Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Facebook tăng 99%

Theo báo cáo mới nhất về danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Apple hiện đang tiếp tục dẫn đầu với giá trị 246,9 tỷ USD.

Giữ vị trí tiếp theo lần lượt là Google với 173,6 tỷ USD và Microsoft với 115,5 tỷ USD. Alibaba nằm trong top 100 thương hiệu và đang dẫn đầu ngành bán lẻ vượt mặt Amazon và Walmart.

Xét về tốc độ tăng trưởng so với năm ngoái thì Facebook đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tỉ lệ tăng trưởng lên đến 99% và đang giữ giá trị 71,1 tỷ USD. Đứng thứ nhì là Apple với tốc độ tăng trưởng 67% và thứ ba là Intel với 58%.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Facebook tăng 99% - ảnh 1


Nhìn chung hầu hết các công ty và tập đoàn công nghệ đều có giá trị rất lớn và tốc độ tăng trưởng cao. Cơ cấu các ngành có sự chuyển dịch về công nghệ. Trong 7 thương hiệu mới nổi vừa đặt chân vào danh sách thì 4 trong số đó đều thuộc về lĩnh vực công nghệ và viễn thông. 2 trong số đó thuộc ngành bán lẻ gồm Alibaba và Costco và 1 thương hiệu thuộc lĩnh vực ngân hàng. Từ đây có thể thấy công nghệ đang là xu hướng phát triển của các công ty lớn trên thế giới. So với năm 2006 với cơ cấu ngành công nghệ chiếm 35% và bán lẻ chiếm 34% thì năm 2015 các ngành tiêu dùng bán lẻ đều giảm và chỉ chiếm 22% trong khi ngành công nghệ tăng lên và chiếm 44%.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Facebook tăng 99% - ảnh 2

Nguồn Tinhte.vn
Tải đầy đủ Infographic.

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Với quy định phải xác thực khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng, tài khoản không chính chủ, mở bằng giấy tờ "vay mượn" sẽ bị loại bỏ.

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.