Thu hồi khẩn hơn 3.300 áo phao bơi trẻ em xuất xứ Úc không đảm bảo độ nổi

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa thông báo về việc thu hồi hơn 3.300 áo phao bơi dành cho trẻ em, có xuất xứ từ Úc do không đảm bảo an toàn. Hơn 3.300 áo phao trên đã được tặng cho một tổ chức cứu hộ biển ở Việt Nam.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục đã tiếp nhận thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Úc (Australia Competition and Consumer Commission – ACCC) về việc thu hồi sản phẩm áo phao bơi dành cho trẻ em của Công ty Jetpilot Australia Pty Ltd. 

Hơn 3.300 sản phẩm áo phao bơi bị thu hồi vì không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu về độ nổi trên mặt nước.

Sản phẩm có tên gọi bằng tiếng Anh là The Cause Kids Neo Vest Personal Flotation Device (PFD) – mẫu # HD211 (size 3 - 4, size 4 - 6 and size 8 - 10).

Nguyên nhân thu hồi là sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu về độ nổi trên mặt nước theo Tiêu chuẩn Úc số AS 4758.1:2015 cho sản phẩm áo phao bơi.

Trong tình huống khẩn cấp, sản phẩm có thể không cung cấp đủ độ nổi cần thiết để người dùng có thể nổi trên mặt nước.

Thông tin từ ACCC cho biết, trong thời gian vừa qua, Công ty Jetpilot Australia Pty Ltd đã tặng 3.319 sản phẩm trên cho một tổ chức cứu hộ biển ở Việt Nam có tên là Surf Life Saving Việt Nam. 

Nhằm bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị các cá nhân và tổ chức liên quan dừng việc sử dụng sản phẩm và phối hợp với Công ty Jetpilot Australia Pty Ltd để thực hiện việc thu hồi sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Diệu Thùy
Từ khóa: áo phao bơi trẻ em thu hồi hơn 3.300 áo phao

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).