Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá "sốc"

Cuối tháng 7, thời tiết bắt đầu hạ nhiệt cũng là lúc các cửa hàng thời trang ồ ạt căng biển giảm giá “xả hàng hè”. Tuy nhiên các chủ hàng thừa nhận khách vào "xem là chính" chứ không mua.

Hàng loạt tuyến phố như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy, Bà Triệu…các biển giảm giá giăng san sát nhau. Nhiều cửa hàng giảm giá 30% - 50%, thậm chí đến 70%.

Với sức giảm giá mạnh, theo đó tại nhiều cửa hàng mỗi chiếc sơ mi chỉ có giá từ 100.000- 120.000 đồng. Aó phông 80.000- 150.000 đồng, váy từ 100.000 đồng trở lên, quần jeans từ 150.000- 250.000 đồng.

Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá

Tại một cửa hàng giảm giá đồng loạt mỗi sản phẩm chỉ còn 85.000 đồng trên phố Đại La, mặc dù cửa hàng yêu cầu không được thử, không được đổi nhưng vẫn thu hút khá nhiều khách hàng.

Mua hẳn 3 chiếc áo phông thời trang, Thùy Linh, sinh viên đại học Kinh tế Quốc dân hào hứng cho biết, những chiếc áo ở đây thời điểm trước giảm giá có giá từ 150.000 đồng trở lên nhưng giờ giảm giá chỉ còn có hơn 80.000/chiếc, quần áo trong cửa hàng còn rẻ hơn ngoài chợ. Biết là không được thử thì có khi rủi ro nhưng nhìn nhiều quần áo đẹp giá rẻ không mua thì tiếc lắm.

Thùy Linh cũng chia sẻ, đầu hè không dám mua nhiều quần áo mà cứ chờ đến dịp giảm giá, thời điểm này mua là thích hợp nhất giá rẻ mà vẫn còn nhiều mẫu đẹp. Tuy nhiên kinh nghiệm đi mua hàng giảm giá là cần phải tìm hiểu kỹ, chớ tham quá. Có những cửa hàng treo biển quanh năm thì Linh tuyệt đối không bao giờ vào mua vì ở đó chỉ có một số sản phẩm lỗi mốt hoặc nếu có giảm thì giá vẫn không khác gì không giảm giá.

Dạo qua một số tuyến phố, không chỉ những cửa hàng nhỏ mà các thương hiệu như Canifa, Ninomax, Oliver, Vera…cũng đua nhau treo biển giảm giá. Không những thế sóng giảm giá còn xuất hiện ở những trung tâm thương mại lớn. Như hãng thời trang Noir, Ivy moda cũng giảm giá tới 50% tất cả các mặt hàng, J Shoes giảm giá 60%...

Để tăng uy tín, nhiều cửa hàng không chỉ ghi sale off mà còn ghi giá sản phẩm, cam kết giá rẻ bất ngờ, bán giá gốc hay sốc với “ tâm bão xả hàng”…

Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá

Chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết, thông thường  vào nửa cuối tháng 7 sẽ bắt đầu tung đợt giảm giá xả hàng hè. Thời điểm này sẽ không mấy ai nhập hàng mới mà chỉ bán hết hàng cũ, đẩy hết hàng để chuẩn bị nhập hàng thu đông. Thời điểm đầu của đợt xả hàng hè nên khách sẽ dễ dàng lựa chọn được nhiều sản phẩm đẹp hơn.

“Giảm giá, chấp nhận lãi ít thậm chí có những sản phẩm chỉ bán với giá gốc nhưng bù lại mình kéo được khách mua đông hơn, đẩy hết hàng cũ”, chị chủ cửa hàng chia sẻ.

Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá

Mặc dù giảm giá mạnh nhưng nhiều cửa hàng thời trang lớn vẫn vắng bóng khách mua. Theo người mua thì giảm giá tới một nửa, sản phẩm vẫn có giá khá cao. Chính những người bán hàng cũng thừa nhận thực trạng khách hàng chỉ vào xem là chính.

Bên cạnh đấy, cả năm qua khách hàng đã quá quen với chiêu trò giảm giá, khuyến mại quanh năm cũng là một lý do khiến khách hàng không còn mấy hào hứng.

Anh Quân, chủ shop thời trang nam trên phố Bạch Mai than thở, "hồi xưa chỉ cần giảm giá 20% khách hàng đã ùn ùn kéo đến, giờ treo biển thanh lý to đùng cũng chẳng mấy ai mua. Kinh tế khó khăn là một phần nhưng nhiều cửa hàng lạm dụng căng biển giảm giá quanh năm nên khách hàng cũng chán là phải".

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.