Tổng cục Hải quan: Asanzo có dấu hiệu vi phạm về nhãn hiệu và trốn thuế

Chiều 24/10, tại cuộc họp báo do Ban chỉ đạo 389 Quốc Gia tổ chức, đại diện cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết, đã có căn cứ xác định 2 dấu hiệu vi phạm của Công ty CP Tập đoàn Asanzo.

Ông Nguyễn Văn Ba, đại diện cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, thông tin về kết quả kiểm tra Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Tại buổi họp báo chiều 24/10, sau khi đại diện của BCĐ 389 thông tin về các kết quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong 9 tháng đầu năm 2019, đại diện Tổng cục Hải quan đã thông tin về vụ việc liên quan đến Asanzo.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Ba, đại diện cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, thông tin về kết quả kiểm tra Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo do ông Phạm Văn Tam là chủ tịch.

Theo ông Ba, vụ Asanzo, Thủ tướng đã chỉ đạo giao các bộ ngành có trách nhiệm kiểm tra, điều tra, thanh tra các hoạt động của Asanzo. Bộ Tài chính được giao chủ trì. Tổng cục Hải quan tham mưu cho Bộ Tài chính họp với đầy đủ các bộ ngành được Thủ tướng giao vào đầu tuần tới. Khi đó, vụ việc Asanzo sẽ được xác định, đánh giá vào đầu tuần tới.

Tuy nhiên, dựa trên căn cứ thu thập được, Tổng cục Hải quan đã xác định dấu hiệu vi phạm của công ty.

"Thứ nhất, đơn vị này xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp về nhãn hiệu. Thứ hai là trốn thuế”, ông Ba nói.

Video: Ông Nguyễn Văn Ba, đại diện cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, thông tin về kết quả kiểm tra Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.
Ngoài ra, phía Tổng cục Hải quan cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông tin rộng rãi về vấn đề này.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định phạt, truy thu 68 tỷ đồng tiền thuế đối với Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo, và chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm cho cơ quan điều tra để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quang Hùng
Từ khóa: asanzo trốn thuế sai phạm

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.