TP.HCM: Phát hiện hàng trăm kg giò chả vi phạm an toàn thực phẩm

Ngày 8/5, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất giò chả tại TP.HCM và phát hiện những dấu hiệu vi phạm.

Hàng chục kg giò chả không nhãn mác bị phát hiện

Tại Công ty TNHH sản xuất thương mại chả giò Hiền Khánh (35 đường số 17, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), đoàn kiểm tra liên ngành đã ghi nhận số lượng lớn sản phẩm giò chả sắp được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Theo chủ cơ sở, mỗi ngày nơi đây tung ra thị trường từ 500-700kg giò chả thành phẩm. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra yêu cầu chứng minh nguồn gốc nguyên liệu gồm thịt, bột mỳ, bột năng, các loại gia vị…. thì cơ sở này không đưa ra được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chỉ khai báo là mua ở chợ đầu mối.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các dụng cụ dùng để chế biến giò chả như máy xay, khay, dao, nĩa…bày la liệt, cáu bẩn, không được súc rửa.

Còn tại cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm Hoàng Thanh (571 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do ông Phạm Hoàng Thọ làm chủ, đoàn công tác cũng ghi nhận nhiều sản phẩm giò chả được đóng trong bao bì nhưng không có nhãn mác chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Tiếp tục kiểm tra các giấy tờ kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm, cơ sở này đưa ra chứng nhận kiểm định an toàn thực phẩm đã hết hạn sử dụng.

Lý giải về việc sản phẩm không gắn nhãn mác, ông Phạm Hoàng Thọ cho hay, do lo sợ lộ bí mật công thức và thành phần của giò chả nên không dán nhãn mác cho sản phẩm (?). Được biết, mỗi ngày cơ sở này bán ra thị trường từ 40-50kg giò chả và pate các loại.

Đoàn công tác đã yêu cầu Ban quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM lập biên bản vi phạm và có hình thức xử lý đối với hai cơ sở này.

Bạch Dương

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !