TP.HCM đồng loạt triển khai truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm

Sau 1 tháng áp dụng thí điểm, Sở Công thương TP.HCM cho biết sẽ triển khai đồng loạt chương trình truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm trên toàn thành phố từ ngày 3/10.

Theo Sở Công thương TP.HCM, sau 1 tháng triển khai thí điểm chương trình truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm, đã có những kết quả khả quan.

Cụ thể, có 360 trại nuôi tham gia, trong đó dự kiến mỗi ngày đáp ứng 150.000 con gà cho nhu cầu tiêu thụ của người dân trên địa bàn Thành phố. Số lượng trứng gà dự kiến đáp ứng tiêu thụ 1,9 – 2 triệu quả/ngày.

Một hạn chế của chương trình này là mới chỉ áp dụng cho thịt và trứng kinh doanh đóng gói sẵn, còn với các sản phẩm chưa đóng gói thì chưa áp dụng được.

Quy trình sản xuất khép kín sẽ giúp cho việc truy xuất nguồn gốc gia cầm thuận lợi hơn.

Theo đánh giá của đại diện các doanh nghiệp sản xuất gia cầm có quy mô, việc truy xuất nguồn gốc gia cầm sẽ dễ thực hiện hơn so với thịt heo, bởi các doanh nghiệp hiện đang sản xuất theo quy trình khép kín, tập trung. Do đó, việc truy xuất nguồn gốc sẽ được thực hiện đồng loạt theo từng lô sản phẩm chứ không chi tiết từng con như thịt heo.

Để truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm bằng điện thoại thông minh khi mua, người tiêu dùng sẽ phải cài đặt ứng dụng Te-food sau đó mở ứng dụng rồi soi vào con tem dán trên bao bì để biết thông tin từ con giống, trang trại nuôi, quá trình nuôi, giết mổ đến đóng gói sản phẩm. 

Phương Anh Linh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.