Thủ tướng Canada công bố hỗ trợ lao động di cư ASEAN

Trong chuyến công du đến New York để tham dự Hội nghị Cấp cao của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn và người di cư, Thủ tướng Canada Justin Trudeau công bố dự án trị giá 5,5 triệu đô la Canada nhằm bảo vệ lao động di cư tại khu vực ASEAN.
Thủ tướng Canada công bố hỗ trợ lao động di cư ASEAN - ảnh 1

Canada công bố sẽ chi tổng cộng 5,5 triệu đô la Canada trong hơn 5 năm để hỗ trợ các nỗ lực trong khu vực nhằm củng cố các chính sách và bảo vệ lao động di cư, đặc biệt là phụ nữ.

Với đối tác là Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), dự án hợp tác giữa Canada và Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) thúc đẩy đối thoại chính sách trong khu vực và xây dựng chính sách dựa trên thực chứng tại các nước thành viên của ASEAN với sự phối hợp của các tổ chức của người lao động và công nhân trên các vấn đề an sinh xã hội, chi phí chuyển tiền và các cơ hội di chuyển tìm kiếm việc làm.  

Kết quả mong muốn đạt được là một khung khổ quản trị lao động di cư hài hòa trong khu vực ASEAN, trong đó bảo vệ tối đa lao động di cư, đặc biệt là phụ nữ lao động di cư, và những đóng góp của họ vào sự phát triển bình đẳng, quan tâm đến tất cả trong khu vực.

ASEAN là khu vực năng động với 633 triệu dân và 300 triệu lao động, với tổng GDP trên 2,4 nghìn tỉ USD. Năm 2013, có khoảng 6,5 triệu công dân ASEAN di chuyển sang các nước nội khối ASEAN để làm việc, trong đó phụ nữ chiếm 47,8% tổng số người di cư.

Hơn 10 năm qua, Canada đã đóng vai trò đi đầu trong việc thúc đẩy và bảo vệ các quyền của phụ nữ trong ASEAN thông qua hỗ trợ các cơ chế nhân quyền trong khu vực, sự tham gia của phụ nữ vào xã hội dân sự và thực hiện Công ước của Liên Hiệp Quốc về loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ.

Bạch Dương

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.