Tín hiệu vui của Cảng Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2018

Sáng 1/1/2018, tại cảng Tiên Sa, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón tấn hàng đầu năm mới 2018 và công bố tấn hàng thứ 8 triệu trong năm 2017 với sự chứng kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam…

Theo lịch trình đã đăng ký, tàu của hãng container Wanhai sẽ cập cảng Đà Nẵng đầu tiên trong sáng 1/1/2018. Tuy nhiên tàu này bất ngờ bị sự cố, không rút neo lên được để vào bến và tình cờ, con tàu mang cái tên đầy may mắn Lucky Merry (quốc tịch Leberia) của hãng Samudera lại trở thành tàu hàng đầu tiên “xông đất” cảng Đà Nẵng với lượng hàng container 200 TEUs.

Do tàu Wanhai bất ngờ gặp sự cố nên tàuLucky Merry tiến vào bến...

Nhiều cán bộ, nhân viên Cảng Đà Nẵng cho đây là “điềm báo” đầy may mắn cho năm mới 2018, với mục tiêu đạt sản lượng hàng hóa qua cảng 8m5 triệu tấn; trong đó hàng container đạt 380.000 TEUs. Như vậy, so với chỉ tiêu được nêu trong ngày đầu năm 2017 thì chỉ tiêu Cảng Đà Nẵng đưa ra trong ngày đầu năm 2018 đã tăng 900.000 tấn hàng qua cảng; trong đó hàng container tăng 20.000 TEUs.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng, chỉ tiêu tăng trưởng nêu trên là hoàn toàn khả thi. Bởi kết thúc năm 2017, sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng chính thức đạt mốc 8,028 triệu tấn, tăng 11% so với 2017, trong đó sản lượng container đạt gần 350.000 TEUs, tăng 9,7% so với 2016; số lượt tàu đạt gần 1,850 lượt, trong đó tàu container gần 1,130 lượt, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2016.

“Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng số 1 ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn hiện đại nhất Việt Nam. Đồng thời Cảng Đà Nẵng cũng góp phần phát triển du lịch của TP thông qua việc đón 82 lượt tàu du lịch với gần 148.000 hành khách và thuyền viên trong năm 2017, tăng 17% về lượt tàu và gần 8% về hành khách cập cảng so với năm 2016” – ông Nguyễn Hữu Sia nhấn mạnh.

và trở thành tàu hàng "xông đất" Cảng Đà Nẵng năm 2018 với lượng hàng container 200 TEUs

Theo ông, trong 5 năm qua, Cảng Đà Nẵng luôn giữ được sự tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng sản lượng hàng hóa bình quân hàng năm 12.5%. Hiện tại, mỗi tuần Cảng Đà Nẵng đón khoảng 24 tàu container cập cảng làm hàng. Các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt ở Cảng Đà Nẵng như Wanhai, Maersk Lines, Evergreen, MSC, SITC hay Yangming...

Xuyên suốt năm 2017, Cảng Đà Nẵng tập trung vào 2 trụ cột chính: khai thác cảng và dịch vụ logistics ngoài cảng. Công tác khai thác cảng chú trọng vào tàu container, tàu khách du lịch và tàu hàng trọng tải lớn. Trong khi đó, dịch vụ logistics bao gồm kinh doanh kho bãi, kho CFS, kho ngoại quan, trung tâm phân phối hàng hóa… Hướng đến các dịch vụ cung cấp hàng hóa door-to-door đến khách hàng theo đúng định hướng mà Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đề ra.

Nhờ định hướng rõ ràng và hiệu quả, Cảng Đà Nẵng đã vinh dự được vinh danh ở danh sách Top 100 DN phát triển bền vững (CSI) 2017 vừa được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn và công bố ngày 06/12. Đồng thời Cảng Đà Nẵng cũng được công nhận là một trong 500 doanh nghiệp phát triển nhanh và hiệu quả nhất Việt Nam do VNR (Vietnam report) bầu chọn.

Tấn hàng đầu tiên từ tàu Lucky Merry được bốc dỡ xuống bến cảng Tiên Sa trong ngày đầu năm mới 2018 với sự chứng kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Ảnh: HC)

Về mặt đầu tư, Cảng Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thiện phần mục xây dựng 2 cầu tàu mới tại giai đoạn II cảng Tiên Sa, gia tăng thêm 500m cầu tàu, nâng tổng chiều dài cầu bến lên đến 1.700m. Hoàn thành việc đưa 2 cẩu đa năng Liebherr FCC vào sử dụng ở bến số 2 vào tháng 7/2017, mua mới 2 cẩu RTG khánh thành vào ngày 1/1/2018. Tổng mức đầu tư lên đến gần 800 tỷ trong năm 2017.

Trong ngày đầu năm mới 2018, Cảng Đà Nẵng đã thông cầu kỹ thuật tại 2 cầu tàu mới số 4 và số 5 ở cảng Tiên Sa giai đoạn 2 bằng việc đón tàu du lịch MSC Lirica (quốc tịch) với GRT = 65,591T và sức chứa 1,500 khách. Ngoài ra, cảng cũng đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị cơ giới, trong đó nổi bật là 2 cẩu bánh lốp (RTG 05 và 06) mới, sẽ đưa vào khai thác đầu năm 2018. Công tác đầu tư hứa hẹn sẽ nâng cao năng suất và giảm thời gian làm hàng, đáp ứng chu cầu của khách hàng. 

HẢI CHÂU

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.