Thu hồi xe Toyota: Lỗi do nguyên liệu?
Theo đại diện TMV, không loại trừ trường hợp một số dòng xe sản xuất và nhập khẩu tại Việt Nam của liên doanh này như Vios, Camry, Corolla Altis… cũng nằm trong diện bị thu hồi mà Toyota toàn cầu đã công bố ngày 10/10.
Việc triệu hồi để sửa chữa lỗi kỹ thuật của các hãng xe ô tô diễn ra thường xuyên |
Anh Lâm Tấn Thành, đang sở hữu chiếc Toyota Camry LE 2.4, BKS: 52F-87… cho biết: “Cho đến giờ này, tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ nơi bán, cũng như nhà sản xuất về việc thu hồi sửa chữa. Thú thật, với tôi mặc dù đang sử dụng một trong những dòng xe nằm trong diện triệu hồi về lỗi kỹ thuật, song hầu hết các hãng xe hơi đều ít nhiều làm việc này”.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, chủ garage Trí Linh cho biết: “Nguyên nhân mà Toyota đưa ra được xác định là do công tắc điện điều khiển cửa sổ trên cửa lái có thể bị hỏng và gây chập cháy khi xe vận hành dưới trời mưa, bị nước mưa lọt vào khe cửa có thể sẽ gây cháy, nổ làm hỏng công tắc điện. Chính việc giải thích này đã làm cho nhiều người tiêu dùng đang sử dụng các dòng xe nằm trong diện triệu hồi hoang mang, lo lắng. Nhưng khả năng cháy nổ của riêng bộ phận công tắc điều khiển kính cửa, chứ không phải cháy nổ cả chiếc xe như các vụ cháy xe mà ta thấy trong thời gian gần đây, bởi các bộ phận tạo nên cánh cửa xe ô tô toàn là thép và kính rất khó bắt lửa”.
Bà Lê Thị Hương Dịu, Trưởng phòng truyền thông TMV cho biết, lỗi thu hồi lần này không phải là lỗi kỹ thuật mà nằm ở khâu nguyên liệu chế tạo cụm công tắc điện điều khiển cửa kính của xe.
Đại diện TMV cho biết, sau khi có sự đồng ý từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, liên doanh này sẽ chính thức công bố các thông tin liên quan đến sự việc này. Để đảm bảo an toàn, chiến dịch triệu hồi này sẽ nhanh chóng được thực hiện trên toàn cầu.