Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá "sốc"

Cuối tháng 7, thời tiết bắt đầu hạ nhiệt cũng là lúc các cửa hàng thời trang ồ ạt căng biển giảm giá “xả hàng hè”. Tuy nhiên các chủ hàng thừa nhận khách vào "xem là chính" chứ không mua.

Hàng loạt tuyến phố như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy, Bà Triệu…các biển giảm giá giăng san sát nhau. Nhiều cửa hàng giảm giá 30% - 50%, thậm chí đến 70%.

Với sức giảm giá mạnh, theo đó tại nhiều cửa hàng mỗi chiếc sơ mi chỉ có giá từ 100.000- 120.000 đồng. Aó phông 80.000- 150.000 đồng, váy từ 100.000 đồng trở lên, quần jeans từ 150.000- 250.000 đồng.

Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá

Tại một cửa hàng giảm giá đồng loạt mỗi sản phẩm chỉ còn 85.000 đồng trên phố Đại La, mặc dù cửa hàng yêu cầu không được thử, không được đổi nhưng vẫn thu hút khá nhiều khách hàng.

Mua hẳn 3 chiếc áo phông thời trang, Thùy Linh, sinh viên đại học Kinh tế Quốc dân hào hứng cho biết, những chiếc áo ở đây thời điểm trước giảm giá có giá từ 150.000 đồng trở lên nhưng giờ giảm giá chỉ còn có hơn 80.000/chiếc, quần áo trong cửa hàng còn rẻ hơn ngoài chợ. Biết là không được thử thì có khi rủi ro nhưng nhìn nhiều quần áo đẹp giá rẻ không mua thì tiếc lắm.

Thùy Linh cũng chia sẻ, đầu hè không dám mua nhiều quần áo mà cứ chờ đến dịp giảm giá, thời điểm này mua là thích hợp nhất giá rẻ mà vẫn còn nhiều mẫu đẹp. Tuy nhiên kinh nghiệm đi mua hàng giảm giá là cần phải tìm hiểu kỹ, chớ tham quá. Có những cửa hàng treo biển quanh năm thì Linh tuyệt đối không bao giờ vào mua vì ở đó chỉ có một số sản phẩm lỗi mốt hoặc nếu có giảm thì giá vẫn không khác gì không giảm giá.

Dạo qua một số tuyến phố, không chỉ những cửa hàng nhỏ mà các thương hiệu như Canifa, Ninomax, Oliver, Vera…cũng đua nhau treo biển giảm giá. Không những thế sóng giảm giá còn xuất hiện ở những trung tâm thương mại lớn. Như hãng thời trang Noir, Ivy moda cũng giảm giá tới 50% tất cả các mặt hàng, J Shoes giảm giá 60%...

Để tăng uy tín, nhiều cửa hàng không chỉ ghi sale off mà còn ghi giá sản phẩm, cam kết giá rẻ bất ngờ, bán giá gốc hay sốc với “ tâm bão xả hàng”…

Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá

Chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết, thông thường  vào nửa cuối tháng 7 sẽ bắt đầu tung đợt giảm giá xả hàng hè. Thời điểm này sẽ không mấy ai nhập hàng mới mà chỉ bán hết hàng cũ, đẩy hết hàng để chuẩn bị nhập hàng thu đông. Thời điểm đầu của đợt xả hàng hè nên khách sẽ dễ dàng lựa chọn được nhiều sản phẩm đẹp hơn.

“Giảm giá, chấp nhận lãi ít thậm chí có những sản phẩm chỉ bán với giá gốc nhưng bù lại mình kéo được khách mua đông hơn, đẩy hết hàng cũ”, chị chủ cửa hàng chia sẻ.

Thời trang hè ồ ạt xả hàng giá

Mặc dù giảm giá mạnh nhưng nhiều cửa hàng thời trang lớn vẫn vắng bóng khách mua. Theo người mua thì giảm giá tới một nửa, sản phẩm vẫn có giá khá cao. Chính những người bán hàng cũng thừa nhận thực trạng khách hàng chỉ vào xem là chính.

Bên cạnh đấy, cả năm qua khách hàng đã quá quen với chiêu trò giảm giá, khuyến mại quanh năm cũng là một lý do khiến khách hàng không còn mấy hào hứng.

Anh Quân, chủ shop thời trang nam trên phố Bạch Mai than thở, "hồi xưa chỉ cần giảm giá 20% khách hàng đã ùn ùn kéo đến, giờ treo biển thanh lý to đùng cũng chẳng mấy ai mua. Kinh tế khó khăn là một phần nhưng nhiều cửa hàng lạm dụng căng biển giảm giá quanh năm nên khách hàng cũng chán là phải".

Diệu Thùy

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.