Tiêu chí "xanh" tại các dự án của Novaland

Khi mức sống, dân trí ngày một nâng cao, người dân càng quan tâm chất lượng cuộc sống và môi trường thiên nhiên. Họ đều có xu hướng muốn chọn nơi an cư “xanh”.

Tuy vậy, một số chuyên gia lưu ý rằng yếu tố “xanh” không chỉ đơn giản là có “mảng xanh thực vật” lớn, mà quan trọng, trong suốt vòng đời của công trình, từ giai đoạn lựa chọn địa điểm xây dựng, thiết kế, thi công, chọn lựa vật liệu, cho đến vận hành, sửa chữa, nâng cấp…, đều phải đảm bảo tính hiệu quả và tiết kiệm trong việc sử dụng năng lượng, tài nguyên.

Nhà ở “xanh” lên ngôi với gia đình Việt

Nói về quyết định lựa chọn căn hộ “xanh”, chị Hồng Nhung (Q.3) cho biết: “Vốn dĩ cứ nghĩ “xanh” nghĩa là có nhiều cây xanh, thảm cỏ… nhưng giờ mới hiểu rõ công trình còn phải sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ con; giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm chi phí điện, nước…”.   

Đồng quan điểm với chị Nhung, gia đình chị Thảo Anh (Q.Tân Bình) đã quyết định lựa chọn công trình Orchard Garden làm nơi an cư bởi những lợi ích “xanh” mà nó mang lại: “Nằm ngay vùng lõi trung tâm của 3 công viên lớn nhất thành phố, không gian sống tại đây thật sự rất trong lành, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, công trình còn đạt được chứng chỉ công trình xanh EDGE”.

Tập đoàn Novaland là một trong số ít các doanh nghiệp BĐS đi đầu trong việc áp dụng hệ thống công trình Xanh EDGE của tổ chức IFC - World Bank trong thiết kế và thi công dự án. Năm 2016, Dự án Orchard Garden đã đạt mức sử dụng năng lượng giảm 21%, nước giảm 23% và tài nguyên giảm 33%. Thành quả này sẽ là cơ sở vững chắc để Tập đoàn Novaland tiếp tục triển khai các dự án quy mô trong tương lai, hướng tới mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 20% nguồn tài nguyên, năng lượng và nguồn nước.

Dấu ấn khu đô thị “xanh” tại Đông Sài Gòn

Với mục tiêu kiến tạo cộng đồng nhân văn tiên tiến, đội ngũ Novaland tiếp tục phát triển các dự án đồng bộ về tiện ích, đi kèm với những giải pháp sáng tạo để mang tới một không gian sống hoàn hảo, đáp ứng xu hướng “sống xanh” của người dân thành phố

Trong xu hướng này, Novaland đã giới thiệu và đặt nhiều kỳ vọng vào khu đô thị Lakeview City (P.An Phú, Q.2). Nằm ở mặt tiền đường song hành cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Lakeview City có diện tích lên đến 30ha; cung cấp dòng sản phẩm biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại được thiết kế độc đáo; đem tới không gian sống, nghỉ dưỡng và làm việc ngay giữa lòng thành phố.

Tiêu chí

Hồ cảnh quan 3.6ha ngay giữa trung tâm giúp bầu không khí trở nên trong lành, mát mẻ; giúp mang lại những lợi ích sức khỏe lâu dài

Hồ cảnh quan 3.6ha ngay giữa trung tâm giúp bầu không khí trở nên trong lành, mát mẻ; giúp mang lại những lợi ích sức khỏe lâu dài

Ngoài lợi thế hạ tầng, Lakeview City còn được xây dựng thân thiện với môi trường với các tiện ích xanh. Cụ thể, hồ cảnh quan rộng 3,6ha (hơn 10% toàn bộ dự án), đóng vai trò điều tiết nước mưa, triều cường để chống ngập lụt. Ngoài ra, hồ cảnh quan kết hợp với hệ thống cây xanh công viên để cải tạo khí hậu, tạo môi trường không khí trong lành cho toàn bộ khu dân cư. Dự án cũng được ứng dụng rất nhiều công nghệ xanh như: hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn A (tái sử dụng nước thải để tưới cây), hệ thống chiếu sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời…

Tiêu chí

Công trình Lakeview City đang được nhanh chóng hoàn thiện để kịp tiến độ bàn giao giai đoạn 1

Với những ưu điểm nổi bật về vị trí, thiết kế, quy hoạch, dự án Lakeview City đã vinh dự nhận được những giải thưởng: “Southeast Asia’s Best of The Best Residences 2016” do Dot Property bình chọn và “Dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016” trên hệ thống Báo Điện tử dtck.vn và Baodautu.vn do Báo Đầu tư tổ chức.

Thông tin liên hệ:

Khu nhà mẫu Novaland – Lexington Residence – Tháp E | 67 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Q.2, TP.HCM

Hotline: 0903 08 22 62

Website: http://www.novaland.com.vn/lakeview-city 

Đông Hường

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.