TP.HCM: Gần 90 triệu lít bia, nước giải khát phục vụ dịp Tết Mậu Tuất

Tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến nay đạt gần 18.000 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường chiếm 7.000 tỷ đồng.

Ngày 8/1, bà Nguyễn Huỳnh Tranh, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ dịp Tết Mậu Tuất sắp tới của các doanh nghiệp tại TP.HCM cơ bản đã hoàn tất.

Theo bà Trang, tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ dịp mua sắm Tết Mậu Tuất 2018 đến nay đạt gần 18.000 tỷ đồng, tăng 743 tỷ đồng so với năm trước và hơn 7.000 tỷ đồng là hàng bình ổn thị trường.

Hàng hoá phục vụ Tết Mậu Tuất tại thị trường TP.HCM khá dồi dào, dự báo giá cả không tăng.

Một số mặt hàng thiết yếu như thịt; trứng gia cầm; rau, củ, quả; dầu ăn; gạo; bia; nước giải khát... đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức sản xuất và phân phối sớm. Do đó sản lượng dự trữ dồi dào, nhiều lô hàng mới, chất lượng cao đủ khả năng đáp ứng nhu cầu người dân.

Dự báo thị trường dịp Tết sẽ tiêu thụ khoảng 18.000 tấn hàng bánh, mứt, kẹo, khoảng 1 triệu chậu mai và bon-sai, 135 triệu cành các loại hoa khác. Cung ứng 80% thị phần hoa cho thị trường TP.HCM là 4 chợ hoa, gồm: Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen, Thủ Đức và Bình Điền.

Về mặt hàng bia và nước giải khát, theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia – rượu – nước giải khát, do lượng hàng tồn kho còn cao nên dự báo năm nay không xảy ra tình trạng khan hiếm đối với mặt hàng này.

Trong tháng Tết, dự báo nhu cầu tiêu thụ tại TP.HCM vào khoảng 41 triệu lít bia và 47 triệu lít nước giải khát, tăng 30% so với tháng thường. Giá bia, nước giải khát cũng dự báo không tăng.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Tranh, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ giá, không điều chỉnh giá trước và sau Tết 1 tháng. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn chuẩn bị chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng thiết yếu trong hai ngày cận Tết. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu là bánh kẹo, mứt, nước giải khát…

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.