TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp

Dọn vào ở chưa bao lâu, nhiều hộ gia đình tại chung cư Ehome 3 (Quận Bình Tân, TP.HCM) phản ánh tình trạng chất lượng căn hộ tại đây đang xuống cấp trầm trọng...

Sáng 27/9, nhiều hộ dân cư ngụ tại chung cư Ehome 3 do Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long (Công ty Nam Long) làm chủ đầu tư đã bức xúc căng băng rôn phản ánh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại các căn hộ họ đang sinh sống.

Anh Lưu Quang Thọ (ngụ căn hộ A4 – 919) cho biết, gia đình anh dọn vào ở căn hộ mới vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau, trên trần nhà căn hộ anh ở đã bị thấm. Công nhân do chủ đầu tư đưa đến dửa chữa xong, sau vài ngày thì tình trạng thấm dột xuất hiện trở lại. Những lúc trời mưa, nước dột từ trần căn hộ xuống sàn lênh láng, anh phải dùng xô chậu hứng nước rất khổ sở.

TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp - ảnh 1

Theo người dân tình trạng thấm, dột chưa được xử lý triệt để sau khi chủ đầu tư sửa chữa với kiểu "làm cho có.".

Dọn vào ở căn hộ A4 – 904 từ tháng 11/2014, gia đình anh Nguyễn Thành Được “dở khóc dở cười” khi phát hiện nhiều vết rạn nứt ở tường. Ban đầu chỉ là những vết nứt nhỏ như sợi tóc về sau càng lan rộng ra khắp nhà. Chủ đầu tư cũng cho người đến trám trét lại nhưng gần nửa năm sau các vết nứt lại tái diễn. Chưa hết, cửa căn hộ của anh Được bị nghiêng một bên không đóng lại được, tường nhiều nơi bị nứt toát.   

Theo anh Được, ngoài tường bị rạn nứt căn hộ gia đình anh đang sinh sống gần đây có hiện tượng thấm dột. Sau nhiều lần người của chủ đầu tư đến sửa chữa thì mọi chuyện không được cải thiện.

“Tôi hỏi nguyên nhân thì họ đổ thừa là do co ngót bê tông, nhiệt độ cao. Khi tôi hỏi về hướng xử lý của chủ đầu tư như thế nào thì họ phớt lờ. Chung cư mới mua chưa được bao lâu mà đã xuống cấp như thế này thì không biết lâu dài còn chuyện gì nữa”, anh Được bức xúc.

TP.HCM: Cư dân chung cư Ehome 3 khổ sở vì công trình xuống cấp - ảnh 2

Cư dân bức xúc căng băng rôn phản ánh với chủ đầu tư.

Tương tự là trường hợp của anh Trần Văn Lâm (ngụ số A3-907), đầu tháng 12/2014 gia đình anh nhận nhà. Vào ở được hai tuần thì anh Lâm thấy tường có nhiều vết nứt. Sự việc được anh Lâm phản ánh đến Công ty Nam Long, sau đó công nhân đến sửa chữa. Nhưng do anh Lâm chưa đồng ý với giải pháp khắc phục của chủ đầu tư nên chưa thể tiến hành.

Theo phản ánh của các cư dân, tình trạng rạn nứt tường, thấm dột trầm trọng xuất hiện ở hầu hết các căn hộ trên tầng cao nhất thuộc 4 tòa nhà A1, A2, A3 và A4 của chung cư Ehome 3. Nguyên nhân được cư dân cho rằng là do chất lượng công trình quá kém. Bên cạnh đó, vì muốn tiết kiệm chi phí nên việc sửa chữa được tiến hành qua loa, làm cho có.

Trưởng ban đại diện chung cư Ehome 3, bà Kim Thị Mỹ Dung cho biết, tại cuộc họp giữa cư dân và chủ đầu tư cách đây một tháng, nhiều hộ dân đề nghị sử dụng nhựa PVC trong quá trình sửa chữa để giải quyết triệt để  những hư hỏng.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư lại đưa ra giải pháp dùng bê tông kết hợp với các vật liệu khác. Hướng xử lý này không nhận được sự đồng tình của cư dân vì họ cho rằng không thể cứ lập lại “điệp khúc” cứ hư lại sửa…

Trong buổi tiếp xúc với cư dân Ehome 3 vào sáng 27/9, đại diện Công ty Nam Long thừa nhận trách nhiệm trong việc khắc phục chưa triệt để những hư hỏng tại các căn hộ trong thời gian qua. Ngoài ra chủ đầu tư đồng ý với giải pháp sử dụng vật liệu nhựa PVC trong quá trình sửa chữa tới đây, nhằm giải quyết dứt điểm cho các hộ dân. 

Phương Anh Linh

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.