Tiểu thương e dè trữ hàng Tết

Infonet - Hiện tại, tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM đã rục rịch trữ hàng Tết 2013 nhưng khá e dè do khó dự đoán được sức mua cuối năm.

Tiểu thương e dè trữ hàng Tết - ảnh 1

Mặc dù, các tiểu thương cho biết đã có kế hoạch trữ hàng cho những tháng cuối năm và đặc biệt là Tết 2013, song nguồn hàng không được dồi dào như mọi năm. Nguyên nhân là do, sức mua hiện vẫn còn rất thấp cùng với giá cả đầu vào cao khiến giá sản phẩm cũng tăng theo. Bởi vậy tiểu thương không dám trữ hàng nhiều như các năm trước.

Tại chợ Bình Tây (Q.6), chợ An Đông (Q.5)… nhiều tiểu thương bán bánh kẹo cho biết, nếu như năm ngoái ở thời điểm này, họ đã dự trữ hàng trăm tấn hàng thì năm nay còn phải tính toán kỹ mới dám nhận hàng. Đặc biệt, mọi năm các tỉnh miền Tây đổ về lấy hàng nhiều nhưng năm nay, nhiều doanh nghiệp tại khu vực này lại tranh thủ nguồn nguyên liệu sẵn có để sản xuất các loại bánh kẹo và phân phối trực tiếp, do đó họ không về TP.HCM lấy hàng.

Không chỉ bánh kẹo, ngay cả các mặt hàng như giày dép, túi xách, quần áo… tại các chợ cũng khá yên ắng. Song, do giá đầu vào tăng nên giá các sản phẩm này cũng đều tăng trung bình từ 5 – 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi tiểu thương khá e dè trong việc dự trữ hàng Tết 2013 thì các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM cho biết, vẫn đảm bảo kế hoạch chuẩn bị cung ứng lượng hàng đầy đủ và cam kết giá sẽ ổn định. Đơn cử như Công ty Cổ phần Thực phẩm công nghệ Sài Gòn chuẩn bị nguồn hàng bình ổn Tết 231 tỷ đồng, Công ty Ba Huân khoảng hơn 165 tỷ đồng, Công ty Vissan 1.010 tỷ đồng… Bên cạnh đó, các hệ thống siêu thị như Co.op Mart, Big C, Citimart cũng đã tiến hành đặt hàng cho dịp Tết với số lượng tăng 2 - 3 lần so với những tháng thường.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho hay, nhằm đảm bảo nguồn cung đa dạng, Sở đã làm việc với các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, dầu ăn, đồ uống và chăn nuôi ở một số tỉnh thành lân cận để nắm bắt, theo dõi khả năng cung - cầu hàng hóa. Ngoài ra, TP cũng khuyến khích các doanh nghiệp TP và các tỉnh lân cận đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá. Các doanh nghiệp ở các tỉnh lân cận tham gia chương trình sẽ phải tuân thủ các quy định bình ổn giá của TP.HCM.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.