TP.HCM tiêm mũi 1 cho người trên 18 tuổi đạt 87,3 %

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến hết ngày 09/9/2021 thành phố đã có 6.293.416 người tiêm mũi 1 chiếm tỷ lệ 87,3% và 893.985 người tiêm mũi 2 chiếm tỷ lệ 12%.

Phản ứng sau tiêm vắc xin Sinopharm và cách xử trí

Phản ứng sau tiêm vắc xin Sinopharm và cách xử trí

Giống các vắc xin khác, khi tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm cũng có tác dụng phụ sau tiêm, các phản ứng tại chỗ hoặc toàn thân như sốt, đau mỏi cơ thể.

Nhằm nhanh chóng khôi phục các hoạt động lao động sản xuất và đưa sinh hoạt xã hội về trạng thái bình thường mới, một trong những chìa khóa quan trọng là bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người trên 18 tuổi tại thành phố.

Là một trong những tỉnh thành đầu tiên trong cả nước thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến đầu tháng 9/2021 thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 80% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng 1 mũi vắc xin.

Theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố, đến ngày 15/9/2021 sẽ bao phủ mũi 1 cho tất cả người trong độ tuổi và mũi 2 cho những người đã đến lịch tiêm. Việc tổ chức tiêm chủng do Ủy ban nhân dân quận huyện thực hiện.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Để không bỏ sót người cần được tiêm chủng, Ủy ban nhân dân phường xã cần tổ chức nhiều kênh thông tin rà soát người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, phát huy vai trò của các ban điều hành tổ dân phố, tổ nhân dân lập dạnh sách và mời tiêm chủng tất cả người dân trên 18 tuổi đang sống tại địa phương, không phân biệt.

Song song đó vận động người dân đồng thuận tiêm chủng sớm vì lợi ích của bản thân và trách nhiệm với cộng đồng, tránh tâm lý lựa chọn và chờ đợi vắc xin.

Về hình thức tổ chức, các quận huyện duy trì các điểm tiêm cố định, bên cạnh đó sẽ đưa vào sử dụng xe tiêm lưu động, đến các khu vực xa điểm tiêm cố định, để đảm bảo người dân tiếp cận dễ dàng. Cần tổ chức hợp lý kéo dài thời gian tiêm hàng ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho dân đi tiêm chủng.

Đối với các đối tượng yếu thế, khó di chuyển đến điểm tiêm chủng (người cao tuổi, bại liệt, tàn tật…) thì địa phương sẽ linh động tổ chức các đội tiêm chủng tại nhà. Các địa phương cũng chủ động công bố số điện thoại đường dây nóng cho người dân để tiếp nhận thông tin những trường hợp chưa được mời tiêm mũi 1.

Theo quy định của Bộ Y tế, buổi tiêm chủng phải được tổ chức đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch. Chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức điểm tiêm, buổi tiêm đảm bảo các quy định chuyên môn; đặc biệt đảm bảo yêu cầu an toàn phòng dịch; đảm bảo sẵn sàng xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng. Cần bố trí đội xe vận chuyển cấp cứu phù hợp với các địa điểm tiêm trên địa bàn, đảm bảo nguyên tắc có mặt ngay từ 3 đến 5 phút đến nơi có sự cố bất lợi sau tiêm.

Theo số liệu của Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình năm 2020, số người trên 18 tuổi tại Thành phố là 7.208.800 người. Đến hết ngày 09/9/2021 thành phố đã có 6.293.416 người tiêm mũi 1 chiếm tỷ lệ 87,3% và 893.985 người tiêm mũi 2 chiếm tỷ lệ 12%.

Bộ Y tế bỏ quy định đo huyết áp tất cả mọi người trước khi tiêm vắc xin Covid-19

Bộ Y tế bỏ quy định đo huyết áp tất cả mọi người trước khi tiêm vắc xin Covid-19

Ngày 10/9, Bộ Y tế ban hành Quyết định 4355 về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Hướng dẫn này có hiệu lực từ ngày 10/9 và thay thế hoàn toàn Quyết định 3802 và hướng dẫn kèm theo.

K.Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !