TP.HCM: Nguồn cung nhà đất tăng mạnh

Trong 3 tháng cuối năm 2014, đã có 14 dự án chào bán hơn 4.700 căn hộ ra thị trường, tăng 130% so với cùng kỳ năm 2013.
TP.HCM: Nguồn cung nhà đất tăng mạnh - ảnh 1

Công ty tư vấn BĐS Savills Việt Nam vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường BĐS TP.HCM cho thấy nguồn cung căn hộ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2015-2016.

Tính đến quý 4/2014, thị trường sơ cấp có khoảng 19.000 căn hộ, tăng  21% so với cùng kỳ năm 2013. Các DN địa ốc đã bán được 4.200 căn hộ, tăng đột biến tới 149% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là lượng tiêu thụ căn hộ lớn nhất kể từ cuối năm 2010.

Những căn hộ được người dân lựa chọn là những dự án tại quận 2 và quận 7, TP.HCM chiếm tới 45% (gần 1.900 căn) số lượng căn đã bán, tiếp đến là Tân Phú, Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân và quận 12 với 38% thị phần (gần 1.600 căn).

Từ 2015 đến 2017, thị trường sẽ tiếp nhận 65.600 căn hộ từ 102 dự án tương lai cũng như hiện hữu; trong đó  khoảng 30% số căn hộ ((gần 20.000 căn) trong tuơng lai dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 – 2016.

Trong khi đó, phân khúc biệt thự, nhà liền kề 3 tháng cuối năm 2014 cũng gia tăng nguồn cung đáng kể khi tăng tới 300% so với cùng kỳ năm 2013 tăng 990 căn biệt thự, trong đó các dự án tại quận 9 được triển khai nhiều nhất chiếm 87%  số căn biệt thự mới (861 căn).

Đất nền cũng được người dân chọn mua tại quận 9 và quận Gò Vấp vẫn chiếm số lượng lớn, tới 68%, trong khi đó nguồn cung đất nền tại quận Bình Chánh là lớn nhất.

Trong 3 tháng cuối năm 2014, đã có 810 đất nền mới được đưa vào thị trường, đưa tổng nguồn cung phân khúc này lên 1.800 nền trên toàn địa bàn TP.HCM, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo Savills Việt Nam phân khúc biệt thự cũng rất sôi động do các chủ đầu tư đã gia tăng tiện ích nội khu hoàn chỉnh, kết nối thuận lợi với trung tâm thành phố và có sản phẩm phù hợp. Còn các dự án đất nền hoạt động tốt là do có giá cả phù hợp và cung cấp nhiều biện pháp hỗ trợ tài chính cho người mua từ trực tiếp chủ đầu tư hoặc ngân hàng.

Trong 06 tháng nữa sẽ có khoảng 1.100 căn của 11 dự án trong phân khúc biệt thự/nhà liền kề được tung ra thị trường. Trong 08 năm nữa hai phân khúc này dự kiến đạt hơn 53.000 căn từ 138 dự án.

Số lượng dự án mới BĐS ngày càng gia tăng cũng dễ hiểu khi vốn ngoại tiếp tục đổ mạnh vào thị trường BĐS TP.HCM năm 2014 với hơn 3,2 tỷ USD tổng vốn FDI đăng ký mới, tăng mạnh 94% so với cùng kỳ năm 2013.

Linh Lan

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.