Vài trăm ngàn mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ lạ mắt, chị em mua về ngắm mùa dịch

Lần đầu xuất hiện trên thị trường Hà Nội, giá mỗi set cành quả thanh long ruột đỏ từ 190.000 – 350.000 đồng đang được nhiều chị em ở Hà Nội tìm mua về cắm chơi sự độc lạ... 

{keywords}
Cành quả thanh long lạ mắt mới lần đầu được bán cắm chơi năm nay

Mốt cắm các loại cành quả thời gian gần đây rộ lên ở Hà thành, nhiều chị em đã đua nhau săn lùng đủ thứ cành, nào là cành quả hồng, cành quả táo mèo, cành lựu,..

Trên thị trường hiện lại xuất hiện cành quả thanh long khá lạ mắt, thu hút bởi màu xanh của thân cây và màu đỏ của quả.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phạm Thị Thơm, chủ Tiệm hoa Mộc Lan - người đầu tiên mang cành quả thanh long về Hà Nội bán cho khách cho biết, các vựa trồng thanh long thường cắt cành trồng vào chậu bán tại thị trường miền Nam để các gia đình mua về trưng vào dịp Tết.

Khi chị Thơm nhìn thấy những cành cây thanh long được trồng vào chậu để bán đó, chị đã nghĩ đến việc sẽ lựa chọn những cành thanh long phù hợp giúp chị em Hà thành nếu thích đều có thể cắm chơi vào mọi thời điểm trong năm chứ không chỉ dịp Tết.

Theo đó, chị đã chọn vườn trồng thanh long ruột đỏ ở Bắc Giang để phục vụ chị em Hà thành.

 

{keywords}
Màu sắc xanh - đỏ của cành quả thanh long làm sáng cả không gian.

Cành quả thanh long phục vụ khách cắm chơi được chị Thơm chọn lựa từ vườn với những cành có size quả tiêu chuẩn mong muốn để khi cắm cành và bình mà không bị gãy, vẫn đảm bảo độ đẹp, vẫn đứng được cành nhưng lại có độ vươn, độ ngả vừa phải.Sở dĩ chọn thanh long ruột đỏ, chị Thơm cho hay, quả thanh long ruột đỏ không quá to như thanh long ruột trắng nên sẽ phù hợp để cắm bình hơn.

Cành thanh long bản chất là cành rủ, khi cắm lên bình, những khách trải nghiệm lần đầu đều phản ánh khó cắm, nhưng khi cắm xong thì vô cùng thích bởi màu sắc xanh –đỏ của cành, của quả thanh long làm cho không gian nhà sáng lên.

Bà chủ Tiệm hoa Mộc Lan đã thiết kế 3 set cành để phù hợp với nhiều không gian cắm, giúp khách hàng có thể dễ lựa chọn cho phù hợp. Set 5, 7 và 9 cành, có mức giá lần lượt 190.000 đồng, 270.000 đồng và 350.000 đồng. Với khách chọn set 9 cành sẽ được cửa hàng tặng thêm 1 cành.

Mỗi ngày chị Thơm bán được 100-120 cành thanh long. Tuy nhiên, chị Thơm cho hay, mỗi cành chị bán đều phải chọn lọc cành có quả nhỏ để có thể decor và đó chính là những cành nhân giống nên số lượng không có nhiều trong vườn.  

Chính vì thế, khi khách mua các cành thanh long này cắm chơi xong có thể mang cành ra trồng thành cây, 1-2 năm sau là có quả.

Cành thanh long rất khỏe, khi cắm vào bình chơi cũng là thời gian cây sống thủy sinh nên cành có độ bền lâu, thoải mái chơi trong nửa tháng hay thậm chí cả tháng.

Thanh long ruột đỏ trồng ở miền Bắc sẽ bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, chu kỳ ra quả là 21 ngày sẽ có một lứa.

{keywords}
Những cành thanh long được chị Lê Thị Minh Tâm ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cắm rất đẹp mắt.

Chị Thơm cũng cho biết, cành thanh long khi về đều được cửa hàng sơ chế phần gai ở mỗi mắt để khi khách cắm sẽ hạn chế tối đa gai cắm vào tay của khách. Theo chị Thơm, càng cắm nhiều cành thì càng đẹp, bởi khi cắm nhiều cảm giác như mình đang có hẳn một cây thanh long ngoài vườn, đầy quả.

Chị Lê Thị Minh Tâm ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) thường có sở thích, thú vui cắm các loại hoa, quả cành, nhưng khi cắm cành quả thanh long chị thực sự cảm thấy sự khác biệt so với các loại cành quả mà chị đã cắm trước đây.

“Cành quả thanh long khá lạ, sau vài tiếng cắm vào bình thì các cành thẳng đứng lên, quả thêm tươi và căng mọng, rất đẹp mắt. Phải là người yêu thiên nhiên, yêu nghệ thuật mới có thể cảm nhận được, nhất là khi cành thanh long lại được cắm vào những chiếc bình cổ”, chị Tâm nói.

Khôi Nguyên

Chị em Hà thành lùng mua cành hồng trĩu quả cắm chơi dịp Trung thu

Chị em Hà thành lùng mua cành hồng trĩu quả cắm chơi dịp Trung thu

Có giá từ 70.000 – 230.000 đồng một set, những cành hồng tươi, quả chín vàng, đỏ có mùi thơm tự nhiên của núi rừng bỗng trở thành vật trang trí lạ mắt, hút chị em đặt mua.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.