Thực hư tiền 2 USD hình chuột được quảng cáo do Mỹ phát hành?

Tiền 2 USD in hình chuột bán tràn ngập thị trường nhưng TS. Nguyễn Trí Hiếu cho biết, Bộ Tài chính Mỹ không bao giờ in đồng tiền có con linh vật liên quan đến phong tục tập quán của Châu Á. Tất cả chỉ là lừa đảo.

Như Infonet đã đưa tin, còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán Canh Tý nhưng thời điểm này, thị trường tiền lì xì Tết đã rất sôi động. Đặc biệt là những tờ tiền có in hình con chuột-linh vật của năm mới, được khách hàng săn đón làm quà tặng, lì xì.

Tiền 2 USD hình chuột được người bán quảng cáo do Bộ Tài chính Mỹ in ấn, phát hành nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lù xì Tết âm lịch 2020 của người dân Châu Á.

Theo chủ các cửa hàng bán tiền lì xì, hình ảnh con chuột được in trên những tờ tiền hoặc những đồng xu là biểu tượng mang đến nhiều tài lộc, của cải, luôn sinh sôi nảy nở không ngừng gia tăng.

“Chính vì thế đặt một tờ tiền hình con chuột trong nhà, trong ví, hoặc tặng bạn bè, người sẽ giúp bạn có nhiều phúc, lộc, tài, may mắn, tiền tài, của cải trong năm mới 2020 này”, người bán quảng cáo.

Đắt nhất trên thị trường là tờ tiền 2 USD chuột mạ vàng có giá 300.000 đồng/tờ. Đặc biệt những tờ có seri đẹp còn có giá lên tới hàng triệu đồng.

Theo người bán, tờ tiền này được Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lì xì Tết âm lịch 2020 của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông.

Người bán cũng cho rằng tờ 2 USD này in hình hai con chuột và được mạ vàng, đựng trong một bao da sang trọng, bên trong có danh thiếp chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ.

Lý do như vậy để giải thích tờ 2 USD in hình chuột được bán ra với giá cao hơn 6 lần.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho biết: Bộ Tài chính Mỹ không bao giờ in đồng tiền có con linh vật liên quan đến phong tục tập quán của Châu Á. Tất cả chỉ là lừa đảo.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, đồng tiền 2 USD chuột mạ vàng không phải của Chính phủ Mỹ phát hành và không có giá trị lưu thông.

“Ngay cả ở Việt Nam, nếu người dân mua đồng tiền này với mục đích làm quà tặng, trang trí hoặc sưu tầm thì không có vấn đề gì nhưng nếu dùng tờ tiền này để giao dịch, mua bán là hành động phạm pháp. Giá trị đồng tiền đó chỉ dựa trên yếu tố nghệ thuật chứ không phải giá trị mệnh giá của đồng tiền”, TS.Hiếu nói.

D. Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.