanh niên VNPT”; Tận Tụy – “Vượt qua chính mình”; Sáng tạo – “Sáng tạo VNPT” và Nghĩa tình - “Kết nối yêu thương”.

Đoàn VNPT: Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực

Ông Phan Hoài Nam, Bí thư Đoàn VNPT cho biết, 6 tháng đầu năm 2013, tuổi trẻ VNPT đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của tập đoàn. 

Sự kiện nổi bật nhất phải kể đến Hội trại Tuổi trẻ VNPT "Vượt thác ghềnh, vươn ra biển lớn" được tổ chức trong 2 ngày 11 và 12/5/2013, tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Hội trại do Ban Liên lạc Đoàn VNPT Miền Nam chủ trì thu hút gần 800 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn và Đoàn Thanh niên Viễn thông các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cùng tham dự. Tuổi trẻ VNPT đã có nhiều hoạt động sôi động, thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức bán hàng lưu động, quảng bá sản phẩm dịch vụ VNPT, Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tổ chức Hội thảo thanh niên về kỹ năng “Giao tiếp và bán hàng”; tổ chức Giao lưu văn nghệ, trò chơi tập thể. 

Ngay trong đêm lửa trại, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã quyên góp được 99,2 triệu đồng ủng hộ cho công tác an sinh xã hội. Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi thuộc 03 trường THCS Bù Nho, Long Hưng, Nguyễn Khuyến (Đồng Xoài, Bình Phước); Trao tặng 02 nhà tình thương, trị giá 80 triệu đồng cho 02 gia đình chính sách nghèo thuộc thị xã Phước Long.

Trước đó, ngày 25/3/2013, Đoàn thanh niên Tập đoàn phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 1 năm 2013 với chủ đề "Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng" tại trụ sở Tập đoàn VNPT. Hàng trăm cán bộ, công nhân viên Cơ quan Tập đoàn và đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã tích cực tham gia, hưởng ứng Ngày hội. 

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực II tại TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng tháng ba”. Kết quả, đã có gần 400 cán bộ, đoàn viên đăng kí tham gia hiến máu, thu được 278 đơn vị máu. Đây là hoạt động thường niên, không chỉ được tổ chức tập trung tại Tập đoàn mà còn thường xuyên được tổ chức tại các đơn vị trực thuộc, nhằm góp phần đem lại sự sống, niềm tin, niềm hy vọng đến cho những người bệnh kém may mắn.

Ngoài ra, Đoàn VNPT còn tổ chức chuyến thăm và tặng quà cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1/10 Bãi Cạn Cà Mau; trao tặng 10 suất học bổng “Hơi ấm VNPT- Kết nối yêu thương” cho con các cán bộ chiến sỹ đang công tác trên Nhà giàn DK1/10; tặng lá cờ Tổ quốc lớn và nhiều quà tặng khác để động viên các cán bộ chiến sỹ tiếp tục vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc... 

Nội dung được đăng trên báo Bưu Điện Việt Nam số kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện

Huệ Anh

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.