Thuê bao VinaPhone bắt đầu thanh toán cước qua QR code từ tháng 10/2017

ICTnews - Từ tháng 10/2017, khách hàng của VinaPhone sẽ được thanh toán qua QR code cho hoá đơn di động. Đây là hình thức thanh toán mang tính cách mạng của công nghệ số và VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng.
Thuê bao VinaPhone bắt đầu thanh toán cước qua QR code từ tháng 10/2017 - ảnh 1

Từ tháng 10/2017, khách hàng của VinaPhone sẽ được thanh toán qua QR code cho hoá đơn di động.

VinaPhone cho biết, công nghệ QR Code (mã QR) vừa phổ biến trong vài năm trở lại đây nhưng đã chứng minh là bước đột phá lớn thay thế cho mã vạch truyền thống. Đó là nhờ khả năng lưu giữ lượng thông tin lớn gấp hàng trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau. Người dùng có thể tự do quét QR Code từ bất cứ nơi nào, tại bất kỳ khoảng cách và vị trí nào. Với khả năng có thể phục hồi từ 30 đến 35% dữ liệu trong trường hợp bị vấy bẩn, bị hỏng, công nghệ QR Code giúp khắc phục được hoàn toàn những hạn chế của mã vạch truyền thống.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin sản phẩm, công nghệ QR Code được áp dụng ngày càng phổ biến trong thanh toán. Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… khách hàng có thể sử dụng QR Code để thanh toán ở bất kỳ đâu, từ nhà hàng sang trọng, dịch vụ bán hàng online tới các cửa hàng tiện ích hay xe hàng di động.

Đại diện VinaPhone khẳng định, khả năng bảo mật thông tin tuyệt đối là một trong những lý do khiến việc thanh toán qua QR Code ngày càng trở nên phổ biến. Khi lựa chọn hình thức thanh toán này, khách hàng không cần nhập các thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ…., vốn là những thông tin rất dễ bị các hacker khai thác. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại quét qua QR Code, phần mềm sẽ đọc và hiển thị một số thông tin đã được mã hóa theo quy định, qua đó nâng cao tính an toàn cho khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.

Thanh toán qua QR code giúp người dùng di động tiết kiệm thời gian giao dịch và đảm bảo tính chính xác tuyệt đối của thông tin do không phải nhập dữ liệu so Internet Banking hay Mobile Banking thông thường.

“Với mục tiêu mang lại những tiện ích tốt nhất, hiện đại nhất cho người dùng, VinaPhone đã trở thành nhà mạng tiên phong áp dụng thanh toán cước qua QR Code. Theo đó, trên tất cả các thông báo cước và hoá đơn cước của VinaPhone sẽ được tích hợp thêm trên QR Code. Khách hàng chỉ cần có ứng dụng tài khoản thanh toán của ngân hàng cài trên điện thoại, quét QR Code trên thông báo cước và hoá đơn của VinaPhone là có thể hoàn thành thanh toán trong vòng vài giây mà không cần tiền mặt, không cần thẻ, không lo vấn đề tiền lẻ tiền chẵn”, đại diện VinaPhone cho biết.

Trong giai đoạn đầu áp dụng hình thức thanh toán bằng QR Code, VinaPhone hợp tác với VietinBank - một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp thanh toán này tại Việt Nam thông qua ứng dụng VietinBank iPay. Thời gian tới, hình thức thanh toán này sẽ được VinaPhone áp dụng cho tất cả các dịch vụ viễn thông và được mở rộng tới toàn bộ hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, qua đó mọi khách hàng đều dễ dàng tiếp cận với hình thức thanh toán tiên tiến và hiện đại này.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (thành viên VNPT) chia sẻ: “VinaPhone luôn không ngừng đón đầu xu hướng, mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến  nhất của thế giới. VinaPhone luôn mang đến những lựa chọn thông minh nhất, chất lượng tốt nhất và giá cạnh tranh nhất cho mỗi khách hàng của mình”.

PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.