Cách hiệu quả đối phó với căn bệnh 1/5 phụ nữ và 1/10 đàn ông trên thế giới mắc

Nắng nóng, cơ thể gia tăng căng thẳng và các tĩnh mạch ở chân cũng không ngoại lệ. 

Chuyên gia người Nga Olga Chizhevskaya, người đứng đầu công ty Podiatr và bác sĩ tĩnh mạch Olimi Shirinbek tiết lộ các cách dưới đây để loại bỏ sự nặng nề và khó chịu cho bệnh nhân giãn tĩnh mạch vào mùa hè.

Bác sĩ phẫu thuật, người đứng đầu Trung tâm Phlebology "SM-Clinic", Tiến sĩ Khoa học Y khoa Olimi Shirinbek cho biết, tình trạng giãn tĩnh mạch hiện đang trở thành dịch bệnh, vì cứ 1/5 phụ nữ và 1/10 đàn ông trên thế giới mắc bệnh này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh suy giãn tĩnh mạch có kèm theo các triệu chứng như sưng phù, nặng và mỏi chân, kéo theo những cơn đau nhức ở bắp chân.

{keywords}
 

Triệu chứng suy giãn tĩnh mạch biểu hiện rõ hơn vào buổi chiều và vào mùa nóng

Bác sĩ Olimi Shirinbek cho rằng giãn tĩnh mạch không chỉ là một vấn đề thẩm mỹ. “Sự nguy hiểm của suy giãn tĩnh mạch nằm ở các biến chứng của nó như huyết khối tĩnh mạch chân, chảy máu do giãn tĩnh mạch chân… Vì vậy, nếu phát hiện các dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch, cần đi khám bác sĩ chuyên khoa tĩnh mạch”, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo.

Olga Chizhevskaya, Giám đốc điều hành của Hiệp hội các Trung tâm Y tế và Bác sĩ “League of Podiatry”, người đứng đầu công ty Podiatr, chuyên gia của FormTotics, cho rằng nắng nóng tạo thêm gánh nặng cho toàn bộ hệ thống tim mạch và thiếu chất lỏng, máu trở nên đặc hơn. Kết quả là, máu ở tĩnh mạch khó lưu thông hơn, có thể làm tăng cảm giác nặng nề và sưng phù ở chân.

Bệnh nhân giãn tĩnh mạch khi nắng nóng cần làm một số việc sau đây:

Chuyên gia Olga Chizheskaya đưa ra một số khuyến nghị giúp giảm bớt tình trạng suy giãn tĩnh mạch:

• Vào buổi sáng và buổi tối, dội nước lạnh lên chân hoặc tắm vòi hoa sen.

• Tuân thủ chế độ uống: nên hạn chế uống cà phê vì caffeine làm tăng nguy cơ mất nước.

• Không để chân bị tê khi ngồi. Di chuyển và cử động chân thường xuyên. 30 phút cần vận động một lần, tốt nhất là đi bằng ngón chân hoặc gót chân.

• Ngồi đúng tư thế. Hãy nhớ rằng chúng ta có hai động mạch lớn ở xương sống, vì vậy khi chúng ta bắt chéo chân, một dòng máu mạnh sẽ biến thành một dòng chảy nhỏ giọt yếu ớt. Điều này dẫn đến tình trạng máu bị ngưng trệ nghiêm trọng, làm suy giảm tình trạng của các tĩnh mạch.

• Tạo thói quen trước khi đi ngủ, khi nằm trên giường, nâng cao chân của bạn theo phương thẳng đứng và thực hiện các chuyển động tròn bằng bàn chân. Bạn có thể tập yoga asana - Viparita Karani (tư thế ngọn nến lộn ngược).

• Đừng quên các hoạt động với nước: trong 40 phút ngâm mình dưới nước, tuần hoàn máu ở các tĩnh mạch ngoại vi sẽ được phục hồi như sau một đêm ngủ 8 tiếng.

{keywords}
 

Phương pháp giảm nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Bác sĩ Olimi Shirinbek khuyên rằng, để giảm nguy cơ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch, cần tránh lối sống ít vận động, ngồi và đứng lâu tại nơi làm việc và đừng quên các bài tập vật lý trị liệu, “thể dục tĩnh mạch”, nhằm tăng cường sức mạnh của cơ chân.

“Điều quan trọng là phải điều chỉnh cơ sinh học của bàn chân ở bệnh nhân bàn chân bẹt. Để làm điều này, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chỉnh hình và chọn miếng lót chỉnh hình phù hợp với bàn chân bạn. Đi xe đạp, bơi lội, tắm vòi hoa sen, đi bộ - tất cả những điều này giúp tăng cường cơ bắp của chân và cải thiện lưu thông máu”.

Hạ Thảo

6 loại trà tốt nhất cho người tiểu đường

6 loại trà tốt nhất cho người tiểu đường

Uống trà không phải chỉ để giải khát, mà còn để chữa bệnh. Mỗi loại trà có tác dụng khác nhau đối với sức khỏe. Sau đây là một số loại trà tốt nhất cho người mắc bệnh tiểu đường do bác sĩ người Nga Olga Kashlyak tiết lộ.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !