Tỉnh Hà Nam trao giấy chứng nhận, cam kết cho nhiều nhà đầu tư

Sáng 6/8, tại TP.HCM, UBND tỉnh Hà Nam đã phối hợp cùng Ban Kinh tế Trung ương và UBND TP.HCM tổ chức “Diễn đàn Kinh tế - Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Nam năm 2015”.

Đây là diễn đàn về xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất mà tỉnh Hà Nam tổ chức cho tới nay nhằm tạo bước đột phá mới trong thu hút đầu tư vào tỉnh vốn đã đạt được những thành công trong những năm qua.

Tham dự diễn đàn có GS - TS. Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng - Trưởng Ban Kinh tế trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Nam, TP.HCM cùng nhiều đại diện lãnh sự quán Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Ủy ban Châu Âu và Liên minh Châu Âu, các tổ chức xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế và hơn 400 đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Tỉnh Hà Nam trao giấy chứng nhận, cam kết cho nhiều nhà đầu tư - ảnh 1

Đại diện tỉnh Hà Nam trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.

Ông Mai Tiến Dũng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam phát biểu, Hà Nam có có đầy đủ tiềm năng và những lợi thế về vị trí chiến lược, tài nguyên thiên nhiên dồi dào cũng như nhân lực để phát triển các ngành kinh tế công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và dịch vụ - du lịch. Tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư, tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo môi trường đầu tư - kinh doanh thông thoáng, hỗ trợ các nhà đầu tư khai thác các cơ hội kinh doanh, làm ăn có hiệu quả.

“Hà Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thông qua nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất, kết cấu hạ tầng, thủ tục hành chính, thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu và hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo, tuyển dụng lao động”, ông Dũng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Hà Nam đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội (giai đoạn 2015 – 2020) với UBND TP.HCM, ký thảo thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận đầu cho một số doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, ông Mai Tiến Dũng cũng đưa ra hàng loạt cam kết đối với các nhà đầu tư như giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, đảm bảo hạ tầng và cung cấp dịch vụ thiết yếu cho doanh nghiệp, cung cấp điện 24/24, giao đất sạch để doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân, đảm bảo an ninh trật tự,công bố đường dây nóng tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp…

Tính đến hết tháng 6/2015, toàn tỉnh Hà Nam có trên 500 dự án đầu tư còn hiệu lực, với số vốn đăng ký là trên 3,36 tỷ USD, trong đó có 144 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 1,31 tỷ USD. Riêng trong các Khu công nghiệp có 205 dự án đầu tư còn hiệu lực với 112 dự án FDI, tổng vốn đăng ký là 1.196 triệu USD và 93 dự án trong nước, tổng vốn đầu tư đăng ký là 9.126 tỷ đồng.

Phương Anh Linh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.