TP.HCM: Công khai tiếp gần 30 dự án BĐS đã thế chấp ngân hàng

Trong số gần 30 dự án BĐS được Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, có nhiều dự án đã được chủ đầu tư mang thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai cho các ngân hàng.

Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho hay, từ đầu năm 2018 đến nay, đơn vị này đã xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho gần 30 dự án, trong đó có nhiều dự án đã thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai cho ngân hàng.

Đó là các dự án như dự án D-Vela của Công ty Cổ phần Địa ốc An Phú Long làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước là đơn vị phát triển dự án. Hiện dự án này đang được thế chấp tại ngân hàng BIDV - Chi nhánh Tây Sơn.

Dự án Jamona Heights địa chỉ số 16/9 đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7, do Công ty Cổ phần May Tiến Phát làm chủ đầu tư, hiện đang được thế chấp cho Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh TP.HCM.

Dự án The Western Capital (số 116 Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6), do Công ty TNHH Quản lý BĐS Hoàng Phúc làm chủ đầu tư, hiện đang được thế chấp cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.

Dự án Khu chung cư Nhà Sài Gòn địa chỉ Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân do Công ty TNHH Nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư. Dự án này đã thế chấp quyền sử dụng đất cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Nam Sài Gòn.

Nhiều dự án đang thế chấp tại ngân hàng được Sở Xây dựng TP.HCM công khai.

Khu dân cư Lô M7 Khu A - Đô thị mới Nam TP.HCM do Công ty Cổ phần phát triển Phú Hưng Thái làm chủ đầu tư. Dự án này đã thế chấp quyền sử dụng đất và dự án đầu tư nhà ở tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương - chi nhánh Nam Sài Gòn và Ngân hàng Thương mại Quốc tế Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM.

Dự án khu chung cư cao tầng Nam An - Kingsway Tower, địa chỉ phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư, hiện đã thế chấp quyền sử dụng đất cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình - Chi nhánh TP.HCM. 

Dự án Khu dân cư mới phức hợp đa chức năng (City Villa), địa chỉ phường Phú Mỹ, quận 7 do Công ty TNHH Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư, hiện đã thế chấp dự án tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội - Chi nhánh Sài Gòn.

Dự án Green Field 686 (quận Bình Thạnh) do Công ty Cổ phần Xây lắp thương mại 2 làm chủ đầu tư, hiện đang được thế chấp quyền sử dụng đất tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Khu công nghiệp Bình Dương.

Dự án Little Village (quận Thủ Đức, Công ty TNHH Phát triển nhà Thế Giới làm chủ đầu tư, hiện đã thế chấp quyền sử dụng đất và dự án đầu tư nhà ở tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam - Chi nhánh Gia Định (PVcom Bank).

Trước đó, vào tháng 7/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM cũng đã công bố danh sách 77 dự án BĐS trên địa bàn thành phố đang được chủ đầu tư mang đi thế chấp một phần hoặc toàn bộ cho ngân hàng.

Việc công khai các dự án đang thế chấp ngân hàng này được thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM hướng đến hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người tham gia giao dịch BĐS vì hạn chế thông tin.

Trong đợt công bố này, Sở TN&MT cũng đã công khai các dự án không bị chủ đầu tư mang đi thế chấp nhưng có tổ chức, cá nhân mua lại một hay nhiều căn hộ, hoặc một phần dự án rồi mang đi thế chấp.

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.