TPBank chi chục triệu đô nâng cấp ứng dụng eBank

Nhà băng gọi phiên bản internet banking mới là nền tảng ngân hàng số tương lai, tích hợp nhiều công nghệ mới như AI, machine learning...

eBank X - phiên bản Internet Banking mới nhất của TPBank chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 6/12. Bản nâng cấp mới được giới thiệu có nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản cũ về công nghệ ngân hàng số, giao diện, tính năng, đặc biệt là tốc độ.

Theo đại diện nhà băng, eBank X có thời gian xử lý ấn tượng, mượt mà, gần như không có độ trễ. Nâng cấp về tốc độ xuất phát từ mong muốn ngày càng cao của người dùng trong các giao dịch online, nhanh hơn, đơn giản hơn. Ngoài ra, nhiều tính năng thông minh, ưu việt cũng được cập nhật, giúp khách hàng thao tác dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian, thực hiện nhiều tác vụ mà không mất nhiều công sức.

Hành trình nghìn tỷ cho cuộc đua ngân hàng số 

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: "Trong 4 năm gần đây TPBank đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ, ngân hàng số". Nhà băng mạnh tay đầu tư vốn, nghiên cứu và ra mắt hàng loạt sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ cao, như hệ thống LiveBank, công nghệ thẻ chip EMV không tiếp xúc...

Riêng với phiên bản eBank X nâng cấp, TPBank cho biết đã chi hàng chục triệu đô vào công nghệ, thông qua hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức tư vấn công nghệ quốc tế, mục tiêu tăng cường bảo mật, an ninh và tối ưu vận hành. Công nghệ được TPBank xác định là cốt lõi trong chiến lược đầu tư, với tham vọng dẫn đầu dịch vụ ngân hàng số. 

Theo đó, eBank X tích hợp các công nghệ máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI)... giúp phát hiện sớm những nguy hiểm. Ví dụ, khi xác định một giao dịch có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo, tự động thao tác ngăn chặn, kết hợp với các bên liên quan xử lý vấn đề và thông báo cho khách hàng kết quả xử lý trong thời gian thực. 

Các công nghệ này còn giúp loại bỏ thời gian chờ đợi, treo, tắc nghẽn... nhờ đáp ứng gần như ngay lập tức đến hàng chục triệu giao dịch cùng lúc, vận hành mượt mà và không bị ảnh hưởng hay gián đoạn khi thực hiện nâng cấp một phần trong hệ thống.

Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) tích hợp trong eBank X còn giúp thiết lập một hệ sinh thái số chỉ trong một ứng dụng. Thông qua "đa kênh hợp nhất" - Omni Channel, trải nghiệm của khách hàng trở nên đồng nhất, dễ dàng.

"Kênh bán chéo nhiều sản phẩm, dịch vụ, kết nối với các ứng dụng khác của TPBank là kế hoạch mở rộng độ phủ, tăng sự hiện diện và khả năng tiếp cận khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng", ông Nguyễn Hưng khẳng định.

Tính năng thỏa mãn nhu cầu người dùng

eBank X tích hợp 19 đặc điểm 1 ứng dụng internet banking tốt theo tiêu chí của tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế Financial Brand đưa ra, về giao diện trực quan, bảo mật tài khoản, tính cá nhân hóa...

Tính "cá nhân hóa" là yếu tố cốt lõi trong ứng dụng mới, kết quả của quá trình nghiên cứu nhằm xây dựng các tính năng thân thiện, hữu ích với số đông người dùng. 

Đại diện TPBank cho biết áp dụng quy tắc 80/20 trong sản phẩm mới: "80% người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tính năng của eBank X mà gần như không cần mất thời gian làm quen, tìm hiểu. Với 20% khách hàng khó tính và có những yêu cầu nhiều hơn, chúng tôi cũng vẫn có những tùy chỉnh phù hợp để làm họ hài lòng".

TPBank cũng đang cập nhật và chuẩn bị ra mắt nhiều tính năng đặc biệt. Ví dụ, khách hàng có thể nạp tiền từ thẻ ATM của các ngân hàng khác do mình đứng tên như chức năng nạp tiền vào ví từ các ứng dụng ví điện tử. Thay vì đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản, chỉ với 1 lần đăng nhập eBank X, khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền từ các tài khoản khác miễn phí. Mọi giao dịch được TPBank mã hóa đảm bảo tính bảo mật. 

"eBank X vẫn đang tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới theo lộ trình, cập nhật các công nghệ mới của ngân hàng số trong tương lai, đồng thời tích hợp các ứng dụng hiện có vào eBank X để tăng tính tiện lợi, đồng nhất và nâng cao trải nghiệm của người dùng", đại diện nhà băng khẳng định.

Phương Dung
Từ khóa: TPBank ứng dụng eBank internet banking

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.