Trái cây tạo hình từ Trung Quốc

Các loại dưa hình Thần Tài, ông Thọ nhập từ Trung Quốc đang bán tràn lan với giá rẻ hơn hàng chục lần so với giá trái cây tạo hình của Việt Nam

Với giá rẻ hơn hàng chục lần so với giá trái cây tạo hình của các nhà vườn Việt Nam, các loại dưa lên hình Thần Tài, ông Thọ nhập từ Trung Quốc đang bán tràn lan tại TP.HCM. Trái cây tạo hình Trung Quốc chủ yếu bán trên Facebook và một số website bán trái cây.

Trái cây tạo hình từ Trung Quốc - ảnh 1

Trái cây tạo hình từ Trung Quốc.

Chỉ cần gõ tìm kiếm dưa lê Thần Tài thì có cả chục tài khoản Facebook quảng cáo, rao bán các loại trái cây tạo hình từ Trung Quốc. Chủ yếu dưa lê hình Thần Tài, ông Thọ và đỉnh vàng.

Có chủ tài khoản Facebook quảng cáo “Khách ơi, hàng tận Trung Quốc đã là 10 tệ 1 quả, tương đương là 35k tiền Việt Nam rùi. Khách đặt cọc trong tuần này, bắt buộc phải tăng giá. Khách nào không Ok sẽ trả cọc lại.”

Trong vai người mua hàng gọi điện thoại hỏi giá, anh P. người bán tự giới thiệu là đại lý cho một công ty nhập khẩu ngoài Hà Nội, hàng chỉ bán qua mạng, muốn xem hàng thì có thể tới nhà ở quận 5, TP.HCM. Tôi hỏi địa chỉ cụ thể thì anh P. cho biết cứ đến đường 3-2 thì gọi điện anh đón.

Theo anh P., giá dưa Thần Tài, ông Thọ hay đỉnh vàng loại 300 g/quả chỉ có giá 37.000-38.000 đồng/quả. Còn loại trên 500 g/quả thì có giá 41.000 đồng/quả. Nhận đặt hàng từ 10 quả trở lên mới giao hàng. Nếu mua từ 50 quả trở lên thì giá giảm.

Hiện tại một số cửa hàng trái cây cũng đặt mua hàng với số lượng lớn, mua sỉ với giá rẻ hơn. Hầu hết chủ tài khoản Facebook, chủ cửa hàng trái cây bán qua mạng đều thừa nhận đây là hàng nhập từ Trung Quốc, có thể chưng tết trong vòng 2-3 tháng vẫn tươi.

“Hàng nhập từ Trung Quốc, người bán ở TP.HCM đều lấy từ các tỉnh, TP phía Bắc. Vì chất lượng không đảm bảo, dưa lại còn xanh nên chỉ để chưng cho đẹp thôi, các người bán khuyến cáo người mua đừng ăn, ảnh hưởng sức khỏe” - một chủ cửa hàng trái cây tiết lộ.

Trái cây tạo hình từ Trung Quốc - ảnh 2
 Trái cây tạo hình từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhiều người thì cho rằng trái cây Trung Quốc thì không nên mua, dù không ăn nhưng đã là đồ chưng, cúng tết thì nên chọn sản phẩm không chỉ đẹp mà phải ngon, chất lượng thì tốt hơn. Quan niệm của người Việt, thờ cúng tổ tiên từ bao đời này đều chọn đồ ngon, đồ đẹp chưng, sau đó cho con, cháu ăn hay còn gọi là hưởng “lộc”.

Trái cây tạo hình từ Trung Quốc - ảnh 3

Chỉ cần gõ tìm kiếm dưa lê Thần Tài thì có cả chục tài khoản Facebook quảng cáo, rao bán các loại trái cây tạo hình từ Trung Quốc.

Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm CLB trái cây tạo hình ở Châu Thành, Hậu Giang, cho biết giá trái bưởi hồ lô có chữ Tài Lộc, thấp nhất cũng có giá 600.000 đồng/quả, trái in bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa giá hơn 1 triệu đồng/quả. Giá cao vì công sức, chi phí sản xuất cao hơn trồng bình thường, chưa kể tổn thất do tạo hình không được, bán giá rẻ.

“Để tạo hình được trái bưởi hồ lô mất rất nhiều thời gian nghiên cứu và công sức chăm sóc. Phải có khuôn ép chuẩn. Để tạo hình trái bưởi phải trải qua rất nhiều giai đoạn như là chọn trái bưởi, thường thì trên một cây bưởi chỉ chọn được vài trái đẹp, không bị rám sâu hay sứt và phải dự đoán sẽ phát triển tốt, sau đó sẽ cố định vị trí cho trái bưởi, sau khi chọn được trái rồi thì đến giai đoạn tạo hình bưởi sử dụng dây để thắt eo. Sau khi thắt eo là đến giai đoạn ép khuôn chữ tài lộc, đây là giai đoạn khá khó, đòi hỏi kỹ thuật tốt như phải tránh nắng cho bưởi, ngoài ra chống kiến hay sâu bọ. Không chỉ đẹp mà còn ăn ngon như trái bình thường" - ông Thành chia sẻ.

Nguồn: Quang Huy/phapluattp.vn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.