TP.HCM: Hội ghét “xả rác” hội tụ nhiều bạn trẻ

Rác xả nơi công cộng đã là vấn đề được đề cập quá nhiều nhưng làm sao nhặt hết “rác ý thức” trong mỗi người mới là điều quan trọng. Đó cũng là ý tưởng của dự án “Nhặt rác Sài Gòn”.
TP.HCM: Hội ghét “xả rác” hội tụ nhiều bạn trẻ - ảnh 1

Các thành viên của dự án nhặt rác Sài Gòn

Từ sự tò mò trước cái tên dự án hơi “quái lạ” của anh chàng sáng lập viên Võ Văn Cường (trường ĐH Kinh tế TP. HCM), nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu và cùng chung tay dọn rác.

Nhóm “Nhặt rác Sài Gòn” hoạt động từ 8h30 đến 9h30 sáng Chủ Nhật hằng tuần, tại công viên 30/4 hoặc trường ĐH Nông Lâm TP. HCM. Sắp tới, nhóm sẽ mở rộng đến các trường đại học, cao đẳng để phổ biến thông điệp tích cực của dự án đến đông đảo các bạn sinh viên.

Nghĩ lớn hơn việc nhặt rác

Dự án “Nhặt rác Sài Gòn” theo chủ trương hướng đến “3 không”. Đó là 3 thông điệp: “Không cần” (không vì lợi ích cá nhân mà vì lợi ích cộng đồng), “không dám” (sao cho mỗi người không dám xả bừa bãi), “không muốn” (mọi người không muốn làm bẩn những không gian công cộng). Ngọc Anh (trường ĐH Tài chính – Marketing) chia sẻ: “Khi tham gia dự án này, mình cảm thấy hài lòng vì học được cách dẹp lại cái tôi quá lớn của bản thân. Khi mình cúi xuống dưới chân người khác để nhặt rác, mình thấy có nhiều bạn nhìn mình với ánh mắt rất kỳ. Nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn thân thiện hỏi han. Từ đó, mình có thể chia sẻ về dự án”.

Quốc Thái (trường ĐH Kinh tế TP. HCM) kể: “Một lần, mình thấy hai cha con đang đi trên đường. Đứa con nghe lời người cha vứt ly nước vừa mới uống xong xuống đường, vô tình vứt trúng mình. Mình không buồn vì ly nước trúng người mà buồn vì người cha đã hướng dẫn đứa con làm một hành động thiếu ý thức. Mình đã cúi xuống, nhặt chai nước đó. Vẻ mặt hối hận của hai cha con cho thấy mình đã quyết định đúng khi tham gia dự án”.

Đạt Nhân cho biết thêm: “Sắp tới, nhóm dự định đề xuất Sở Tài nguyên – Môi trường TP. HCM đặt thêm thùng rác ở tuyến đường xung quanh nhà thờ Đức Bà để mọi người tiện bỏ rác. Cuối cùng, dù các bạn trong nhóm có tiếp tục với dự án hay không thì hy vọng, việc bỏ rác đúng nơi quy định đã trở thành một thói quen lan tỏa trong cộng đồng”.

Nguồn SVVN

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !