Tràn lan áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ ở Hà Nội

Trước thông tin áo ngực Trung Quốc chứa thuốc và chất lạ gây ngứa ngáy, tức ngực cho người dùng, nhóm PV báo Infonet đã tiến hành kiểm tra một số áo ngực có nhãn mác Trung Quốc, phát hiện những hạt nhựa cứng được trộn trong dung dịch lỏng trơn như mỡ.

Dạo quanh các cửa hàng bán quần áo, trang phục tại Hà Nội, PV báo điện tử Infonet phát hiện rất nhiều cửa hàng, shop thời trang và chợ lẻ vẫn bán rất nhiều áo ngực có chứa dung dịch, hạt cứng.

Khi kiểm tra bằng cách nắn mạnh tay những chiếc áo ngực bày bán, người mua cũng dễ dàng nhận ra cảm giác lạo xạo và có những vật thể lạ rắn như đá gồ lên bên trong chiếc áo ngực chứa dung dịch hay đệm mút.

PV đã mua một số sản phẩm có chứa hạt cứng mà có thông tin khẳng định là thuốc lạ và hạt nhựa tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Thái Học và một cửa hàng trong Chợ Xanh phố Xuân Thủy.

Tiến hành cắt lớp vải bên ngoài để kiểm tra, một số mẫu áo Trung Quốc mang nhãn hiệu Lirenya, Huang Chen chilyr, PV phát hiện bên trong mỗi áo đều chứa những hạt lạ màu trắng và dung dịch trong suốt. Loại hạt này hình tròn đường kính khoảng 5mm. Dung dịch màu trắng trong, chậm thấm ướt vải. Khi chạm tay vào dung dịch tuy không bị ngứa hay mẩn đỏ ngay lập tức nhưng có cảm giác nhầy nhầy, trơn như mỡ và có mùi lạ.

Dạo quanh những quầy hàng bán đồ lót trong chợ Xanh, trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, loại áo ngực không rõ nguồn gốc và xuất xứ được các chủ ki ốt mời chào nhiệt tình. Tại đây, áo ngực với nhãn mác Trung Quốc chiếm hơn 90%.

Khi người mua dùng tay kiểm tra để tránh mua phải hàng có chứa thuốc và chất lạ như báo chí đã đưa thời gian gần đây thì bị chủ cửa hàng quát mắng ầm ĩ: “Mua thì mua, không thì đi, đừng có sờ nắn đồ như thế”.

Những loại áo ngực xuất xứ Trung Quốc ở đây được bán với giá dao động từ 25-90 nghìn mỗi chiếc.

 
Tràn lan áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ ở Hà Nội - ảnh 1
 Chủ cửa hàng khẳng định không có áo ngực như thế, người mua vẫn cảnh giác và
 kiểm tra kỹ trước khi mua.

Sau khi thông tin áo ngực chứa thuốc lạ lan ra, khách mua cũng trở nên cẩn thận hơn.

Chị Thu Hương, sinh viên Học viện báo chí cho biết, từ khi có tin áo ngực Trung Quốc có thuốc lạ, bây giờ đi mua áo ngực em phải kiểm tra thật kỹ, thấy có vật  lạ bên trong là em chọn loại khác ngay.

“Người mua đều biết là ở đây toàn bán hàng Trung Quốc, chẳng biết chất lượng thế nào nhưng giá nó vừa tầm nên cũng cứ mua về dùng. Vừa rồi, em thấy bảo có chứa thuốc lạ gây ngứa ngáy nên em cũng chỉ ra tham khảo thôi chứ không có ý định mua”, bạn Khuyên ở Nam Định chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, Bác sĩ Nguyễn Thành Hải, thẩm mỹ viện Thanh Bình khẳng định silicone dùng cần phải có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng và đạt tiêu chuẩn quy định. Nếu trong quá trình sử dụng nếu silicone hay bất cứ chất gì bị vỡ khỏi túi bọc thì có thể bị ảnh hưởng. Và để biết chất trong áo nịt ngực đó là chất gì thì cần phải mang chất đó đi kiểm nghiệm. 

Trong lúc chưa có kết luận chính thức về chất lượng, sự ảnh hưởng đến sức khỏe (nếu có) của những sản phẩm này, hàng có mác Trung Quốc, không có nhãn phụ Tiếng Việt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không được kiểm định chất lượng đang bày bán tràn ngập. Ảnh hưởng của những vật thể và dung dịch trong áo ngực tới đâu đang là câu hỏi chờ cơ quan chức năng  giải đáp.

nhóm PVXH

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).