TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp

Dọn vào ở chưa bao lâu, nhiều hộ gia đình tại chung cư Ehome 3 (Quận Bình Tân, TP.HCM) phản ánh tình trạng chất lượng căn hộ tại đây đang xuống cấp trầm trọng...

Sáng 27/9, nhiều hộ dân cư ngụ tại chung cư Ehome 3 do Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long (Công ty Nam Long) làm chủ đầu tư đã bức xúc căng băng rôn phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại các căn hộ họ đang sinh sống.

Anh Lưu Quang Thọ (ngụ căn hộ A4 – 919) cho biết, gia đình anh dọn vào ở căn hộ mới vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau, trên trần nhà căn hộ anh ở đã bị thấm. Công nhân do chủ đầu tư đưa đến dửa chữa xong, sau vài ngày thì tình trạng thấm dột xuất hiện trở lại. Những lúc trời mưa, nước dột từ trần căn hộ xuống sàn lênh láng, anh phải dùng xô chậu hứng nước rất khổ sở.

TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp - ảnh 1

Theo người dân tình trạng thấm, dột chưa được xử lý triệt để sau khi chủ đầu tư sửa chữa với kiểu "làm cho có.".

Dọn vào ở căn hộ A4 – 904 từ tháng 11/2014, gia đình anh Nguyễn Thành Được “dở khóc dở cười” khi phát hiện nhiều vết rạn nứt ở tường. Ban đầu chỉ là những vết nứt nhỏ như sợi tóc về sau càng lan rộng ra khắp nhà. Chủ đầu tư cũng cho người đến trám trét lại nhưng gần nửa năm sau các vết nứt lại tái diễn. Chưa hết, cửa căn hộ của anh Được bị nghiêng một bên không đóng lại được, tường nhiều nơi bị nứt toát.   

Theo anh Được, ngoài tường bị rạn nứt căn hộ gia đình anh đang sinh sống gần đây có hiện tượng thấm dột. Sau nhiều lần người của chủ đầu tư đến sửa chữa thì mọi chuyện không được cải thiện.

“Tôi hỏi nguyên nhân thì họ đổ thừa là do co ngót bê tông, nhiệt độ cao. Khi tôi hỏi về hướng xử lý của chủ đầu tư như thế nào thì họ phớt lờ. Chung cư mới mua chưa được bao lâu mà đã xuống cấp như thế này thì không biết lâu dài còn chuyện gì nữa”, anh Được bức xúc.

TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp - ảnh 2

Cư dân bức xúc căng băng rôn phản ánh với chủ đầu tư.

Tương tự là trường hợp của anh Trần Văn Lâm (ngụ số A3-907), đầu tháng 12/2014 gia đình anh nhận nhà. Vào ở được hai tuần thì anh Lâm thấy tường có nhiều vết nứt. Sự việc được anh Lâm phản ánh đến Công ty Nam Long, sau đó công nhân đến sửa chữa. Nhưng do anh Lâm chưa đồng ý với giải pháp khắc phục của chủ đầu tư nên chưa thể tiến hành.

Theo phản ánh của các cư dân, tình trạng rạn nứt tường, thấm dột trầm trọng xuất hiện ở hầu hết các căn hộ trên tầng cao nhất thuộc 4 tòa nhà A1, A2, A3 và A4 của chung cư Ehome 3. Nguyên nhân được cư dân cho rằng là do chất lượng công trình quá kém. Bên cạnh đó, vì muốn tiết kiệm chi phí nên việc sửa chữa được tiến hành qua loa, làm cho có.

Trưởng ban đại diện chung cư Ehome 3, bà Kim Thị Mỹ Dung cho biết, tại cuộc họp giữa cư dân và chủ đầu tư cách đây một tháng, nhiều hộ dân đề nghị sử dụng nhựa PVC trong quá trình sửa chữa để giải quyết triệt để  những hư hỏng.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư lại đưa ra giải pháp dùng bê tông kết hợp với các vật liệu khác. Hướng xử lý này không nhận được sự đồng tình của cư dân vì họ cho rằng không thể cứ lập lại “điệp khúc” cứ hư lại sửa…

Trong buổi tiếp xúc với cư dân Ehome 3 vào sáng 27/9, đại diện Công ty Nam Long thừa nhận trách nhiệm trong việc khắc phục chưa triệt để những hư hỏng tại các căn hộ trong thời gian qua. Ngoài ra chủ đầu tư đồng ý với giải pháp sử dụng vật liệu nhựa PVC trong quá trình sửa chữa tới đây, nhằm giải quyết dứt điểm cho các hộ dân. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.