Thu tiền tỷ nhờ bán bưởi Tết

Bưởi đặc sản bán Tết có giá đến 50-70.000 đồng/quả nên nông dân trúng đậm. Nhiều nhà vườn thu tiền tỷ...

Vào thời điểm này, đến xã cù lao Bạch Đằng, đi đâu cũng nghe thấy nông dân bàn về cây bưởi, có vườn thu về hàng trăm triệu đồng.

Ông Dương Văn Minh - Tổ trưởng hợp tác trồng bưởi Bạch Đằng cho biết: Tổ hợp tác đang chuẩn bị đưa ra thị trường Hà Nội 3 tấn bưởi với giá bình quân hơn 50.000 đồng/kg. Theo ông Minh, đến thời điểm này, nhiều mối hàng đặt mua với giá 550.000 - 600.000 đồng/chục, bưởi trái đẹp có giá đến 700.000 - 750.000 đồng/chục (bình quân hơn 50.000/kg). Được mùa trúng giá, nhưng ông Minh vẫn ngồi xuýt xoa vì bưởi đường lá cam Bạch Đằng không có đủ hàng cung ứng cho các hợp đồng tiêu thụ, nhất là thị trường Hà Nội rất chuộng loại bưởi này để chưng tết vì bưởi có vỏ cứng, để lâu ngày không hư hỏng mà càng để lâu ăn càng ngon.

Thu tiền tỷ nhờ bán bưởi Tết - ảnh 1

Anh Nguyễn Hữu Tâm đang xuất 3 tấn bưởi chưng tết cho thị trường Hà Nội.

Ông Minh cho biết: Sau nhiều năm nghiên cứu và hướng dẫn kỹ thuật, người trồng bưởi Bạch Đằng đã đạt kỹ thuật cho cây bưởi ra hoa và đạt độ chín trái bưởi vào đúng thời điểm tết như ý muốn nên giá trị kinh tế rất cao. 12 thành viên trong tổ hợp tác đã xử lý bưởi ra hoa vào đúng mùa tết cho thu nhập bình quân đến 400 triệu đồng/ha/năm. Như chỉ với 0,7ha bưởi, ông Minh đã thu gần 300 triệu đồng; vườn ông Nguyễn Hữu Tâm chỉ vỏn vẹn 1.600m2 thu về hơn 110 triệu đồng; bà Huỳnh Thị Minh Hiền thu 165 triệu đồng với diện tích vườn chỉ có 1.500m2… Tổng doanh thu của 12 thành viên trong tổ hợp tác (với 4ha bưởi) đạt trên 1,6 tỷ đồng.

Là một trong người đi đầu trồng bưởi áp dụng theo mô hình VietGAP ở xã Bạch Đằng, anh Nguyễn Hữu Tâm - thành viên tổ hợp tác bưởi Bạch Đằng ở ấp Điều Hòa đốc rút kinh nghiệm, nếu áp dụng đúng kỹ thuật VietGAP, chăm sóc và bón phân đúng cách, đồng thời cho kích thích cây bưởi ra hoa để cho trái đúng dịp tết thì mỗi ha bưởi Bạch Đằng có thu nhập đạt từ 500 - 600 triệu đồng/năm. Hiện anh kiêm luôn tổ trưởng VietGAP thuộc tổ hợp tác người trồng bưởi trong xã để chuyển giao kỹ thuật trồng bưởi cho nông dân. 

Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng Phạm Văn Hoàng cho biết: Kinh tế vườn đang trở thành mũi nhọn phát triển của xã nông thôn mới Bạch Đằng. Nhờ bưởi Bạch Đằng được công nhận sản phẩm thương hiệu tập thể nên đã có đầu ra. Hiện bưởi Bạch Đằng không đủ để cung ứng theo đơn đặt hàng của các đối tác. Hiện toàn xã Bạch Đằng có hơn 500 hộ trồng bưởi với diện tích khoảng 400ha, trong đó có 3,5ha được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo mô hình VietGAP. 

Nguồn: Dân Việt

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.