Thuốc hồi trinh rao bán trên mạng, có như lời đồn?

“Phẫu thuật thì có thể vá lại được, còn dùng thuốc để màng trinh hồi phục lại như ban đầu là không thể”, BS Kim Dung cho hay.

Gần đây, trên mạng xã hội cũng như trang thương mại điện tử xuất hiện nhiều quảng cáo rao bán về các loại thuốc se khít, hồi trinh.

Chỉ cần gõ từ khoá “thuốc hồi trinh” đã cho kết quả 264. 000. 000 lượt tìm kiếm với hàng loạt các trang bán hàng giới thiệu về sản phẩm này.

Theo đó, nhiều lời có cánh được quảng cáo cho các loại thuốc này như “hoa hồng đã “nở” vẫn có thể “khép” với nhiều tác dụng: trẻ hoá vùng kín, se khít cô bé, loại bỏ chứng rộng âm đạo…

Câu hỏi được nhiều người băn khoăn loại sản phẩm này có thực sự tồn tại không, hiệu quả cũng như tác dụng phụ thế nào?

Trả lời câu hỏi này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Phụ trách phòng khám sản khoa (Trung tâm y tế lao động Thái Hà, BV Nông nghiệp) cho biết, lần đầu tiên bà nghe thấy có loại thuốc có thể hồi phục được trinh tiết (màng trinh) của người phụ nữ.

Đồng thời bác sĩ Dung cảnh báo, chưa bàn đến vấn đề loại thuốc này có công dụng thần kỳ như vậy hay không, nhưng việc đặt nó vào âm đạo thì cần cân nhắc kỹ lưỡng, bởi hệ lụy sau đó là vô cùng khủng khiếp.

{keywords}
Thuốc hồi trinh được rao bán trên MXH

“Thuốc chưa được nghiên cứu, chưa được Bộ Y tế cấp phép mà sử dụng bừa bãi, nhất là đặt vào vùng nhạy cảm như âm đạo nhẹ thì gây viêm nhiễm, nặng thì lở loét, lâu dài có thể ảnh hưởng đến việc sinh sản và hệ thống tiết niệu”, bác sĩ Dung chia sẻ.

Theo bác sĩ Dung, loại thuốc được giới thiệu là hồi trinh có thể chỉ là thuốc se khít âm đạo, khi đặt vào sau đó quan hệ sẽ cho cảm giác khít chặt hơn, khác lạ hơn… Trên thực tế có những trang web giới thiệu sản phẩm còn cho rằng sử dụng viên se khít hồi trinh là biện pháp tối ưu bởi “nếu phẫu thuật thì tốn khá nhiều chi phí, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sau này”, còn sử dụng mẹo làm se khít vùng kín tại nhà như tập kegel hay dùng lá trầu không… thì cũng không hiệu quả.

“Vì vậy mà các loại thuốc se khít vùng kín được xem là sự lựa chọn tối ưu hiện nay. Nó không chỉ giúp thu nhỏ mà còn làm hồng âm đạo. Bạn không còn lo lắng vùng kín giãn rộng, thâm sạm và kém săn chắc nữa”, một trang web giới thiệu 3 sản phẩm se khít, hồi trinh  (Wettrust Inner, Tiene gel, Viên đặt se khít vùng kín Thái Lan) cho hay.

BS Dung cảnh báo, các loại thuốc se khít hiện đang trôi nổi trên thị trường có rất nhiều và chất lượng cũng như việc có được cấp phép hay không thì không ai dám khẳng định. Do đó, chị em cũng nên thận trọng trước khi quyết định sử dụng.

Riêng đối với màng trinh, bác sĩ Dung cho rằng, bằng thủ thuật, phẫu thuật thì có thể vá lại được, còn dùng thuốc để màng trinh hồi phục lại như ban đầu là không thể.

“Theo tôi trong xã hội hiện đại, việc còn trinh hay mất trinh khi hai người lấy nhau không còn quá quan trọng, điều cần thiết là vợ chồng cần biết chia sẻ, cảm thông, sống hạnh phúc mỗi ngày cả trong sinh hoạt thường nhật lẫn quan hệ chăn gối mới là điều đáng quý”, bác sĩ Dung chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm này, một bác sĩ sản khoa đang công tác tại bệnh viện tuyến trung ương cảnh báo, hiện nay trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin trái chiều, do vậy chị em cần phải cân nhắc trong viện lựa chọn tiếp cận thông tin, tránh tiền mất, tật mang.

Đặc biệt với loại thuốc hồi trinh, vị bác sĩ này khẳng định không có loại thuốc nào thần kỳ như vậy và nếu có bán thì chắc chắn không được cấp phép với cái tên “hồi trinh”.

“Để cuộc giao ban của hai vợ chồng được thăng hoa, điều quan trọng nhất là sự hòa hợp, tìm được tiếng nói chung khi gần gũi. Chính việc đặt nặng vấn đề trinh tiết sẽ khiến cho tâm lý bị chi phối và ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc yêu của hai người”, bác sĩ này chia sẻ.

N. Huyền 

Rượu rắn, bìm bịp uống rất tanh nhưng cố vì 'một người uống, hai người vui'

Rượu rắn, bìm bịp uống rất tanh nhưng cố vì 'một người uống, hai người vui'

Từ trước tới nay các sản phẩm giúp cải thiện sinh lý luôn được các quý ông săn lùng và đặc biệt là các loại rượu rắn, rượu bìm bịp, tắc kè…

6 loại rau 'thần dược' giúp phụ nữ ‘gọi tuổi xuân về’

6 loại rau 'thần dược' giúp phụ nữ ‘gọi tuổi xuân về’

Hầu hết mọi người đều chọn các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm để che đi những vấn đề về tuổi tác.Tuy nhiên, biện pháp làm đẹp và giữ gìn sức khỏe hiệu quả nhất là can thiệp từ bên trong thông qua đường ăn uống.

Mới ngoài 30 tuổi đã 'khóc ngoài biên ải', thủ phạm đang âm thầm tàn phá sức khỏe triệu người Việt

Mới ngoài 30 tuổi đã 'khóc ngoài biên ải', thủ phạm đang âm thầm tàn phá sức khỏe triệu người Việt

Anh Trung (38 tuổi) đến khám vì lý do ham muốn 'chuyện ấy' vẫn nhiều nhưng 'trên bảo dưới không nghe'.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !