Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực

Một gia đình ở Cửa Lò (Nghệ An) đã phát hoảng vì số tiền điện bỗng dưng tăng vọt gấp 4 lần. Sau khi kiểm tra, ngành Điện Nghệ An đã thừa nhận do ghi sai chỉ số, tuy nhiên sản lượng điện vẫn không thay đổi.

Ngày 24/10/2020, Infonet có bài: “Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt”, phản ánh về việc gia đình bà Nguyễn Thị Minh trú tại khối 2, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò (Nghệ An) bỗng nhận được hóa đơn tiền điện chu kỳ tháng 8/2020 tăng vọt bất thường, gấp 4 lần so với những tháng trước đó, trong khi từ trước tới nay gia đình bà Minh sử dụng điện năng ổn định, giữa các tháng không chênh lệch là bao. Sau đó, bà Minh phản ánh với ngành điện thì được trả lời là công tơ đạt yêu cầu, do đó bà không đồng ý nộp tiền nên đã bị cắt điện.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, ngày 26/10/2020, Công ty Điện lực Nghệ An có văn bản số 3394/PCNA-TTPC phản hồi về vụ việc. Và kết quả mà phía Công ty Điện lực Nghệ An đưa ra khá bất ngờ.

{keywords}
Phiếu thu tiền điện chu kỳ tháng 8+9/2020 của gia đình bà Nguyễn Thị Minh phải nộp là 3.849.000 đồng.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin, Công ty Điện lực Nghệ An đã cử đoàn công tác đến trực tiếp Điện lực thị xã Cửa Lò và hộ khách hàng Nguyễn Thị Minh để làm việc.

Văn bản nói rõ: “Qua kiểm tra nhận thấy, việc đọc chỉ số công tơ tháng 7/2020 do nhân viên của Điện lực thị xã Cửa Lò đọc và nhập sai chỉ số, nên dẫn đến việc sai sót tiền điện tăng cao vào tháng 8/2020”.

Cũng theo lý giải của Công ty Điện lực Nghệ An: Qua làm việc với khách hàng, trong tháng 7 và tháng 8 mức độ tiêu thụ điện trong gia đình dựa trên thiết bị tiêu thụ điện là không thay đổi nhiều. Hai bên đã đi đến thỏa thuận thống nhất tiền điện tháng 7 (khách hàng phải nộp) là: 1.568.596 đồng; tiền điện tháng 8 là 1.795.166 đồng. Tổng cộng 2 tháng là 3.363.762 đồng.

Mặc dù thừa nhận hóa đơn tiền điện chu kỳ tháng 8/2020 của khách hàng Nguyễn Thị Minh tăng bất thường là do nhân viên của Điện lực TX Cửa Lò đọc và nhập sai chỉ số nhưng theo cách tính trên của Công ty Điện lực Nghệ An thì gia đình bà Minh vẫn phải nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8 tổng cộng là 3.363.762 đồng?!

Trả lời PV Infonet, ông Lê Nam Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh, được ủy quyền của lãnh đạo Điện lực Nghệ An, cho biết: “Khi có thông tin phản ánh, điện lực đã nhận định là do ghi sai chỉ số. Bởi vì đã kiểm định công tơ mà công tơ không sai”.

Cũng theo ông Hùng, trên thực tế, sản lượng điện mà hộ bà Minh sử dụng trong tháng 7 và tháng 8/2020 là không có gì thay đổi. Nếu chỉ tính 1 giá thì tổng tiền vẫn nguyên, nhưng do giá điện tính theo bậc thang nên có chênh lệch 83.000 đồng.

Tuy nhiên, khi được hỏi là căn cứ vào đâu để đưa ra phương án giải quyết này, ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó Giám đốc Điện lực Nghệ An nói rằng, dựa trên biên bản thỏa thuận giữa Chi nhánh Điện lực Cửa Lò với khách hàng và có đầy đủ chữ ký của các bên!.

Thế nhưng thực tế lại không phải như vậy!

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Minh về kết quả mà ngành điện Nghệ An đưa ra như trên, bà Minh cho biết: “Ban đầu họ (nhân viên điện lực - PV) yêu cầu gia đình chịu tiền điện của tháng 7 và tháng 8/2020 là 1 triệu/tháng nhưng tôi không đồng ý. Trước giờ gia đình chỉ sử dụng năm, sáu trăm nghìn thôi, không nhiều như thế. Nhưng giờ tôi chịu cho 800 nghìn/tháng, nếu nhất trí thì ký tên. Sau khi thống nhất như vậy nên họ đã lập biên bản và trả lại cho tôi 1.800.000 đồng”.

Giải thích về việc vì sao lại ký biên bản với nội dung tháng 7 và 8/2020 gia đình sử dụng hết 3.363.762 đồng tiền điện, bà Minh thành thật nói: “Sau khi ghi xong biên bản, tôi cũng yêu cầu họ đọc và tôi cũng thắc mắc tại sao lại ghi như thế? Tuy nhiên, họ nói rằng hoàn tiền lại cho bà là được rồi, bà nhất trí cho tí. Nghe họ nói thế nên tôi mới đồng ý ký vào biên bản thỏa thuận”.

Bà Minh thẳng thắn: “Nếu họ trả cho tôi 83.000 đồng thì làm sao tôi đồng ý, năm sáu trăm nghìn tôi cũng không chịu nữa là tám mấy nghìn. Chênh lệch đôi ba trăm thì tôi viết đơn làm gì?”.

“Họ muốn làm cho bên họ được "đẹp" nên viết biên bản theo kiểu họ đúng - mình sai. Nhưng thực tế họ phải trả lại tiền cho tôi rồi. Vì thế tôi mới thỏa thuận ký vào biên bản”, bà Minh nói thêm.

{keywords}
Biên bản làm việc giữa Chi nhánh Điện lực Cửa Lò với bà Nguyễn Thị Minh.

Trao đổi thêm với ông Hồ Viết Sơn, Giám đốc Chi nhánh Điện lực Cửa Lò, ông Sơn xác nhận: “Sai sót nói trên là do anh em ghi nhầm chỉ số của tháng 7 sang tháng 8 nên phải chịu trách nhiệm làm việc với khách hàng”.

Cũng theo ông Sơn, trước đó bà Minh đã nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8/2020 là 3,4 triệu đồng, trong khi đó bà Minh chỉ đồng ý chịu 1,8 triệu đồng. Để khách hàng thỏa mãn nên anh em phải bỏ tiền túi ra đền bù lại cho bà Minh 1.800.000 đồng.

Trần Hoàn

Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt

Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt

Khi nhận hóa đơn tiền điện, một hộ dân ở TX Cửa Lò (Nghệ An) phát hoảng vì số tiền tăng vọt gấp 4 lần. Phản ánh với ngành điện thì được trả lời là công tơ đạt yêu cầu. Không đồng ý nộp tiền nên đã bị cắt điện.

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.