TP.HCM: Ổn định sản xuất, giữ đẹp môi trường đầu tư

Ngay sau các hoạt động tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, hiện các doanh nghiệp tiếp tục duy trì ổn định sản xuất.
TP.HCM: Ổn định sản xuất, giữ đẹp môi trường đầu tư - ảnh 1

Hầu hết các doanh nghiệp tại thành phố đã ổn định sản xuất

Trao đổi với PV ngày hôm nay (16/5), ông Hồ Xuân Lâm, Chánh văn phòng Ban quản lý KCN – KCX TP.HCM (HEPZA) cho biết, tình hình an ninh ổn định, hiện tại các doanh nghiệp sản xuất bình thường. Hầu hết các doanh nghiệp đều không bị thiệt hại nhiều về tài sản mà chủ yếu chỉ bị vỡ kính, hỏng máy tính… nên các doanh nghiệp tự khắc phục sớm đi vào sản xuất.

Tuy nhiên, dù những doanh nghiệp thiệt hại ít nhưng theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, HEPZA vẫn yêu cầu các doanh nghiệp thống kê số thiệt hại để thành phố kịp thời hỗ trợ.

Riêng tại KCX Linh Trung, Q. Thủ Đức vẫn còn 6 doanh nghiệp có chủ đầu tư Đài Loan vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Thế nhưng, theo báo cáo của các doanh nghiệp này, dự kiến vào ngày 19/5 tới sẽ hoạt động sản xuất lại bình thường.

Cũng theo ông Lâm, trong ngày hôm nay, các lãnh đạo của HEPZA đã chia nhau đến các KCN – KCX trên địa bàn thành phố để vận động các doanh nghiệp yên tâm sản xuất. Đồng thời kêu gọi công nhân bình tĩnh, tỉnh táo thể hiện lòng yêu nước, tránh  bị kẻ xấu lôi kéo, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và giữ gìn hình ảnh đẹp về môi trường đầu tư tại TP.HCM. 

Song, HEPZA vẫn phối hợp với UBND các quận, huyện để hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời khi có sự cố. “HEPZA còn cung cấp cả số điện thoại đường dây nóng để doanh nghiệp yên tâm sản xuất”, Ông Lâm nhấn mạnh.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.