Tiệm hoa Hà Nội có loại quả rừng hoang dại cực lạ mắt phục vụ chị em cắm chơi trong nhà

Cành quả me rừng hay còn gọi là mắc kham rất độc lạ, đang được một tiệm hoa ở Hà Nội đăng bán cực kỳ lạ mắt.

{keywords}
Cành quả me rừng hay gọi là mắc kham.

Cành quả me rừng hay gọi là mắc kham vô cùng lạ mắt khi vừa có thể cắm chơi, vừa có thể thử thưởng thức vị đặc biệt của loại quả này.

{keywords}
Cành quả mọc hoang dại thu hút chị em đặt mua về cắm chơi...

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phạm Thị Thơm, chủ tiệm hoa Mộc Lan đã và đang gom nhiều đơn đặt hàng cành quả me rừng cho biết, hàng về không kịp để trả khách. Vừa rồi 200 cành vừa về đến tiệm đã giao hết cho khách, vì thế chị lại tiếp tục nhận đơn đặt nối tiếp.

Chị Thơm cho biết, cây me rừng mọc hoang dại rất nhiều ở vùng núi phía Bắc trải dài đến miền Trung. Mùa me rừng bắt đầu thu hoạch quả từ tháng 6 đến hết tháng 9. Hiện tại, các cành quả me rừng hầu như đều đã già, quả bắt đầu chín.

Mùa thu cây me bắt đầu rụng lá, còn trơ lại quả. Khi quả già tự rụng xuống đất, hoặc chim ăn rồi tự phát tán mọc khắp nơi. Đây chính là lý do khiến loại cây quả này mọc hoang dại khắp nơi trong rừng.

“Quả có màu xanh lá khi còn non, quả già dần chuyển sang màu hơi vàng trong. Điều thú vị ở loại cây này là quả me rừng không chỉ ra trên cành mà nó đậu quả cả ở trên kẽ lá”, chị Thơm cho hay.

{keywords}
Cành quả me rừng được khách hàng của Tiệm hoa Mộc Lan cắm rất nghệ thuật, lạ mắt.

Bà chủ tiệm hoa cho biết, người dân vùng núi thường hái quả vào tháng 6, tháng 7 để bán cho những người ngâm rượu. Chị đã định mang cành quả me rừng về Hà Nội sớm hơn nhưng do tình hình dịch bệnh, khó khăn trong việc vận chuyển nên bây giờ mới có thể mang về để chị em Hà thành có cơ hội được trải nghiệm cành quả độc lạ này.

Với mỗi cành quả me rừng dài khoảng 1m, chị Thơm thiết kế bán theo set với giá 180.000 đồng. Set có thể là 3 hoặc 5 cành, tùy cành to nhỏ.

Rất nhiều chị em có sở thích cắm cành quả đã rất “mê” cành me rừng ngay từ cái nhìn đầu tiên nên dù chỉ gom nhanh trong 1-2 ngày, chị Thơm đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng. Vừa về 200 cành nhưng chị vẫn chưa đủ trả khách nên chị lại gom thêm đơn và hẹn trả dần khách ngay khi hàng tới Hà Nội.

Chị Thơm cho biết, cắm cành quả me rừng vừa thưởng ngoạn, vừa có thể sử dụng quả khi chơi xong. Quả me rừng mang ngâm rượu uống hoặc có thể cắt thành miếng hoặc khía xung quanh quả rồi dầm muối ớt để thưởng thức vị lạ, rất đặc biệt của loại quả hoang dại này.

{keywords}
Ngoài ngâm rượu uống, quả me rừng có thể cắt thành miếng hoặc khía xung quanh quả rồi dầm muối ớt thưởng thức vị chua, hơi chát và ngọt dịu.

“Ở miền núi, người dân thường đập dập, đem ngâm với mắm ớt để ăn cơm. Quả me rừng khi ăn có vị đầu tiên hơi chua, hơi chát nhưng dư vị cuối cùng lại là vị ngọt dịu ở miệng. Vị quả me rừng hơi giống quả trám xanh, nhưng quả trám xanh ăn ngậy, còn me rừng thì không ngậy”, chị Thơm chia sẻ.

Cành quả me rừng có thể cắm chơi khoảng 2 tuần với những cành quả còn xanh, nếu cắm cành quả già thì quả sẽ tự rụng khi chín.

“Khi cắm cành me rừng thường phải tuốt gần hết lá, chỉ để vài lá ở ngọn, chủ yếu chơi cành còn trơ quả. Lá me thường trút rất nhanh, nếu chị em nào không ngại dọn khi lá rụng thì có thể cắm nguyên cả lá”, chị Thơm lưu ý.

Khôi Nguyên

Vài trăm ngàn mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ lạ mắt, chị em mua về ngắm mùa dịch

Vài trăm ngàn mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ lạ mắt, chị em mua về ngắm mùa dịch

Lần đầu xuất hiện trên thị trường Hà Nội, giá mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ từ 190.000 – 350.000 đồng đang được nhiều chị em ở Hà Nội tìm mua về cắm chơi sự độc lạ... 

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.