TP.HCM: Hàng tết tăng mạnh, giá không tăng

Sản lượng hàng hoá chuẩn bị để phục vụ cho dịp mua sắm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp tới tại TP.HCM sẽ tăng từ 15%-35%, giá cả không biến động so với năm ngoái.

 Nguồn cung dồi dào, giá không tăng

Đó là nhận định của bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM bên lề hội nghị kết nối cung – cầu hàng hoá giữa TP.HCM với các tỉnh thành năm 2016 tổ chức tại TP.HCM vào sáng 25/11. Theo bà Trang, sản lượng hàng hoá tăng nhưng nhìn chung giá cả vẫn giữ mức ổn định so với năm ngoái.

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết, năm nay tết dương lịch và tết Nguyên đán sát nhau nên dự báo nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm. Bên cạnh công tác chuẩn bị nguồn cung hàng hoá, ổn định giá cả thì các cơ quan chức năng trong còn tăng cường kiểm tra thực tế để kịp tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.

TP.HCM: Hàng tết tăng mạnh, giá không tăng - ảnh 1

Các DN tại TP.HCM đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp tới

Hiện đã có nhiều doanh nghiệp (DN), hệ thống phân phối tham gia chương trình bình ổn thị trường lên kế hoạch chuẩn bị hàng phục vụ dịp tết nguyên đán sắp tới.

Đơn cử như Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) chuẩn bị nguồn hàng trị giá 1.405 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường chiếm 527 tỷ đồng. Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) có 105.000 tấn hàng hoá với hơn 3.000 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường chiếm 938 tỷ đồng. Các DN khác như Vissan, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt… cũng chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, đảm bảo gía cả ổn định.

Theo Sở Công thương TP.HCM, dự báo nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng mứt, bánh kẹo trên địa bàn lên tới 18.000 tấn, sản lượng tăng từ 10%-20%. Bia và nước giải khát dự báo tiêu thụ lần lượt là 40 và 45 triệu lít, tăng 30% so với tháng bình thường. Các nhà máy bia cam kết sẽ không tăng giá dịp tết và Sở Công thương sẽ theo dõi sát sao các mặt hàng tiêu thụ mạnh này.

Gần 1.000 DN tham gia kết nối cung - cầu

Chương trình kết nối cung – cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm nay ghi nhận có 954 DN tham gia. Trong đó có 631 DN sản xuất; 313 DN tiêu thụ đến từ miền Bắc, Trung và các tỉnh Trung và Đông – Tây Nam bộ; 10 ngân hàng tham gia tài trợ vốn.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, từ năm 2012 đến nay, chương trình thường niên này ghi nhận 1.349 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết, giao thương hai chiều đạt 22.132 tỷ đồng.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều hạn chế như thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn chưa được một số địa phương chú trọng; sản phẩm thế mạnh nhưng do DN quy mô nhỏ, hộ gia đình sản xuất thủ công chưa đáp ứng được tiêu chí mẫu mã, bao bì, chứng nhận an toàn thực phẩm…

Từ năm 2012 đến nay có 187 hợp đồng nguyên tắc không thực hiện được vì DN nhỏ không đáp ứng nhu cầu hệ thống phân phối và tiêu thụ, có những sản phẩm mang tính chất thời vụ nên không duy trì được hợp đồng lâu dài.

Ngoài ra DN còn gặp khó vì tiêu chí, quy định ràng buộc hàng hoá cung ứng đưa vào hệ thống siêu thị, phân phối, trung tâm thương mại lớn…

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.