TP Uông Bí (Quảng Ninh): Dân hoảng hốt vì tiền điện bỗng dưng tăng cao gấp 3 lần

Nhiều người dân trên địa bàn TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, trong mấy tháng gần đây tiền điện sinh hoạt của các gia đình tăng bất thường, mặc dù việc sử dụng các thiết bị điện đều không có gì thay đổi nhưng có tháng tiền điện tăng gấp 3 lần.

Thông tin tra cứu tiền điện của gia đình anh Đức từ tháng 4 đến tháng 8/2017.

Anh Ngô Minh Đức, trú tại số 100 Lạc Thanh, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí là một trong nhiều trường hợp như vậy.

Trao đổi với phóng viên, anh Đức bức xúc cho biết, tháng 4 gia đình anh sử dụng  hết 255Kwh với tổng số tiền phải thanh toán là 498.036 đồng. Nhưng đến tháng 5, hóa đơn tiền điện của gia đình anh Đức bỗng dưng tăng lên đến 1.450.639 đồng, tương đương với 599Kwh, giá tăng gấp 3 lần so với tháng trước trong khi đó, tất cả đồ điện anh sử dụng đều như nhau.

Thông tin tra cứu tiền điện của gia đình anh Đức từ tháng 4 đến tháng 8/2017.

Anh Đức cho biết thêm, đỉnh điểm nhất khi bước sang tháng 6, khi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình lên “tới ngưỡng kịch trần” 2.170.601 đồng, anh Đức phát hoảng đã đến cơ quan quản lý điện để phản ánh.

Sau khi có sự phản ảnh của gia đình anh Đức tới ngành điện, ngay lập tức sang tháng 7, hóa đơn tiền điện của gia đình anh Đức lập tức "tụt" xuống còn hơn 400 nghìn đồng. Nhưng đến tháng 8, tiền điện của gia đình anh Đức lại tiếp tục tăng vọt lên gần 1,4 triệu đồng.

Cùng tâm trạng với anh Đức, chị Phạm Thị Luyến trú tại tổ 5, khu 4 phường Thanh Sơn cho biết, chị ở một mình, đi làm từ sáng đến tối. Tiện nghi trong nhà chỉ có quạt, ti vi và nồi cơm điện. Tháng nào sử dụng điện nhiều thì cũng chỉ khoảng hơn 300 nghìn đồng.

"Thế nhưng, thật bất ngờ, vào tháng 9 bỗng dưng gia đình tôi nhận hóa đơn tiền điện là 1.043.704 đồng (tăng gấp 15 lần so với tháng 8), tương đương 456Kwh điện. Trước đó, vào tháng 8, gia đình tôi chỉ dùng hết 44Kwh, tương đương 71.826 đồng", chị Luyến bức xúc kể.

Thông tin tiền điện gia đình chị Luyến.

Ngoài anh Đức, chị Luyến, hiện nay trên địa bàn TP Uông Bí còn có rất nhiều người cũng bỗng dưng nhận được hóa đơn tiền điện cao vọt lên như vậy.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet về việc vì sao nhiều hóa đơn điện của các gia đình ở Uông Bí tăng cao đột biến, ông Nguyễn Xuân Toàn, Giám đốc Điện lực Uông Bí cho biết, ngay khi nhận được phản ánh, Điện lực Uông Bí đã cử cán bộ xuống hơn 10 hộ gia đình kiểm tra, lập biên bản sự việc. Sau khi làm việc với các hộ dân, Điện lực Uông Bí sẽ tiến hành làm rõ nguyên nhân. Nếu khách hàng nào vẫn còn “nghi ngại”, Điện lực Uông Bí sẽ mời “cơ quan thứ 3” về cùng làm việc.

Ông Toàn trong buổi làm việc với phóng viên.

"Thời gian tới Điện lực Uông Bí sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nhanh chóng xử lý những thắc mắc của khách hàng" – ông Toàn cho hay.

Ngoài ra, ông Toàn khẳng định, không có việc cán bộ Điện lực Uông Bí cố tình làm sai số để trục lợi và các công tơ điện trên địa bàn TP Uông Bí vẫn trong thời gian kiểm định.

Nguyên Trung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.