Tôm ngất tiền triệu, vàng không đổi được trăn "khủng", bán xơ mướp hốt bạc

Thanh niên sáng tạo bán đồ dùng làm từ xơ mướp doanh thu hơn nửa tỷ mỗi năm, tôm Canada cho "ngất lạnh" mang về Việt Nam bán vài triệu mỗi con, cặp trăn quý đổi vàng không bán,nghi ngờ thổi giá lợn hơi... là những thông tin thị trường gây chú ý.

Tôm hùm Canada tươi sống vài triệu đồng/con

Tôm hùm Canada được rao bán khá nhiều trên các trang mạng xã hội, tạo nên cơn sốt mới giống như cơn sốt cua Hoàng đế ngày nào.

Chủ hàng kinh doanh cho biết, giống tôm này được đóng thùng từ Canada, rồi sau đó nhập về Việt Nam. Thời gian vận chuyển là 22 tiếng bằng máy bay, tôm được giữ lạnh ở nhiệt độ 2 độ C để tôm ngủ đông. Ngay khi về đến Việt Nam, tôm được vận chuyển về kho và cho vào bể nước mặn ở nhiệt độ 2 độ C để đảm bảo tôm giữ được chất lượng và độ tươi ngon.

Một con tôm có trọng lượng hơn 2 kg có giá trên 2 triệu đồng bán cho khách

Trước đây, muốn ăn thì khách phải vào nhà hàng mua với giá 1,8 – 2,5 triệu đồng/kg, nay người dân có thể mua về nhà để tự làm với giá chỉ 1 triệu/kg. Phần lớn khách hàng là các bà nội trợ mua về cho gia đình ăn và chỉ một số mua đi biếu.

Kiếm trăm triệu nhờ bán... thứ bỏ đi 

Với người dân quê, xơ mướp là một thứ nguyên liệu bỏ đi sau thu hoạch mùa vụ và chỉ được tận dụng để làm đồ rửa chén, chà xoong, nồi... Thế nhưng với Mạc Như Nhân - chủ thương hiệu xơ mướp Vi Lâm, thứ nguyên liệu bỏ đi đó đã trở thành chất liệu độc đáo, nguồn cảm hứng để anh làm nên những sản phẩm thời trang đẳng cấp...

Anh bảo: “Của bền tại người, không thể so những sản phẩm này với nguyên liệu công nghiệp về độ bền nhưng chắc chắn là an toàn cho sức khỏe”...

Anh Mạc Như Nhân đang giới thiệu sản phẩm thời trang bằng xơ mướp cho các bạn trẻ.

Những sản phẩm từ “nguyên liệu bỏ đi” đó được anh Mạc Như Nhân tận dụng tối đa để làm nên các sản phẩm tiện dụng nhưng lại gần gũi với thiên nhiên. Chẳng hạn, với dòng sản phẩm thời trang, anh có túi đeo, nón, giày dép, kẹp tóc; dòng sản phẩm chăm sóc da thì anh có bộ sản phẩm massage mặt, cọ lưng...

“Do tôi mới chỉ quảng bá qua kênh facebook (fanpage “Xơ Mướp Vi Lâm” - PV) nên thị trường cũng chưa nhiều. Dù vậy, tôi vẫn muốn một ngày nào đó sản phẩm thời trang bằng xơ mướp sẽ vượt ra khỏi đại dương để đến với người tiêu dùng thế giới, bởi xơ mướp vẫn đang là nguyên liệu độc quyền của Việt Nam” - anh Nhân nói.

Nhờ mở rộng thị trường ra miền Bắc, qua kênh facebook... sản phẩm từ xơ mướp đã mang lại mức doanh thu cho gia đình anh Nhân khoảng 600 triệu đồng/năm.

Trăn quý trả giá cây vàng không bán

Biết nhà anh Chương có cặp trăn quý, đã có không ít người đến hỏi mua, nhưng gia đình anh vẫn giữ nuôi và không bán. Thậm chí, có người trả giá đến cả cây vàng, nhưng vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ phía gia chủ.

Từ 5 năm nay, gia đình anh Quách Ngọc Chương (thôn Đồng Rẽ, xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) luôn coi cặp trăn này như những người bạn trong nhà. Cặp trăn đất, mỗi con nặng gần 40kg. 

Nghi ngờ thổi giá lợn hơi

Sau khi giá heo đột ngột tăng vọt mấy ngày qua, giá lại có chiều hướng giảm xuống khiến nhiều chủ trang trại, hộ chăn nuôi đang đặt ra là có hay không việc các “ông lớn” trong ngành chăn nuôi cùng “bắt tay” đẩy giá thị trường lên cao?

Trước việc giá heo hơi tăng chóng mặt trong những ngày qua, ngành nông nghiệp cho rằng người chăn nuôi cần phải hết sức tỉnh táo, cân nhắc chi phí đầu tư để bán ra hoặc tái đàn theo khả năng, tránh chạy theo thông tin rồi gìm hàng hoặc tái đàn ồ ạt, sẽ lại dẫn đến tình trạng mất cân bằng về cung – cầu thịt heo như thời gian qua.

PV (tổng hợp)

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.