Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Facebook tăng 99%

Theo báo cáo mới nhất về danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Apple hiện đang tiếp tục dẫn đầu với giá trị 246,9 tỷ USD.

Giữ vị trí tiếp theo lần lượt là Google với 173,6 tỷ USD và Microsoft với 115,5 tỷ USD. Alibaba nằm trong top 100 thương hiệu và đang dẫn đầu ngành bán lẻ vượt mặt Amazon và Walmart.

Xét về tốc độ tăng trưởng so với năm ngoái thì Facebook đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tỉ lệ tăng trưởng lên đến 99% và đang giữ giá trị 71,1 tỷ USD. Đứng thứ nhì là Apple với tốc độ tăng trưởng 67% và thứ ba là Intel với 58%.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Facebook tăng 99% - ảnh 1


Nhìn chung hầu hết các công ty và tập đoàn công nghệ đều có giá trị rất lớn và tốc độ tăng trưởng cao. Cơ cấu các ngành có sự chuyển dịch về công nghệ. Trong 7 thương hiệu mới nổi vừa đặt chân vào danh sách thì 4 trong số đó đều thuộc về lĩnh vực công nghệ và viễn thông. 2 trong số đó thuộc ngành bán lẻ gồm Alibaba và Costco và 1 thương hiệu thuộc lĩnh vực ngân hàng. Từ đây có thể thấy công nghệ đang là xu hướng phát triển của các công ty lớn trên thế giới. So với năm 2006 với cơ cấu ngành công nghệ chiếm 35% và bán lẻ chiếm 34% thì năm 2015 các ngành tiêu dùng bán lẻ đều giảm và chỉ chiếm 22% trong khi ngành công nghệ tăng lên và chiếm 44%.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Facebook tăng 99% - ảnh 2

Nguồn Tinhte.vn
Tải đầy đủ Infographic.

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.