TP.HCM: Trung tâm thương mại quá tải trong ngày Black Friday
Nếu như ở Mỹ, ngày hội giảm giá Black Friday chỉ diễn ra trong 1 ngày thì ở Việt Nam, các nhãn hàng đã triển khai từ 1 – 2 ngày trước.
Các hình thức khuyến mãi cũng rất đa dạng như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, giảm giá từ 10% - 50%, tặng voucher... Thậm chí khuyến mãi kéo dài đến 5 ngày như “Black 5 days” từ ngày 23 – 27/11.
Ngày hội giảm giá được các nhãn hàng kéo dài từ ngày 23 - 27/11. |
Các nhãn hàng thời trang đưa ra mức giảm phổ biến từ 20% - 50%. |
Tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, nhiều nhãn hàng “đua nhau” kéo khách bằng những chiêu giảm giá “khủng” trong ngày Black Friday. Mức giảm phổ biến dao động từ 20% - 50% là các mặt hàng thời trang ngoại nhập.
Dù tung ra khuyến mãi "khủng" nhưng không phải cửa hàng nào cũng thu hút được khách mua. |
Những quầy bán nữ trang khá vắng vẻ. |
Không khí mua sắm tại các cửa hàng thời trang trong các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM sáng 24/11 rất nhộn nhịp, người mua chen chúc. Tại cửa hàng ALDO ở Vincom Đồng Khởi, người mua phải xếp hàng dài để được vào mua sắm khi thương hiệu thời trang Canada này tung chiêu giảm giá 50% từ 10h sáng đến 15h chiều.
Khách chen chúc nhau tại một cửa hàng giày dép và phụ kiện thời trang Singapore. |
Các thương hiệu thời trang ngoại nhập khác như Zara, H&M hay Pull & Bear lại không có chương trình giảm giá đặc biệt nào trong dịp Black Friday này nhưng vẫn áp dụng giảm giá cho một số mặt hàng.
Do vậy, khách hàng vẫn đổ xô đến các cửa hàng này mua sắm, có nơi khách hàng phải xếp hàng dài chờ thử đồ. Bên cạnh quần áo, các mặt hàng như giày dép, túi xách, phụ kiện… cũng đưa ra nhiều mức giảm giá sâu, từ 20% - 70%.
Người mua xếp hàng dài trước cửa hàng ALDO tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi để được vào mua hàng... |
Bởi thương hiệu này đưa ra mức giảm giá 50% trong khung giờ từ 10h sáng đến 15h chiều. |
Khách vào cửa hàng chật như nêm. |
Các thương hiệu giày thể thao cũng đưa ra mức giảm sâu, thu hút nhiều khách hàng. |
Khách xếp hàng dài chờ thanh toán tiền. |
Dù không đưa ra chương trình giảm giá đặc biệt nào cho dịp Black Friday này nhưng các thương hiệu như Zara, H&M vẫn thu hút lượng lớn khách nhờ vào mức giá khá mềm. |
Khách hàng chờ thử đồ tại một cửa hàng thời trang. |