Top 10 tỷ phú sàn chứng khoán Việt: Tỷ phú giàu nhất kiếm thêm ngàn tỷ

Thị trường tiếp đà tăng điểm trong tuần qua, tuy nhiên VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được ngưỡng 1.000 điểm khi kết thúc giao dịch tại ngưỡng 992,45 điểm, tăng 12,45 điểm (+1,3%) so với tuần trước.

Với việc thị trường tiếp tục tăng điểm trong trong tuần qua, phần lớn các nhóm ngành cổ phiếu chính đều có sự tăng trưởng. Trong đó, nhóm cổ phiếu tài chính tăng 2,1% do sự tăng giá của các mã trong ngành bất động sản như VIC (+2,5%), VHM (+4,2%)...

Với việc cổ phiếu VIC tăng 2,5% lên 125.000 đồng/cổ phiếu, tài sản của Chủ tịch Vingoup Phạm Nhật Vượng cũng tăng thêm 5.600 tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua, đạt mức 233.148 tỷ đồng.

Thậm chí, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng từng đạt mức 235.200 tỷ đồng, tương đương 10,16 tỷ USD, trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, 22/08.

Tuần giao dịch vừa qua cũng mang lại niềm vui cho người giàu thứ hai trên TTCK, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – TGĐ Vietjet Air, Phó Chủ tịch HDBank. Mặc dù cổ phiếu HDB của HDBank đứng giá tham chiếu 26.400 đồng/cp so với đầu tuần, nhưng cổ phiếu VJC của Vietjet Air lại tăng 2,68% lên 134.000 đồng/cp.

Mức tăng nói trên giúp cho giá trị cổ phiếu VJC do bà Thảo đang nắm giữ tăng thêm 707 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần giao dịch. Hiện tổng giá trị cổ phiếu HDB và VJC do cá nhân bà Thảo nắm giữ đã đạt 28.045 tỷ đồng.

Không có được mức tăng về giá trị tài sản sau khi kết thúc tuần giao dịch như hai nhân vật nói trên, bộ đôi tỷ phú đang đứng thứ ba và thứ tư trên bảng xếp hạng là Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang chấp nhận mức giảm về giá trị tài sản sau một tuần giao dịch.

Ông Nguyễn Đăng Quang (trái) và ông Hồ Hùng Anh.

Tuy nhiên, mức giảm là không đáng kể so với khối tài sản gần tỷ đô của hai đại gia này. Nguyên do là cổ phiếu MSN của Masan Group đứng giá tham chiếu 77.000 đồng/cp so với tuần trước, trong khi cổ phiếu TCB của Techcombank giảm nhẹ 1,14% còn 21.650 đồng/cp.

Theo đó, tài sản của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, cổ đông lớn của MSN, giảm 9,8 tỷ đồng còn 19.893 tỷ đồng. Tài sản của Chủ tịch MSN Nguyễn Đăng Quang, Phó Chủ tịch TCB, giảm 2,35 tỷ đồng còn 19.621 tỷ đồng.

Như vậy, giá trị tài sản của ông Quang đã ở gần so với giá trị tài sản của bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng. Cụ thể, bà Hương đang có 18.882 tỷ đồng, tăng 453 tỷ đồng sau 1 tuần giao dịch.

Trong số 5 tỷ phú còn lại thuộc tốp 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán, cả 5 người này đều có được mức tăng về giá trị cổ phiếu trong tuần qua. Mức tăng mạnh nhất thuộc về bà Phạm Thúy Hằng (em vợ ông Phạm Nhật Vượng) khi có thêm 302 tỷ đồng từ VIC, đạt 12.610 tỷ đồng. Đứng thứ hai là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, với mức tăng 140 tỷ đồng lên 16.275 tỷ đồng.

Các cá nhân Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC; Hồ Xuân Năng, Chủ tịch Công ty Vicostone; và Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland, chỉ ghi nhận mức tăng nhẹ về giá trị cổ phiếu so với tuần trước đó.

Hiền Anh
Từ khóa: Tài sản tỷ phú Top các tỷ phú giàu nhất Việt Nam Các tỷ phú chứng khoán Việt Nam Phạm Nhật Vượng VIC Vingroup

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.