Tối ưu hóa website để xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm của Google

Người dùng hiện nay không thực sự “tìm kiếm” một website, thay vào đó, họ sẽ “Google” chúng. Nếu website doanh nghiệp chỉ xuất hiện ở trang thứ 10 thay vì hiển thị ở trang 1 hoặc trang 2 trên kết quả tìm kiếm của Google thì sẽ có thể bị chịu ảnh hưởng giảm cả về số lượng truy cập và doanh thu.

Vậy làm cách nào để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện ở vị trí đầu tiên hoặc nằm giữa những trang hiển thị kết quả tìm kiếm? Điều này hoàn toàn có thể được thực hiện thông qua hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc tối ưu hóa website.

BusinessDictionary.com định nghĩa “tối ưu hóa  công cụ tìm kiếm” là “quá trình cải thiện lưu lượng truy cập tới một website bằng cách tăng khả năng hiển thị của trang web trên kết quả của công cụ tìm kiếm”.  Tuy nhiên, có những yếu tố nào liên quan đến quá trình này? Sau đây là một vài bí quyết để bạn có thể thử áp dụng để  có thể được hiển thị trên trang dầu của Google.

Trang đầu của Google

· Khả năng hiện thị lớn

· Được xuất hiện cùng với các công ty đa quốc gia

· Tệp đối tượng xem lớn hơn

Trang thứ 10 của Google

· Khả năng hiển thị thấp

· Kém sự tin cậu

· Hiếm khi được người dùng nhìn thấy

Nội dung chính

Google sở hữu công cụ Adwords Keyword Tool với chức năng chính là chỉ ra những từ khóa liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn có thể sử dụng những từ khóa này để viết nội dung trên website. Bằng cách sử dụng những từ khóa này cho nội dung website của bạn, bao gồm cả tiêu đề và chú thích cho những bức ảnh, điều này giúp tạo điều kiện dễ dàng hơn cho Google thể nhận biết website của bạn và từ đó xếp hạng nó cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Google cũng chỉ ra rằng nội dung được đưa lên website phải phục vụ cho người đọc chứ không chỉ đơn thuần chỉ để thỏa mãn theo công thức của các công cụ tìm kiếm. Thông qua cách dự đoán những cụm từ mà khách hàng thường sử dụng mỗi khi tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ liên quan đến ngành nghề kinh doanh của mình, bạn có thể kết hợp những từ khóa này trong văn bản, hình ảnh  phục vụ cả việc tìm kiếm thông thường và tìm kiếm giới hạn.

AdWords cũng cho phép bạn viết hoa một vài từ khóa nhất định bằng cách trả tiền để trở thành liên kết được tài trợ và cho phép website của bạn hiển thị trên top đầu của kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là khi người dùng nhập từ khóa cụ thể, website của bạn sẽ hiển thị ngay trên trang đầu tiên. Đương nhiên lựa chọn này không rẻ và do đó việc SEO tự nhiên sẽ vẫn được coi là đem lại tỷ lẹ ROI tốt nhất.

Liên kết trong chuỗi

Google đánh giá cao số lượng các liên kết được dẫn tới trang web của bạn và việc này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực chứ không chỉ đơn thuần là một công việc định tính. Khi những web khác cũng liên kết nội dung đến website của bạn, điều này có nghĩa là họ đánh cao những nội dung được đăng tải trên website của bạn.

Một vài gợi ý giúp những trang web khác liên kết với bạn bao gồm: gửi nội dung về doanh nghiệp của mình tới các trang tin trực tuyến vừa và nhỏ, nơi có thể đăng tải nội dung và liên kết tới website công ty của bạn; cung cấp những nhận xét của các doanh nghiệp đối tác đang làm việc cùng bạn và qua đó liên kết tới website của họ, bằng cách này, họ cũng sẽ nhanh chóng làm điều tương tự với bạn.

Tất cả trong 1 cái tên

Phần mở rộng tên miền.com đã tồn tại nhiều năm nay, qua đó nhận được uy tính và sự tin tưởng lớn trên quốc tế.

Hiện nay có rất nhiều tên miền cao cấp (TLDs) cho doanh nghiệp lựa chọn như .london hoặc .shoes. Nhiều người nghĩ rằng những TLDs mới này có thể cho phép họ thêm vào những điểm độc đáo cho website và nâng cao khả năng hiển thị, nhưng điều này cũng không quá cần thiết.

Theo Official Google Webmaster central Blog, Google sẽ đánh giá tất cả các tên miền mở rộng hoặc các TLDs đều giống nhau. Điều này có nghĩa là những website có tên miền mở rộng mới sẽ không nhất thiết phải có xếp hạng tốt hơn các trang web mở rộng tên miền hiện có. Ngoài ra, theo các chuyên gia SEO, việc thay đổi tên miền mở rộng là rất quan trọng và cần chuẩn bị một kế hoạch toàn diện để hạn chế những nguy cơ website của bạn có thể sẽ mất đi vị trí như hiện có.

Việc các website đối sang một tên miền mở rộng mới rất có thể dẫn tới việc tạm thời mất đi vị trí hiển trên kết quả tìm kiếm trong quá trình chuyển đổi.

Thanh Hương
Từ khóa: Tối ưu hóa website doanh nghiệp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.