Tiết lộ thị phần tăng vọt của bia Carlsberg tại Việt Nam

Ông Tayfun Uner, Giám đốc Điều hành Carlsberg Việt Nam, đã công bố những con số tăng trưởng thị phần cực nhanh của hãng bia này khiến các “ông lớn” Habeco, Sabeco phải giật mình.
Tiết lộ thị phần tăng vọt của bia Carlsberg tại Việt Nam - ảnh 1

Tại buổi Họp báo mới đây, ông Tayfun Uner cho biết, thị phần của Carlsberg tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2016 đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở thị trường Đà Nẵng.

Theo đó, thị phần ở miền Trung của Carlsberg tăng từ 46% lên 54%; thị phần ở Đà Nẵng của Carlsberg tăng từ 1% lên 19,8%; và thị phần toàn quốc của Carlsberg tăng từ 7,1% lên 10,8% trong giai đoạn 2012-2016. Việc tăng thị phần ở khu vực miền Trung được cho là nhờ việc Carlsberg thâu tóm hoàn toàn Công ty Bia Huế.

Đây cũng là trở ngại của các đối thủ trong việc cạnh tranh thị phần, nhất là ở phân khúc cao cấp.

Theo Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, hiện có hơn 130 công ty Đan Mạch hiện diện ở Việt Nam với mối quan tâm ngày càng lớn đối với lĩnh vực bán lẻ. Trong đó, Carlsberg là một trong những doanh nghiệp thành công nhất ở Việt Nam. Xuất khẩu của Đan Mạch sang Việt Nam tăng mạnh từ năm 2011 đến nay, vào các doanh nghiệp Đan Mạch tiếp tục quan tâm đến việc hợp tác với Việt Nam về thương mại và đầu tư.

Carlsberg thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 1993 thông qua liên doanh nhà máy bia Đông Nam Á và gần đây đã là nắm sở hữu 100% vốn của công ty này. Năm 2011 Carlsberg trở thành chủ sở hữu 100% Công ty bia Huế, công ty bia lớn nhất miền Trung với thương hiệu Huda. Năm 2008, Carlsberg liên doanh với tập đoàn Habeco, dưới tên gọi công ty bia liên doanh Hà Nội - Vũng Tàu. Năm 2009, Carlsberg trở thành nhà đầu tư chiến lược của Habeco, sở hữu 17,23% cổ phiếu. Năm 2014, liên doanh Hà Nội Vũng Tàu chính thức trở thành công ty Carlsberg Việt Nam. 

Được biết, trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa Carlsberg và Habeco, đối tác đến từ Đan Mạch có một số quyền cổ đông đặc biệt có thể tác động đến việc thoái vốn nhà nước, trong đó có quyền tăng tỷ lệ sở hữu và phải chấp thuận các cổ đông chiến lược khác. Cũng vì thỏa thuận này, gần đây đã có những nghi ngại về việc tập đoàn này có thể gây cản trở tiến trình thoái vốn nhà nước tại Habeco.

Hiền Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.