Tiếp sức đồng nghiệp ở tâm dịch bằng cả trái tim

Bắc Giang là tâm dịch Covid-19 và công tác điều trị rất nặng nề nên bất cứ nhân viên y tế nào họ cũng trong tâm thế sẵn sàng lên đường để tiếp sức đồng nghiệp.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng - Phó Khoa Hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện Đà Nẵng - Trưởng đoàn y tế Đà Nẵng chi viện Bắc Giang cho biết ngay khi được điều động,  đoàn chi viện Đà Nẵng nhanh chóng có mặt ở Bắc Giang. Mọi người đều ở trong tâm thế sẵn sàng lên đường chống dịch. BS Hùng chia sẻ "trong đợt dịch này, chúng tôi biết Bắc Giang là tâm dịch rất nặng nề. Chính vì thế, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào để tiếp sức đồng nghiệp ở tâm dịch bằng cả trái tim". 

BS Hùng chia sẻ Đà Nẵng cũng đã có giai đoạn chống dịch khó khăn hồi giữa năm 2020. Khi đó, các địa phương khác đã chi viện kịp thời, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, và lần này là cơ hội để Đà Nẵng đáp lại. BS Hùng cho biết BV Đà Nẵng  cử đến Bắc Giang 10 thành viên tinh nhuệ, đều là những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 Đà Nẵng.

“Trong đợt dịch này, chúng tôi biết Bắc Giang là tâm dịch rất nặng nề. Là đồng nghiệp, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào để chi viện, tiếp sức các đồng nghiệp ở Bắc Giang bằng cả trái tim mình. Vì đợt dịch Đà Nẵng, hơn ai hết, chúng tôi cũng thấu hiểu được giai đoạn cực khổ của nơi tâm dịch - trong khi Bắc Giang lần này ca nhiễm nhiều hơn, ca nặng cũng nhiều hơn” – BS Hùng tâm sự.

{keywords}
Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng - Phó Khoa Hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện Đà Nẵng

Khi đến Bắc Giang, đoàn Đà Nẵng đến Bệnh viện Tâm thần – nơi tập trung điều trị các ca bệnh nặng. Trước đó, tất cả y bác sĩ trong đoàn đều đã được tiêm mũi thứ nhất vaccine phòng Covid-19 và được đào tạo rất bài bản về công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cố gắng đảm bảo phương tiện phòng hộ kỹ càng, áp dụng đúng phương pháp, quy trình của Bộ Y tế. Chuyến đi lần này các y, bác sĩ đều xác định trên tinh thần khi nào dẹp yên dịch Covid-19, hoàn thành nhiệm vụ mới trở về.

So với Đà Nẵng, BS Hùng  cho rằng bệnh nhân ở Bắc Giang đã phần là công nhân trẻ càng có khả năng phục hồi tốt hơn bệnh nhân lớn tuổi có bệnh nền tại Đà Nẵng. Thời điểm đó, nhiều ca 70-80 tuổi Đà Năng vẫn cứu được thì tại Bắc Giang họ đều chấp niệm có thể cứu được tất cả người bệnh Covid-19.

Cũng trong đợt này, 7 chuyên gia của BV C Đà Nẵng cũng tới Bắc Giang. Cái nắng gay gắt như thiêu đốt của buổi sáng đầu hè như không hề ảnh hưởng đến tinh thần của những người thầy thuốc. Mặc dù công tác chuẩn bị quá gấp, song tất cả anh em trong đoàn đã trong tư thế sẵn sàng từ trước và nhận nhiệm vụ ngay. Mọi người khẩn trương quay về thu xếp công việc đang dang dở ở nhà để sẵn sàng lên đường trong thời gian nhanh nhất có thể. Họ đều xác định đây sẽ là những ngày chiến đấu kiên cường với dịch bệnh, sẽ là những ngày trầm mình trong bộ đồ bảo hộ nóng bức, là những lúc lòng chùng xuống vì nhớ con, nhớ nhà, nhưng tất cả vì người bệnh, vì nhân dân, cần xung phong đến những nơi đất nước đang cần.

Với sức trẻ, nhiệt huyết và tài năng được rèn giũa qua những đợt dịch lần trước, hy vọng góp chút gió thành bão, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ góp phần cùng với cả nước làm nên chiến thắng trong một ngày không xa.

Buổi lễ xuất quân được tổ chức trưa cùng ngày. Tất cả niềm tin yêu từ Ban lãnh đạo Bệnh viện; những tình cảm được các khoa, phòng, trung tâm trong toàn viện gửi gắm chân thành đến từng thành viên trong đoàn. Hành trang các chiến sĩ mang theo trên người ngoài những vật dụng cá nhân tối giản nhất, còn là sự yêu thương lớn lao mà những người ở lại đặt để nơi họ. Không biết ngày về, chỉ hẹn ngày bình an. Không nhiều lời dặn dò, chỉ có mệnh lệnh phải giữ gìn sức khỏe thật tốt. Không nước mắt, không nghẹn ngào, mà chỉ có lời thề quyết thắng ở trong tim. Những yêu thương của tập thể đội ngũ những người ở lại sẽ tạm lùi về sau một chút, để trên môi chỉ còn là những lời động viên tiếp thêm sức mạnh vững tin cho đoàn.

Ban lãnh đạo Bệnh viện dù rất lo lắng cho những người em thương yêu của mình, nhưng trên hết là sự tin tưởng tuyệt đối vào tinh thần, trách nhiệm và bản lĩnh của của những cá nhân ưu tú được ban lãnh đạo chọn lựa để tiếp lửa cho cả nước trong trận chiến này.

K.Chi 

 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !