Thực hư trái cây nhập khẩu đắt đỏ
Các cửa hàng, quầy bán trái cây nhập khẩu, trái cây sạch mọc lên như nấm với giá “cắt cổ” nhưng bảng giá mỗi nơi mỗi khác dù quảng cáo cùng xuất xứ Mỹ, Úc.
Giá của trái cây được cho là "nhập khẩu" từ các nước như: Mỹ, New Zealand, Úc... trên thị trường dù giá đắt gấp nhiều lần so với trái cây trong nước, nhưng hiện khách hàng rất khó biết đâu là trái cây nhập khẩu thật bởi cùng một loại trái cây cùng một xuất xứ nhưng có giá chênh nhau một trời một vực.
Giá trái cây nhập khẩu thường có giá "cắt cổ". (Ảnh Dương Ngân).
Mỗi nơi một giá
Nhờ tâm lí muốn sử dụng những thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn của người tiêu dùng đồng thời tâm lí sính ngoại của một bộ phận người dân nên ngày càng có nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu được mọc lên.
Các cửa hàng, quầy bán trái cây nhập khẩu, trái cây sạch mọc lên như nấm với giá “cắt cổ”. Nhìn vào bảng giá hầu hết các cửa hàng bán trái cây ngoại có giá đắt hơn nhiều lần so với trái cây nội. Tại chuỗi cửa hàng K. ngày trung tuần tháng 9 giá một số trái cây nhập khẩu như sau: Nho đen không hạt của Mỹ bán đến 299.000 đồng/kg, lê Corella Úc 299.000 đồng/kg, cam ruột đỏ Úc 199.000 đồng/kg, táo Mỹ 199.000-299.000 đồng/kg, cherry Mỹ có giá 599.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, giá của trái cây nhập khẩu đang được bán với nhiều mức giá khác nhau. Nho Mỹ là một ví dụ, tại 3 điểm bán trái cây nhập khẩu bán 3 mức giá khác nhau: tại siêu thị Happro có giá 262.500 đồng/kg, cửa hàng Hiph-đường Láng 200.000 đồng/kg, chuỗi cửa hàng K.F 299.000 đồng/kg.
Nhờ tâm lí muốn sử dụng những thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn của người tiêu dùng đồng thời tâm lí sính ngoại của một bộ phận người dân nên ngày càng có nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu được mọc lên.
Các cửa hàng, quầy bán trái cây nhập khẩu, trái cây sạch mọc lên như nấm với giá “cắt cổ”. Nhìn vào bảng giá hầu hết các cửa hàng bán trái cây ngoại có giá đắt hơn nhiều lần so với trái cây nội. Tại chuỗi cửa hàng K. ngày trung tuần tháng 9 giá một số trái cây nhập khẩu như sau: Nho đen không hạt của Mỹ bán đến 299.000 đồng/kg, lê Corella Úc 299.000 đồng/kg, cam ruột đỏ Úc 199.000 đồng/kg, táo Mỹ 199.000-299.000 đồng/kg, cherry Mỹ có giá 599.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, giá của trái cây nhập khẩu đang được bán với nhiều mức giá khác nhau. Nho Mỹ là một ví dụ, tại 3 điểm bán trái cây nhập khẩu bán 3 mức giá khác nhau: tại siêu thị Happro có giá 262.500 đồng/kg, cửa hàng Hiph-đường Láng 200.000 đồng/kg, chuỗi cửa hàng K.F 299.000 đồng/kg.
Nhân viên cửa hàng trái cây nhập khẩu K. trên phố Bà Triệu cho biết: Giá của trái cây nhập khẩu được bán với mức giá khác nhau là do quy trình nhập khẩu khác nhau, cũng có thể do hàng kém chất lượng được tuồn vào sau đó dán tem nhập khẩu.
Táo New Zealand bán ở vỉa hè
Bất cứ một người tiêu dùng nào cũng có thể mua được táo “nhập khẩu” từ New Zealand tại các chợ thậm chí vỉa hè ở nhiều con phố của Hà Nội.
Tại cửa hàng bán trái cây trên phố Lương Đình Của khi phóng viên hỏi có phải táo được nhập khẩu không thì một chị bán hàng nhanh nhảu nói: “Táo nhà em bán được nhập khẩu từ New Zealand đấy chị ạ. Đảm bảo chất lượng an toàn, nhà em bán cho nhiều khách hàng rồi chị cứ yên tâm đi”. Trong khi đó, phóng viên hỏi công ty nhập khẩu và phân phối thì chị bán hàng không trả lời được.
Hơn nữa, những trái cây được cho là nhập khẩu đang được bán ở chợ, vỉa hè không được bảo quản theo đúng quy cách. Theo tìm hiểu của phóng viên đối với những loại trái cây được nhập khẩu theo đường chính ngạch, sẽ phải đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng rất khắt khe như: Phải bảo quản trong phòng lạnh, khử vi khuẩn bằng cách phủ sáp ong... Khi nhập các loại trái cây về Việt Nam cũng cần được giữ trong điều kiện bảo quản thích hợp để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Nhưng trên thực tế trái cây nhập khẩu ở chợ được bày bán sơ sài trên các sạp hàng, không có bất cứ một quy trình bảo quản nào.
Táo nhập khẩu bán ở chợ khiến cho nhiều người tiêu dùng không khỏi lo lắng về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Chị Trần Thu Hà- Đống Đa- Hà Nội đang mua trái cây ở chợ Kim Liên cho biết: “ Mua thì mua vậy thôi chứ không biết chất lượng và nguồn gốc có đúng như tem dán trên sản phẩm. Bây giờ hàng giả cũng như hàng thật khó phân biệt lắm”.
Nguồn: Báo Hải quan
Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ
Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.