Tiền lì xì hình con chuột đắt hàng trước Tết Canh Tý 2020

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2020, nhưng thời điểm này, thị trường tiền lì xì Tết đã rất sôi động. Đặc biệt là những tờ tiền có in hình con chuột-linh vật của năm mới được khách hàng săn đón làm quà tặng, lì xì.

“Đứng đầu trong 12 con giáp, chuột là linh vật tượng trưng cho người tuổi Tý. Trong văn hóa dân gian, chuột được gắn liền với sự nhanh nhẹn, thông minh. Trong khi đó, theo phong thủy, chuột tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng. Nơi nào có chuột đến nghĩa là nơi đó sẽ có của ăn của để dồi dào. Vì thế tặng tiền hình chuột sẽ mang đến nhiều ý nghĩa, may mắn trong năm mới”, chủ một cửa hàng online ở quận 10, TP.HCM  giới thiệu. 

Tiền 2 USD hình con chuột có giá bán khoảng 300.000 đồng/tờ

Đắt nhất trên thị trường là tờ tiền 2 USD chuột mạ vàng có giá 300.000 đồng/tờ. Tờ tiền này được Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lì xì Tết âm lịch 2020 của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông.

Một mặt của phiên bản 2 USD đặc biệt này in hình hai con chuột và được mạ vàng rất tinh xảo. Mỗi tờ tiền này được đựng trong một bao da cực kỳ sang trọng, bên trong có danh thiếp chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ.

Chủ một cửa hàng online ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết cứ mỗi dịp Tết, tờ tiền 2 USD luôn được đặt mua nhiều nhất. Hiện tại, cửa hàng đang ưu đãi cho khách hàng mua với số lượng lớn. Chẳng hạn mua trên 10 tờ sẽ có giá 280.000 đồng/tờ; 20 tờ có giá 250.000 đồng/tờ. 

“Tờ tiền 2 USD con chuột mạ vàng mang ý nghĩa may mắn trong năm Canh Tý. Năm 2020 là năm của những chú chuột, biểu tượng cho sự thông minh, lanh lợi.

Dự kiến từ nay đến Tết sẽ về 3 đợt hàng, tuy nhiên năm nay khách đặt hàng sớm với số lượng lớn nên số lượng dư sẽ không nhiều”, người bán cho hay.

Ngoài ra, còn có cả tiền 2 SSD chuột mạ vàng Việt Nam giá 230.000 đồng/tờ, rẻ hơn so với hàng Mỹ. Đây là hàng do Việt Nam sản xuất, giống hàng Mỹ trên 95%, cũng bao gồm đầy đủ phụ kiện đi kèm. Khách hàng mua từ 5 tờ trở lên sẽ có giá 220.000 đồng/tờ, 20 tờ trở lên là 180.000 đồng/tờ, khách càng mua số lượng lớn thì giá càng rẻ.

Ngoài tờ tiền 2 USD in hình chuột mạ vàng, thị trường tiền lì xì còn có các tờ tiền khác cũng được in hình chuột như tiền Macao, Trung Quốc, đồng xu in hình chuột Austraylia….

Tiền con chuột plastic mạ vàng do Macao phát hành

Tiền con chuột plastic mạ vàng là tờ tiền kỷ niệm do Macao phát hành. Tờ tiền này được làm trên chất liệu nhựa dẻo cao cấp mạ tĩnh điện một lớp hợp kim vàng mỏng sáng bóng. Tiền in hình chuột Jerry đứng bên một lư chứa đầy thỏi vàng. Theo người bán, tờ tiền này mang ý nghĩa vui vẻ và nhiều tài lộc.

Giá bán của tờ tiền này là 20.000 -25.000 đồng/tờ, mua 50 tờ trở lên chỉ 12.000 đồng/tờ.

Một tờ tiền khác cũng do Macao phát hành là tiền con chuột 50 Patacas, một mặt của tờ tiền là hình con chuột và mặt khác là hình lư vàng, tờ tiền được thiết kế dựng đứng, khác lạ so với các mệnh giá khác.

Tiền con chuột Trung Quốc cũng được các cửa hàng nhập về bán dịp này. Tờ tiền do các công ty tài chính Trung Quốc phát hành nhân dịp Tết 2020, mục đích làm quà tặng cho những người tuổi Tý và lỳ xì dịp năm mới lấy may. Giá bán của tờ tiền này là 20.000 đồng/tờ.

Tiền con chuột Trung Quốc có giá bán khoảng 20.000 đồng/tờ

Năm nay, một số cửa hàng còn rao bán cặp tiền xu hình con chuột mạ vàng, bạc của Úc với giá từ khoảng 180.000-200.000 đồng. Theo giới thiệu của người bán, Bộ Tài Chính Úc đã cho phát hành cặp tiền con chuột để phục vụ nhu cầu quà tặng hoặc tiền lì xì cho các quốc gia châu Á.

Cặp tiền xu mạ vàng, bạc hình con chuột

Sản phẩm được thiết kế tinh xảo. Đồng xu bạc được khắc hình ảnh 2 chú chuột đang gặm nhấm ăn bắp, còn đồng xu vàng thì được khắc hình chú chuột bên cây lúa, tượng trưng cho cành lộc mang may mắn. Mặt sau của đồng xu in chân dung của nữ hoàng Elizabeth II.

Hà An

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.