Thuê một quầy kinh doanh, 3 chủ chia sẻ bán hàng sáng tối, giảm chi phí tối đa

Kinh doanh sau dịch là chuyện không dễ dàng, để giảm tối đa các chi phí, nhiều chủ cửa hàng ở Hà Nội đã dùng “chiêu” tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng rất hiệu quả

{keywords}
Cho thuê chung mặt bằng kinh doanh giúp nhiều chủ cửa hàng giảm được một nửa chi phí tiền thuê hàng tháng. (Ảnh: Thảo Nguyên)

Theo tìm hiểu của PV, thuê một ki ốt vài chục mét vuông ở một tòa chung cư tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) để kinh doanh quán ốc, chị Thu Hương phải trả cho chủ nhà 18 triệu đồng mỗi tháng.

Do diện tích ki ốt cũng khá rộng mà quán ăn chỉ bán từ 3h chiều nên chị Hương đã nghĩ cách cho thuê chung mặt bằng để giảm bớt chi phí tài chính hàng tháng.

Đầu tiên, chị Hương đã ngăn đôi mặt bằng, phần diện tích nhỏ hơn cho người khác thuê kinh doanh bán thực phẩm.

Phần diện tích còn lại, do quán ốc thường chỉ đắt khách vào buổi chiều và tối nên vào buổi sáng quán hầu như không khách, chị lại tìm khách thuê mặt bằng vào buổi sáng.

“Ban đầu khách mới mở bán đồ ăn sáng nên tôi cho thuê với giá 3 triệu đồng, nếu họ bán tốt tôi sẽ tăng giá sau”, chị Hương cho hay.

Như vậy, với cách tính toán này, mỗi tháng chị Hương đã san sẻ được 10 triệu đồng tiền thuê mặt bằng với các chủ hàng khác, điều này giúp cho chị cảm thấy đỡ bị áp lực hơn với khoản tiền thuê nhà 18 triệu đồng mỗi tháng, nhất là khi kinh doanh đồ ăn sau dịch chưa bình thường trở lại như lúc trước.

Tương tự, chị Thu Thủy - chủ một của hàng may đo và bán thời trang công sở trên phố Đại La cho hay, để tiết kiệm chi phí trước đây chị đã thuê một cửa hàng trong ngõ nhưng thấy không có nhiều khách hàng biết đến nên chị lại phải chuyển ra thuê cửa hàng ở mặt tiền phố Đại La. Do lượng người đi lại đông hơn, địa chỉ dễ tìm khi khách đặt online qua facebook, zalo... nên lượng khách tăng hơn hẳn so với trước.

Song, đổi lại chị Thủy đã phải trả một khoản tiền thuê mặt bằng đắt gấp hơn 2 lần so với thuê cửa hàng trong ngõ. Nếu tăng giá sản phẩm chị lại sợ khách hàng "bỏ đi" nên chị Thủy đã nghĩ ra cách tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng.

Sau khi treo biển ở cửa hàng, đăng trên diễn đàn, cộng với bạn bè giới thiệu, chị đã tìm được một người chuyên kinh doanh đồ chơi và quần áo trẻ em. Như vậy, với cách này, số tiền thuê cửa hàng mỗi tháng 10 triệu đồng đã giúp chị Thủy giảm được một nửa chi phí. Hơn nữa, khách hàng vào mua đồ chơi quần áo cho con, lại tiện mắt thấy những bộ đồ công sở đẹp lại muốn thử luôn. Dần dần, chị Thủy cũng có thêm nhiều khách hàng hơn khi cho thuê chung cửa hàng như vậy.

Theo tìm hiểu, có những cửa hàng lại chọn kinh doanh cùng lúc nhiều mặt hàng để đỡ tiền thuê nhà. Tại khu đô thị Linh đàm, cả hai vợ chồng cùng người em trai cùng nhau kinh doanh tại một cửa hàng để tiết kiệm chi phí. Theo đó, cửa hàng sẽ được bày biện một bên là các mặt hàng kinh doanh sim, thẻ điện thoại, phụ kiện, sửa chữa điện thoại của người chồng và người em trai; còn một bên bày bán quần áo của cả người lớn và trẻ con do người vợ phụ trách.

Cách chia sẻ việc thuê cửa hàng kinh doanh như vậy sẽ giúp những người kinh doanh tiết kiệm được một khoản chi phí tiền thuê mặt bàng hàng tháng trong thời buổi kinh doanh còn khó khăn như hiện nay.

Thảo Nguyên

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa "cho có hơi người", giá rẻ hơn nhà nghỉ

Sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, hiện một số khách sạn ở khu vực phố cổ Hà Nội đã mở cửa trở lại nhưng chủ yếu chỉ để "cho có hơi người" bởi công suất thuê hiện chưa đến 10%, giá phòng giảm sốc từ 50-70%.

 

 

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.