TP.HCM yêu cầu các DN chuyển ngay khỏi căn hộ chung cư

Từ năm 2009 Bộ Xây dựng đã có công văn quy định không cấp mới đăng ký DN có trụ sở trong chung cư. Từ ngày 10/6/2016, thời hạn DN buộc phải chuyển trụ sở kinh doanh khỏi căn hộ chung cư, thì đến nay cần phải quyết liệt.

UBND TP.HCM vừa giao Sở Xây dựng thành phố phổ biến các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn, trong đó giao các quận, huyện xử lý vi phạm đối với doanh nghiệp đăng ký trụ sở kinh doanh tại chung cư.

Về việc các DN đóng trụ sở tại các căn hộ chung cư, chính quyền TP.HCM yêu cầu các quận, huyện thực hiện theo quy định điều 80, nghị định 99 ban hành năm 2015 hướng dẫn Luật Nhà ở. Cụ thể, kể từ ngày 10/6/2016, hộ gia đình, cá nhân không được kinh doanh tại căn hộ chung cư mà phải chuyển hoạt động kinh doanh sang một địa điểm khác, không phải là căn hộ chung cư.

TP.HCM yêu cầu các DN chuyển ngay khỏi căn hộ chung cư - ảnh 1

TP.HCM sẽ "mạnh tay" xử lý DN có trụ sở kinh doanh đặt tại căn hộ chung cư chưa di dời trong thời gian tới.

Theo đó, các quận, huyện chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, rà soát và xử lý vi phạm đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và hộ kinh doanh đang đăng ký trụ sở tại căn hộ chung cư. Hiện trên địa bàn TP.HCM có khoảng 2.000 DN đăng ký trụ sở kinh doanh tại căn hộ chung cư cần di dời.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho rằng việc cư dân sử dụng căn hộ chung cư để làm địa điểm kinh doanh sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ công trình như tăng quy mô dân số, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, kỹ thuật, an ninh trật tự…

Nhiều ý kiến cho rằng cần có thời gian để di dời trụ sở kinh doanh khỏi căn hộ chung cư, đại diện Sở Xây dựng cho biết, từ năm 2009 Bộ Xây dựng đã có công văn quy định không cấp mới đăng ký DN có trụ sở trong chung cư ngoài những trường hợp có giấy phép được đặt trụ sở trong phần diện tích kinh doanh của chung cư. Ngày 10/6/2016 là thời hạn DN buộc phải chuyển trụ sở kinh doanh khỏi căn hộ chung cư, thì đến nay cần phải quyết liệt xử lý.

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.