Tổng Giám đốc MBBank nói về tin đồn sáp nhập với PG Bank

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) vừa qua, lãnh đạo MBBank đã để ngỏ khả năng ngân hàng này sáp nhập với Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Liên quan đến tin đồn về khả năng sáp nhập với PG Bank, tại Đại hội, Tổng Giám đốc MBBank Lưu Trung Thái chia sẻ, ngân hàng đã xem xét kế hoạch M&A và PG Bank là một trong những lựa chọn.

Tuy nhiên, ông Lưu Trung Thái cho biết hiện MBBank vẫn đang trong quá trình đánh giá và đàm phán với các ngân hàng mục tiêu, và chưa đi đến một thỏa thuận cuối cùng.

Thông tin MBBank xem xét sáp nhập với PG Bank ít nhiều gây bất ngờ bởi ngân hàng này vốn được biết đến là mục tiêu sáp nhập của Vietinbank. Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của Vietinbank, Hội đồng Quản trị VietinBank cho biết kế hoạch sáp nhập PG Bank vẫn chưa thực hiện được do các cơ quan có thẩm quyền chưa phê duyệt chấp thuận nguyên tắc và chấp thuận chính thức theo quy định về sáp nhập hiện hành.

Kế hoạch sáp nhập PG Bank vào VietinBank được đặt ra từ 4 năm trước, từ mùa đại hội đồng cổ đông năm 2014. Hồ sơ sáp nhập giữa hai bên cũng đã được ký kết sau đó.

Thậm chí, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank từng nhấn mạnh “giao dịch sáp nhập này đã được VietinBank và PG Bank nghiên cứu cẩn trọng”.

Tại Đại hội cổ đông thường niên của MBBank, cổ đông MBBank đã thông qua kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2018 đầy tham vọng lên đến 47% là 6.800 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch lợi nhuận trước thuế Ngân hàng mẹ tăng trưởng 21%, đạt 6.500 tỷ đồng. Mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho một số công ty con của MBBank như sau:

Kế hoạch doanh thu phí bảo hiểm của MB Ageas Life (MBAL) tăng gần 5 lần lên 1.200 tỷ đồng trong năm 2018 và 200 tỷ đồng lợi nhuận trước trích lập dự phòng nghiệp vụ. Trong năm đầu hoạt động, MBAL đã ghi nhận 300 tỷ đồng doanh thu, gồm 250 tỷ đồng doanh thu từ phí bảo hiểm.

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế của Công ty Tài chính MCredit là 300 tỷ đồng trong năm 2018 với tổng dư nợ đạt từ 4.000 tỷ đồng đến 4.500 tỷ đồng; cao gấp 2,6 đến 2,9 lần so với dư nợ trong năm 2017.

Cũng trong năm 2018, MBBank sẽ bán toàn bộ cổ phần tại MBLand. MBBank hiện gián tiếp sở hữu 65,29% trong tổng số 571,5 tỷ đồng vốn điều lệ của MBLand thông qua MBB AMC (công ty con thuộc 100% sở hữu của MBB).

Cùng với đó, MBBank xem xét tìm đối tác chiến lược cho CTCP Bảo hiểm Quân Đội (MIC) và huy động vốn từ NĐT mới, từ đó giảm tỷ lệ sở hữu của Ngân hàng xuống 69,58%.

MBBank sẽ chi trả cổ tức tỷ lệ 11% cho năm 2017, trong đó 6% là tiền mặt và 5% là cổ phiếu. MBB đã tạm ứng cổ tức tiền mặt vào tháng 1/2018, còn cổ tức bằng cổ phiếu sẽ được phát hành trong quý 2 hoặc quý 3 năm 2018.

Ngân hàng cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 3.449,5 tỷ đồng trong năm 2018, bao gồm 907,8 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 5% và 2.541,7 tỷ đồng là từ phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 14%. Số cổ phiếu phát hành thêm này sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng.

Ngân Giang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.