Thực phẩm sạch mới được vào hàng bình ổn giá Tết Bính Thân

Theo bà Lê Ngọc Đào, năm qua đã có 8 doanh nghiệp ở các tỉnh thành tham gia chương trình Bình ổn thị trường có hàng hóa đạt tiêu chuẩn VietGAP. Năm nay các doanh nghiệp tham gia chương trình hàng hóa cũng phải đạt tiêu chuẩn này.

Các doanh nghiệp tại TP.HCM đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa cho dịp Tết Bính Thân 2016 với tổng giá trị hàng hóa lên đến hơn 16.000 tỷ đồng và cam kết không thiếu hàng.

Tại buổi làm việc về kế hoạch cung ứng hàng hóa dịp Tết Bính Thân 2016 sáng 7/12, bà Lê Ngọc Đào – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM đã cho biết như trên.

Không lo thiếu hàng, tăng giá

Theo bà Lê Ngọc Đào, do Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 chỉ cách nhau hơn một tháng và thời gian nghỉ tết kéo dài (9 ngày) nên dự báo nhu cầu tiêu thụ hàng hóa sẽ tăng cao. Chính vì vậy công tác chuẩn bị đã được triển khai từ trước đây vài tháng.

Năm nay nguồn hàng chuẩn bị cao hơn 10% so với chỉ tiêu UBND TP.HCM giao và tăng bình quân 40% so với dịp tết Ất Mùi. Hàng bình ổn được bán không chỉ ở thành phố mà còn mở rộng sang các tỉnh nhờ hệ thống phân phối của các doanh nghiệp của thành phố.

Với lượng hàng đa dạng, hệ thống phân phối phủ rộng nên dự báo giá cả hàng hóa thiết yếu năm nay sẽ ổn định, không có biến động về giá. Lượng hàng hóa dự báo tăng khoảng 15 – 20% so với năm ngoái.

Thực phẩm sạch mới được vào hàng bình ổn giá Tết Bính Thân - ảnh 1

Giá cả hàng hóa thị trường Tết Bính Thân 2016 tại TP.HCM được dự báo không tăng, nguồn hàng dồi dào.

Đại diện Sở Công thương thành phố cho hay, nguồn cung ứng hàng hóa chi phối thị trường chủ yếu vẫn thông qua các kênh là từ ba chợ đầu mối trên địa bàn với các mặt hàng rau – củ - quả - thủy hải sản, chiếm 60% - 70% thị phần; các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường  chiếm 30% - 40% nhu cầu thị trường và từ doanh nghiệp kinh doanh khác.

 Lượng hàng hóa cung ứng từ ba chợ đầu mối tại TP.HCM chiếm lượng đáng kể, bình quân trên 8.000 tấn/ngày chủ yếu là mặt hàng nông sản, thực phẩm, hoa tươi và thủy hải sản. Vào thời điểm cận tết lượng hàng về chợ tăng 80% so với ngày thường và dự báo lên đến 15.000 tấn ngày.

Đối với loại hàng hóa tiêu thụ mạnh trong dịp tết như hoa tươi, rượu bia, nước giải khát và bánh kẹo cũng đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch cung ứng. Hoa tươi dự báo có khoảng 1.500 tấn/ngày được nhập về những ngày cận tết. Rượu bia và nước giải khát dự báo tiêu thụ khoảng 40 – 45 triệu lít, tăng khoảng 30% so với tháng thường. Giá cả các mặt hàng này cũng được các doanh nghiệp đảm bảo giữ ổn định, không tăng. 18.000 tấtn bánh mức kẹo cũng được các doanh nghiệp chuẩn bị với mẫu mã đa dạng, chất lượng và giá cả ổn định.

Thực phẩm “sạch” tham gia bình ổn thị trường

Theo bà Lê Ngọc Đào, năm qua đã có 8 doanh nghiệp ở các tỉnh thành tham gia chương trình Bình ổn thị trường  có hàng hóa đạt tiêu chuẩn VietGAP. Duy trì cơ sở đó và để người dân có nhiều cơ hội mua thực phẩm, hàng hóa vệ sinh an toàn thực phẩm, năm nay các doanh nghiệp của TP.HCM tham gia chương trình này hàng hóa cũng phải đạt tiêu chuẩn này.

Các siêu thị như Co.opmart sẽ tổ chức kiểm tra nhanh chất lượng thực phẩm cho người tiêu dùng biết được, và từ ngày 7/12 Vissan cũng sẽ cung ứng 350 tấn thịt heo theo tiêu chuẩn VietGAP ra thị trường trong hệ thống của doanh nghiệp này và tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Satra.

Các doanh nghiệp có hàng hóa tham gia chương trình Bình ổn thị trường từ nay đến trước và sau Tết Bính Thân  một tháng đảm bảo không tăng giá. Tại các siêu thị ở TP.HCM, nhóm mặt hàng bình ổn thị trường đã thực hiện giảm giá từ 5% - 49%. Mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm những ngày cận tết còn có những chương trình khuyến mại, giảm giá.

Tính đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã có hơn 9.200 điểm bán hàng trong chương trình Bình ổn thị trường. Riêng chương trình bán hàng lương thực - thực phẩm đã có hơn 3.600 điểm bán phủ rộng khắp thành phố.

Theo Sở Công thương TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2015 ước đạt 687.351 tỷ đồng, tăng 12,1%. Nếu ngoại trừ yếu tố biến động giá, ước tính tăng 10,3% so với năm 2014. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2015 tăng nhẹ 0,1% so với tháng trước, ước tính năm 2015 tăng 0,34%, đây là mức tăng bình quân thấp nhất trong 5 năm trở lại đây.

Nguồn vốn các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp vay thực hiện bình ổn thị trường là 11.850 tỷ đồng, với mức lãi suất giảm từ 0,5% - 2% so với năm 2014. Đến nay các ngân hàng đã cấp hạn mức 1.100 tỷ đồng cho 9 doanh nghiệp bình ổn thị trường vay để đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh sản xuất cũng như cấp vốn cho 18 doanh nghiệp dự trữ cung ứng hàng hóa trong dịp tết sắp tới.

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.