Thuê một quầy kinh doanh, 3 chủ chia sẻ bán hàng sáng tối, giảm chi phí tối đa

Kinh doanh sau dịch là chuyện không dễ dàng, để giảm tối đa các chi phí, nhiều chủ cửa hàng ở Hà Nội đã dùng “chiêu” tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng rất hiệu quả

{keywords}
Cho thuê chung mặt bằng kinh doanh giúp nhiều chủ cửa hàng giảm được một nửa chi phí tiền thuê hàng tháng. (Ảnh: Thảo Nguyên)

Theo tìm hiểu của PV, thuê một ki ốt vài chục mét vuông ở một tòa chung cư tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) để kinh doanh quán ốc, chị Thu Hương phải trả cho chủ nhà 18 triệu đồng mỗi tháng.

Do diện tích ki ốt cũng khá rộng mà quán ăn chỉ bán từ 3h chiều nên chị Hương đã nghĩ cách cho thuê chung mặt bằng để giảm bớt chi phí tài chính hàng tháng.

Đầu tiên, chị Hương đã ngăn đôi mặt bằng, phần diện tích nhỏ hơn cho người khác thuê kinh doanh bán thực phẩm.

Phần diện tích còn lại, do quán ốc thường chỉ đắt khách vào buổi chiều và tối nên vào buổi sáng quán hầu như không khách, chị lại tìm khách thuê mặt bằng vào buổi sáng.

“Ban đầu khách mới mở bán đồ ăn sáng nên tôi cho thuê với giá 3 triệu đồng, nếu họ bán tốt tôi sẽ tăng giá sau”, chị Hương cho hay.

Như vậy, với cách tính toán này, mỗi tháng chị Hương đã san sẻ được 10 triệu đồng tiền thuê mặt bằng với các chủ hàng khác, điều này giúp cho chị cảm thấy đỡ bị áp lực hơn với khoản tiền thuê nhà 18 triệu đồng mỗi tháng, nhất là khi kinh doanh đồ ăn sau dịch chưa bình thường trở lại như lúc trước.

Tương tự, chị Thu Thủy - chủ một của hàng may đo và bán thời trang công sở trên phố Đại La cho hay, để tiết kiệm chi phí trước đây chị đã thuê một cửa hàng trong ngõ nhưng thấy không có nhiều khách hàng biết đến nên chị lại phải chuyển ra thuê cửa hàng ở mặt tiền phố Đại La. Do lượng người đi lại đông hơn, địa chỉ dễ tìm khi khách đặt online qua facebook, zalo... nên lượng khách tăng hơn hẳn so với trước.

Song, đổi lại chị Thủy đã phải trả một khoản tiền thuê mặt bằng đắt gấp hơn 2 lần so với thuê cửa hàng trong ngõ. Nếu tăng giá sản phẩm chị lại sợ khách hàng "bỏ đi" nên chị Thủy đã nghĩ ra cách tìm người thuê chung mặt bằng để giảm bớt gánh nặng tiền thuê mỗi tháng.

Sau khi treo biển ở cửa hàng, đăng trên diễn đàn, cộng với bạn bè giới thiệu, chị đã tìm được một người chuyên kinh doanh đồ chơi và quần áo trẻ em. Như vậy, với cách này, số tiền thuê cửa hàng mỗi tháng 10 triệu đồng đã giúp chị Thủy giảm được một nửa chi phí. Hơn nữa, khách hàng vào mua đồ chơi quần áo cho con, lại tiện mắt thấy những bộ đồ công sở đẹp lại muốn thử luôn. Dần dần, chị Thủy cũng có thêm nhiều khách hàng hơn khi cho thuê chung cửa hàng như vậy.

Theo tìm hiểu, có những cửa hàng lại chọn kinh doanh cùng lúc nhiều mặt hàng để đỡ tiền thuê nhà. Tại khu đô thị Linh đàm, cả hai vợ chồng cùng người em trai cùng nhau kinh doanh tại một cửa hàng để tiết kiệm chi phí. Theo đó, cửa hàng sẽ được bày biện một bên là các mặt hàng kinh doanh sim, thẻ điện thoại, phụ kiện, sửa chữa điện thoại của người chồng và người em trai; còn một bên bày bán quần áo của cả người lớn và trẻ con do người vợ phụ trách.

Cách chia sẻ việc thuê cửa hàng kinh doanh như vậy sẽ giúp những người kinh doanh tiết kiệm được một khoản chi phí tiền thuê mặt bàng hàng tháng trong thời buổi kinh doanh còn khó khăn như hiện nay.

Thảo Nguyên

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa

Khách sạn phố cổ Hà Nội mở cửa "cho có hơi người", giá rẻ hơn nhà nghỉ

Sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, hiện một số khách sạn ở khu vực phố cổ Hà Nội đã mở cửa trở lại nhưng chủ yếu chỉ để "cho có hơi người" bởi công suất thuê hiện chưa đến 10%, giá phòng giảm sốc từ 50-70%.

 

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.