Tổng giám đốc VNPT nói về lợi nhuận tăng 4.000 tỷ

Ông Trần Mạnh Hùng cho rằng, sở dĩ trong năm 2013, VNPT có mức tăng trưởng lợi nhuận cao vì 3 lý do.

Tổng giám đốc VNPT nói về lợi nhuận tăng 4.000 tỷ - ảnh 1
Nhập mô tả cho ảnh
Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT cho biết lợi nhuận của VNPT trong năm 2013 tăng 4.000 tỷ đồng so với năm 2012, do điều chỉnh cơ chế hạch toán doanh thu giữa các đơn vị, thực hiện tiết kiệm và phát triển các dịch vụ di động, và băng rộng.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014 của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay (26/12), ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2013, dù kinh tế khó khăn, Tập đoàn đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp tối ưu hóa mạng lưới, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Lợi nhuận năm 2013 đạt 9.300 tỷ đồng, tăng 4.000 tỷ đồng so với 2012. Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, sau khi ông giữ vị trí “chèo lái con thuyền VNPT” sau 5 tháng thì doanh thu của tập đoàn này tăng 1%, nhưng lợi nhuận tăng tới tăng 76% so với năm 2012.

Ông Trần Mạnh Hùng cho rằng, sở dĩ trong năm 2013, VNPT có mức tăng trưởng lợi nhuận cao vì 3 lý do. Thứ nhất, do điều chỉnh của Kiểm toán Nhà nước đối với việc hạch toán doanh thu giữa các đơn vị trong VNPT nên đã có được con số lợi nhuận là 1.500 tỷ. Thứ hai là VNPT đã thực hiện tiết kiệm chi phí được 1.000 tỷ đồng. Thứ 3 là VNPT đã đạt thêm lợi nhuận khoảng 1.500 tỷ đồng từ việc phát triển các dịch vụ di động, và băng rộng. Đặc biệt trong năm 2013, mạng VinaPhone có tốc độ tăng trưởng tốt với tốc độ tăng trưởng là 8%, thậm chí tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh hơn cả MobiFone. Dịch vụ băng rộng của VNPT trong năm 2013 cũng đạt mức độ tăng trưởng doanh thu khoảng 14% , trong đó riêng thuê bao cáp quang tăng trưởng 36% so với 2012.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, trong năm 2014 VNPT sẽ bám sát thị trường và xu hướng công nghệ mới, thực hiện tái cơ cấu sau khi đề án được phê duyệt. VNPT cũng sẽ tiến hành thay đổi cơ chế sản xuất kinh doanh, đảm bảo quay vòng vốn nhanh và phát triển bền vững. Dự kiến lợi nhuận năm 2014 của VNPT sẽ tăng 7 – 10% và doanh thu cũng sẽ tăng khoảng 10% so với năm 2013.

Nguồn: ICT news

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.