TP.HCM: Nguồn cung và giao dịch đều giảm

Quý 3/2017, nguồn cung căn hộ tại thị trường TP.HCM đạt 11.000 căn, giao dịch căn hộ hạng A tăng mạnh. Trong khi đó, lượng giao dịch biệt thự và nhà liền kề tăng 34% so với quý trước.

Theo Savills Việt Nam, thị trường BĐS TP.HCM quý 3/2017 có nhiều dấu hiệu tích cực. Cụ thể, với phân khúc căn hộ, nguồn cung trong quý đạt 11.000 căn từ 13 dự án mới và đợt mở bán tiếp theo của 16 dự án hiện hữu. Nguồn cung căn hộ sơ cấp đạt 35.000 căn, giảm 2% theo quý và 11% theo năm.

Nhìn chung, lượng giao dịch căn hộ thị trường TP.HCM đạt 11.500 căn, giảm 2% so với quý trước. Căn hộ hạng A và B có tình hình kinh doanh tốt, trong đó giao dịch căn hộ hạng A tăng mạnh, với 550 giao dịch, tăng 149% theo quý. Dự kiến từ nay đến năm 2018 sẽ có khoảng 70.000 căn hộ đến từ 60 dự án được chào bán ra thị trường.

Đối với phân khúc biệt thự và nhà liền kề, theo Savills Việt Nam, trong quý 3 có 750 căn đến từ 5 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của một dự án hiện hữu cung ứng ra thị trường. Lượng giao dịch tăng 34% theo quý, nhưng giảm 9% so với năm ngoái. Quận 9 là khu vực dẫn đầu khi chiếm 43% thị phần.

Giao dịch căn hộ cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh, trong khi phân khúc biệt thự và nhà liền kề cũng có kết quả giao dịch khả quan.

Nguồn cung đất nền sơ cấp khoảng 1.300 nền với diện tích phổ biến từ 50 – 80m2, khu vực huyện Củ Chi có giá tốt và đây cũng là địa phương dẫn đầu lượng giao dịch.

Savills Việt Nam dự báo, từ nay đến năm 2019, nguồn cung mới biệt thự và nhà liền kề khoảng 12.600 căn/nền, khu Đông Sài Gòn vẫn sẽ dẫn đầu khi chiếm 50% thị phần.

Với phân khúc khách sạn, tổng nguồn cung ra thị trường quý 3 có 133 dự án với hơn 16.400 phòng. Công suất phòng trung bình đạt 66%, tăng 1% theo quý và theo năm, nguyên nhân bởi phân khúc 4 và 5 sao được cải thiện đáng kể. Giá phòng ổn định theo quý nhưng giảm 5% theo năm, trung bình 76 USD/phòng/đêm.

Theo thống kê, khách quốc tế đến TP.HCM tăng mạnh trong 9 tháng, đạt 4,2 triệu lượt khách, tăng 16% so với năm ngoái và chiếm 44% tổng khách quốc tế của cả nước.

Phương Anh Linh

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.