Thừa nhận chưa bao giờ khó khăn như vậy, tỷ phú thép Việt vẫn ôm lãi gần 3900 tỷ

"Quan ngại thì rất quan ngại nhưng khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng sẽ hoàn thành”, ông Trần Đình Long nói về những khó khăn ngành thép đang phải đối mặt

Đây là thông tin được ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đưa ra tại buổi Gặp mặt nhà đầu tư chiều 25/7/2019, diễn ra trực tuyến tại Hà Nội và TP.HCM, với sự tham gia của khoảng 150 nhà đầu tư, đại diện các quỹ, công ty chứng khoán,… 

Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất

Giá quặng tăng vọt

Theo lãnh đạo Tập đoàn: “Chưa khi nào ngành thép thế giới và Việt Nam gặp khó khăn như vậy. Giá quặng sắt vượt 120 USD/tấn, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước. Trong điều kiện như vậy, kết quả của Hòa Phát khá tốt và đạt kế hoạch đề ra".

Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đạt 15.300 tỷ đồng doanh thu và 2.050 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong Quý II/2019. Lũy kế 6 tháng đầu năm, HPG đã đạt 58% kế hoạch lợi nhuận năm với 3.860 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2019, tổng sản lượng thép xây dựng Hòa Phát cung cấp cho thị trường đạt hơn 1,34 triệu tấn, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2018. Sản lượng thép xây dựng xuất khẩu tăng 35% so với cùng kỳ. Với kết quả này, thép Hòa Phát vững vàng ở vị trí số 1 với 25%. Lũy kế nửa đầu năm 2019, Ống thép Hòa Phát đã tiêu thụ được 363.200 tấn ống thép các loại, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái, giữ thị phần dẫn đầu tại Việt Nam với gần 30%. Dự kiến tháng 10 tới, Hòa Phát sẽ bắt đầu cung cấp sản phẩm ống thép cỡ đại lên tới 325mm, lớn nhất thị trường.

Thời gian qua, Hòa Phát đã bắt đầu cung cấp sản phẩm thép dự ứng lực, một sản phẩm trước đây Việt Nam phải nhập khẩu hoàn toàn. Đáng chú ý, dù mới ra đời, thép dự ứng lực đã được các đối tác nước ngoài đặt hàng ngày càng nhiều.

Nhóm ngành nông nghiệp, bất động sản tiếp tục hoàn thiện các trang trại, dự án đã và đang triển khai nhằm tạo thêm động lực tăng trưởng trong thời gian tới. Đối với nông nghiệp công nghệ cao, Hòa Phát hiện đang dẫn đầu thị phần cung cấp bò Úc tại Việt Nam với trên 50%. Lĩnh vực cho thuê hạ tầng khu công nghiệp tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ. Cụ thể, diện tích và giá trị cho thuê 6 tháng đầu năm đạt gần bằng con số cả năm trước. 

Dự án Dung Quất: Sản xuất đến đâu sẽ cố gắng bán hết đến đó

Ngoài kết quả kinh doanh, các nhà đầu tư đặt ra nhiều câu hỏi liên quan tới tiến độ, lợi thế cạnh tranh và kế hoạch bán hàng cho dự án Dung Quất, giá quặng tăng cao ảnh hưởng thế nào tới hoạt động sản xuất kinh doanh,…. Đối với dự án khu liên hợp Dung Quất, đến hết 30/6 về cơ bản giai đoạn 1 đi vào công đoạn cuối cùng, đầu tháng 7 bắt đầu thử nguội và thử nóng dây chuyền đồng bộ lò cao, luyện thép và cán thép. Tiến độ của khu Dung Quất hiện đang đạt kế hoạch đặt ra, dự kiến tháng 3/2020, HPG sẽ ra thép cán nóng.

Chủ tịch HPG Trần Đình Long cũng chia sẻ, Hòa Phát đã chuẩn bị rất kỹ các phương án tiêu thụ sản phẩm, từ kho bãi, công tác thị trường, thương hiệu…Hòa Phát đã đầu tư xây dựng cảng của Tập đoàn tại Đồng Nai và Cần Thơ, đảm bảo cung cấp sản phẩm nhanh và đầy đủ. Thời gian tới Tập đoàn sẽ tập trung cao độ cho thị trường phía Nam từ 2020.

Tại Hội nghị khách hàng phía Nam lần đầu tiên tổ chức vào tuần trước, lãnh đạo cao nhất của Hòa Phát đã cam kết với các đại lý phân phối sẽ đưa ra các chính sách hỗ trợ tốt nhất nhằm sản xuất ra bao nhiêu, bán hết bấy nhiêu, cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu của thị trường. "Quan ngại thì rất quan ngại nhưng khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng sẽ hoàn thành”, ông Long khẳng định.

Về dự báo giá quặng và tình hình kinh doanh cuối năm, ông Long chia sẻ, Hòa Phát luôn có kế hoạch dài hơi nên chuẩn bị được nguyên liệu từ nhiều nguồn khác nhau, hạn chế tối đa ảnh hưởng của thị trường cung cầu.

“Vừa rồi nếu giá quặng không tăng thì KQKD của Hòa Phát còn cao nữa, tuy nhiên với giá quặng như vậy thì kết quả trên là tốt. 6 tháng cuối năm có thể vẫn khó khăn do thị trường bất động sản đang chậm lại. Dù vậy, nếu không có gì biến động lớn, Hòa Phát tự tin sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2019”, Chủ tịch Hòa Phát cho biết.

Trần Ngân Khánh

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.