Tín hiệu vui của Cảng Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2018

Sáng 1/1/2018, tại cảng Tiên Sa, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón tấn hàng đầu năm mới 2018 và công bố tấn hàng thứ 8 triệu trong năm 2017 với sự chứng kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam…

Theo lịch trình đã đăng ký, tàu của hãng container Wanhai sẽ cập cảng Đà Nẵng đầu tiên trong sáng 1/1/2018. Tuy nhiên tàu này bất ngờ bị sự cố, không rút neo lên được để vào bến và tình cờ, con tàu mang cái tên đầy may mắn Lucky Merry (quốc tịch Leberia) của hãng Samudera lại trở thành tàu hàng đầu tiên “xông đất” cảng Đà Nẵng với lượng hàng container 200 TEUs.

Do tàu Wanhai bất ngờ gặp sự cố nên tàuLucky Merry tiến vào bến...

Nhiều cán bộ, nhân viên Cảng Đà Nẵng cho đây là “điềm báo” đầy may mắn cho năm mới 2018, với mục tiêu đạt sản lượng hàng hóa qua cảng 8m5 triệu tấn; trong đó hàng container đạt 380.000 TEUs. Như vậy, so với chỉ tiêu được nêu trong ngày đầu năm 2017 thì chỉ tiêu Cảng Đà Nẵng đưa ra trong ngày đầu năm 2018 đã tăng 900.000 tấn hàng qua cảng; trong đó hàng container tăng 20.000 TEUs.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng, chỉ tiêu tăng trưởng nêu trên là hoàn toàn khả thi. Bởi kết thúc năm 2017, sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng chính thức đạt mốc 8,028 triệu tấn, tăng 11% so với 2017, trong đó sản lượng container đạt gần 350.000 TEUs, tăng 9,7% so với 2016; số lượt tàu đạt gần 1,850 lượt, trong đó tàu container gần 1,130 lượt, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2016.

“Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng số 1 ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn hiện đại nhất Việt Nam. Đồng thời Cảng Đà Nẵng cũng góp phần phát triển du lịch của TP thông qua việc đón 82 lượt tàu du lịch với gần 148.000 hành khách và thuyền viên trong năm 2017, tăng 17% về lượt tàu và gần 8% về hành khách cập cảng so với năm 2016” – ông Nguyễn Hữu Sia nhấn mạnh.

và trở thành tàu hàng "xông đất" Cảng Đà Nẵng năm 2018 với lượng hàng container 200 TEUs

Theo ông, trong 5 năm qua, Cảng Đà Nẵng luôn giữ được sự tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng sản lượng hàng hóa bình quân hàng năm 12.5%. Hiện tại, mỗi tuần Cảng Đà Nẵng đón khoảng 24 tàu container cập cảng làm hàng. Các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt ở Cảng Đà Nẵng như Wanhai, Maersk Lines, Evergreen, MSC, SITC hay Yangming...

Xuyên suốt năm 2017, Cảng Đà Nẵng tập trung vào 2 trụ cột chính: khai thác cảng và dịch vụ logistics ngoài cảng. Công tác khai thác cảng chú trọng vào tàu container, tàu khách du lịch và tàu hàng trọng tải lớn. Trong khi đó, dịch vụ logistics bao gồm kinh doanh kho bãi, kho CFS, kho ngoại quan, trung tâm phân phối hàng hóa… Hướng đến các dịch vụ cung cấp hàng hóa door-to-door đến khách hàng theo đúng định hướng mà Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đề ra.

Nhờ định hướng rõ ràng và hiệu quả, Cảng Đà Nẵng đã vinh dự được vinh danh ở danh sách Top 100 DN phát triển bền vững (CSI) 2017 vừa được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn và công bố ngày 06/12. Đồng thời Cảng Đà Nẵng cũng được công nhận là một trong 500 doanh nghiệp phát triển nhanh và hiệu quả nhất Việt Nam do VNR (Vietnam report) bầu chọn.

Tấn hàng đầu tiên từ tàu Lucky Merry được bốc dỡ xuống bến cảng Tiên Sa trong ngày đầu năm mới 2018 với sự chứng kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Ảnh: HC)

Về mặt đầu tư, Cảng Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thiện phần mục xây dựng 2 cầu tàu mới tại giai đoạn II cảng Tiên Sa, gia tăng thêm 500m cầu tàu, nâng tổng chiều dài cầu bến lên đến 1.700m. Hoàn thành việc đưa 2 cẩu đa năng Liebherr FCC vào sử dụng ở bến số 2 vào tháng 7/2017, mua mới 2 cẩu RTG khánh thành vào ngày 1/1/2018. Tổng mức đầu tư lên đến gần 800 tỷ trong năm 2017.

Trong ngày đầu năm mới 2018, Cảng Đà Nẵng đã thông cầu kỹ thuật tại 2 cầu tàu mới số 4 và số 5 ở cảng Tiên Sa giai đoạn 2 bằng việc đón tàu du lịch MSC Lirica (quốc tịch) với GRT = 65,591T và sức chứa 1,500 khách. Ngoài ra, cảng cũng đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị cơ giới, trong đó nổi bật là 2 cẩu bánh lốp (RTG 05 và 06) mới, sẽ đưa vào khai thác đầu năm 2018. Công tác đầu tư hứa hẹn sẽ nâng cao năng suất và giảm thời gian làm hàng, đáp ứng chu cầu của khách hàng. 

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.