Tổng Công ty Điện lực Miền Nam: 100% các dịch vụ điện triển khai giao dịch điện tử
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, đến nay 100% các dịch vụ điện đã được triển khai giao dịch điện tử.
Hiện EVN SPC đã triển khai giao dịch qua phương thức điện tử đối với 100% các dịch vụ điện; cung cấp 3 dịch vụ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm đăng ký và cấp điện mới khách hàng trung áp, đăng ký và cấp điện mới khách hàng hạ áp, thanh toán tiền điện.
Theo EVNSPC, từ giai đoạn năm 2015 - 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã mở rộng hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ ví điện tử để đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng tới không sử dụng tiền mặt.
Đến cuối 2018, EVN đã chính thức đưa các dịch vụ điện trực tuyến đang cung cấp lên mức độ 4, hoàn thành việc kết nối cung cấp dịch vụ điện tại trung tâm hành chính công và cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của 63 tỉnh, thành phố.
Nhằm đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4, trong năm 2019, EVN triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như trích nợ tự động, SMS và mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực... để giảm dần và tiến tới không còn việc thu tiền tại nhà.
Riêng EVN SPC đã có nhiều giải pháp tích cực để hỗ trợ, hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện qua chuyển khoản và các tổ chức trung gian, đến nay đã đạt được hiệu quả tích cực.
Điển hình như tại Cần Thơ, 100% quận, huyện đã sử dụng hóa đơn tiền điện điện tử. Khách hàng có thể đến thanh toán tiền điện bất cứ ngày nào trong tuần tại các điểm thu hộ như tại các cửa hàng tiện lợi VinMart, chuỗi cửa hàng điện thoại của Phương Tùng, FPT shop, các cửa hàng của Viettel... Theo Công ty Điện lực Cần Thơ, năm 2020 sẽ có trên 190 nghìn khách hàng sử dụng hình thức trả tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.
Còn Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã ký kết và mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian trong việc thu hộ dưới hình thức thanh toán qua các kênh ví điện tử như Viettel Pay, VNPT Pay, VNPay, ECPay… tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
Tương tự, Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng đã triển khai hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các ứng dụng, dịch vụ ngân hàng điện tử... Theo đó, phương thức thanh toán này giúp khách hàng không mất thêm chi phí, thời gian đến các phòng giao dịch ngân hàng trong giờ hành chính.
Người dân chỉ cần có thiết bị kết nối internet (máy tính, điện thoại...) là có thể thực hiện thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi.
PV