TP.HCM: Nguồn cung căn hộ tăng, giá giảm, giao dịch kỷ lục

Kết quả nghiên cứu thị trường bất động sản trong quý 4/2015 tại TP.HCM của Savills Việt Nam cho thấy cả nguồn cung và lượng giao dịch căn hộ để bán đều tăng cao.

Theo Savills Việt Nam, trong quý 4/2015 nguồn cung căn hộ để bán đến từ 17 dự án mới và các giai đoạn của 7 dự án hiện hữu với tổng khoảng 11.800 căn hộ được mở bán, tăng 20% theo quý và hơn 100% theo năm. Đối với nguồn cung căn hộ sơ cấp có khoảng 37.200 căn hộ, tăng 20% theo quý và 100% theo năm.

Thực tế cho thấy người mua bị thu hút bởi những dự án có vị trí tốt, quy hoạch đô thị hoàn thiện và tiềm năng đầu tư. Trong quý cuối cùng của năm 2015, thị trường ghi nhận lượng tiêu thụ căn hộ tăng một cách chóng mặt, với gần 7.700 căn. Con số này đã tăng 47% theo quý và 86% theo năm. Tỉ lệ hấp thụ của toàn thị trường đạt 21%.

Theo Savills Việt Nam, phân khúc căn hộ hạng A và B có lượng giao dịch cao nhất trong vòng 5 năm qua. Trong khi đó hạng C duy trì mức ổn định, chiếm 37% trong tổng lượng giao dịch.

TP.HCM: Nguồn cung căn hộ tăng, giá giảm, giao dịch kỷ lục - ảnh 1

Trong quý 4/2015, thị trường căn hộ để bán tại TP.HCM ghi nhận nguồn cung cũng như lượng giao dịch tăng cao, theo Savills Việt Nam.

Thị trường khách sạn tại TP.HCM cũng có kết quả kinh doanh khả quan trong những tháng cuối năm 2015. Trong năm qua thành phố đã đón 4,7 triệu du khách quốc tế, tăng 7% theo năm. TP.HCM vẫn là địa phương đứng đầu cả nước khi khách đến thành phố chiếm 59% khách quốc tế đến Việt Nam.

Nguồn cung phòng khách sạn cao cấp tăng 3% theo quý và 12% theo năm nhờ 503 phòng mới từ 3 khách sạn 3 - 4 sao. Công suất bình quân tăng mạnh 7 điểm phần trăm theo quý và 1 điểm phần trăm theo năm. Trong mùa cao điểm của khách quốc tế, phân khúc 4 và 5 sao có công suất tốt nhất, cao hơn phân khúc 3 sao từ 1 đến 5 điểm phần trăm.

Dù nguồn cung phòng khách sạn cao cấp tăng nhưng giá phòng trung bình trong quý 4/2015 vẫn giảm 2% theo năm do cạnh tranh tăng cao.

Tình hình hoạt động của căn hộ dịch vụ hạng A trong quý 4/2015 đã được cải thiện hơn. Nguồn cung đạt khoảng 4.380 căn từ 83 dự án, tăng 5% so với năm trước.

Công suất thuê trung bình ở mức 83%, tăng 1 điểm phần trăm theo quý nhưng giảm 1 điểm phần trăm theo năm. Lượng căn hộ được thuê của Hạng A và B tăng khiến công suất toàn thị trường cải thiện so với quý trước.

Giá thuê trung bình trong quý 4/2015 giảm 2% theo quý và theo năm xuống còn 497.000 đồng/m2/tháng. Giá thuê giảm trung bình 1%/quý trong 3 năm trở lại đây. 

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.