Tối ưu hóa website để xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm của Google
Vậy làm cách nào để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện ở vị trí đầu tiên hoặc nằm giữa những trang hiển thị kết quả tìm kiếm? Điều này hoàn toàn có thể được thực hiện thông qua hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc tối ưu hóa website.
BusinessDictionary.com định nghĩa “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” là “quá trình cải thiện lưu lượng truy cập tới một website bằng cách tăng khả năng hiển thị của trang web trên kết quả của công cụ tìm kiếm”. Tuy nhiên, có những yếu tố nào liên quan đến quá trình này? Sau đây là một vài bí quyết để bạn có thể thử áp dụng để có thể được hiển thị trên trang dầu của Google.
Trang đầu của Google | · Khả năng hiện thị lớn · Được xuất hiện cùng với các công ty đa quốc gia · Tệp đối tượng xem lớn hơn |
Trang thứ 10 của Google | · Khả năng hiển thị thấp · Kém sự tin cậu · Hiếm khi được người dùng nhìn thấy |
Nội dung chính
Google sở hữu công cụ Adwords Keyword Tool với chức năng chính là chỉ ra những từ khóa liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn có thể sử dụng những từ khóa này để viết nội dung trên website. Bằng cách sử dụng những từ khóa này cho nội dung website của bạn, bao gồm cả tiêu đề và chú thích cho những bức ảnh, điều này giúp tạo điều kiện dễ dàng hơn cho Google thể nhận biết website của bạn và từ đó xếp hạng nó cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Google cũng chỉ ra rằng nội dung được đưa lên website phải phục vụ cho người đọc chứ không chỉ đơn thuần chỉ để thỏa mãn theo công thức của các công cụ tìm kiếm. Thông qua cách dự đoán những cụm từ mà khách hàng thường sử dụng mỗi khi tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ liên quan đến ngành nghề kinh doanh của mình, bạn có thể kết hợp những từ khóa này trong văn bản, hình ảnh phục vụ cả việc tìm kiếm thông thường và tìm kiếm giới hạn.
AdWords cũng cho phép bạn viết hoa một vài từ khóa nhất định bằng cách trả tiền để trở thành liên kết được tài trợ và cho phép website của bạn hiển thị trên top đầu của kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là khi người dùng nhập từ khóa cụ thể, website của bạn sẽ hiển thị ngay trên trang đầu tiên. Đương nhiên lựa chọn này không rẻ và do đó việc SEO tự nhiên sẽ vẫn được coi là đem lại tỷ lẹ ROI tốt nhất.
Liên kết trong chuỗi
Google đánh giá cao số lượng các liên kết được dẫn tới trang web của bạn và việc này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực chứ không chỉ đơn thuần là một công việc định tính. Khi những web khác cũng liên kết nội dung đến website của bạn, điều này có nghĩa là họ đánh cao những nội dung được đăng tải trên website của bạn.
Một vài gợi ý giúp những trang web khác liên kết với bạn bao gồm: gửi nội dung về doanh nghiệp của mình tới các trang tin trực tuyến vừa và nhỏ, nơi có thể đăng tải nội dung và liên kết tới website công ty của bạn; cung cấp những nhận xét của các doanh nghiệp đối tác đang làm việc cùng bạn và qua đó liên kết tới website của họ, bằng cách này, họ cũng sẽ nhanh chóng làm điều tương tự với bạn.
Tất cả trong 1 cái tên
Phần mở rộng tên miền.com đã tồn tại nhiều năm nay, qua đó nhận được uy tính và sự tin tưởng lớn trên quốc tế.
Hiện nay có rất nhiều tên miền cao cấp (TLDs) cho doanh nghiệp lựa chọn như .london hoặc .shoes. Nhiều người nghĩ rằng những TLDs mới này có thể cho phép họ thêm vào những điểm độc đáo cho website và nâng cao khả năng hiển thị, nhưng điều này cũng không quá cần thiết.
Theo Official Google Webmaster central Blog, Google sẽ đánh giá tất cả các tên miền mở rộng hoặc các TLDs đều giống nhau. Điều này có nghĩa là những website có tên miền mở rộng mới sẽ không nhất thiết phải có xếp hạng tốt hơn các trang web mở rộng tên miền hiện có. Ngoài ra, theo các chuyên gia SEO, việc thay đổi tên miền mở rộng là rất quan trọng và cần chuẩn bị một kế hoạch toàn diện để hạn chế những nguy cơ website của bạn có thể sẽ mất đi vị trí như hiện có.
Việc các website đối sang một tên miền mở rộng mới rất có thể dẫn tới việc tạm thời mất đi vị trí hiển trên kết quả tìm kiếm trong quá trình chuyển đổi.